อาชญากรรม

เพื่อนบ้านสุดทนเหม็นกลิ่นบุหรี่ แจ้งตำรวจจับ ช็อก! เปิดห้องเช่ามาเจอแรงงานเถื่อนกว่า 50 ชีวิต

โดย kanyapak_w

5 มิ.ย. 2565

5.8K views

วันที่ 5 มิถุนายน 65 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรคลองวาฬ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเหม็นควันบุหรี่ มีควันตลบอบอวนส่งกลิ่นเหม็นรบกวนจำนวนมาก คาดว่ามีการมั่วสุมอยู่ภายในห้องเช่า ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยมาตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าแห่งหนึ่งในตำบลคลองวาฬ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ติดกับริมถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้า กทม.ห่างจากป้อมยามตำรวจหน่วยบริการประชาชนบ้านหนองหิน ปากทางเข้าด่านสิงขรเพียง 20 เมตร



เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบรถยนต์เก๋งคันหนึ่ง จอดอยู่บริเวณหน้าห้องเช่าดังกล่าว โดยมี 2 ชาวเมียนมา กำลังนำเสบียงซึ่งเป็นข้าวกล่องมาส่งให้กลุ่มแรงงานชาวเมียนมาที่หลบซ่อนตัวอยู่ภายในห้องเช่า จึงได้เข้าตรวจสอบก็ต้องถึงกับผงะ เมื่อภายในห้องเช่าพบกลุ่มชาวเมียนมาที่หลบหนีเข้าเมืองจำนวนมาก ทั้งชาย-หญิง และเด็กเล็ก นั่งพักอาศัยเรียงรายจนเต็มห้อง เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานนายสมชาย ปี่แก้ว นายก อบต.คลองวาฬ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองประจวบฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรคลองวาฬ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจวบคีรีขันธ์ (ตม.) เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ (อส.) เข้าตรวจสอบจับกุม ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย



จากการตรวจสอบและสอบสวนรายละเอียดเบื้องต้น ทราบว่า กลุ่มชาวเมียนมาที่พักอาศัยอยู่ภายในห้องเช่าทั้งหมด มีจำนวนทั้งสิ้น 54 คน ทั้งชาย-หญิง และเด็กเล็ก แบ่งเป็นหญิง 19 คน ชาย 35 คน ในกลุ่มนี้มีพาสปอร์ตนักท่องเที่ยว จำนวน 4 คน และอีกที่เหลือ 50 คน ส่วนใหญ่เดินทางมาจาก รัฐชิน ในประเทศเมียนมา และรอนายหน้ามารับไปส่งที่ประเทศมาเลเซีย บางส่วนได้มาพักคอยประมาณ 2 คืนแล้ว และบางส่วนเพิ่งเข้ามาพักใหม่ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจบันทึกทำประวัติ และนำทั้งหมดส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ผู้สื่อข่าวได้มีการตรวจสอบข้อมูลข่าวสารในประเทศเมียนมาทราบว่า รัฐชิน ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุทหารเมียนมาระเบิดหมู่บ้านในรัฐชิน เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนชาวเมียนมาต้องอพยบหนีตายไปประเทศใกล้เคียง จึงตั้งข้อสังเกตว่ากลุ่มแรงงานชาวเมียนมาเหล่านี้ ได้หลบหนีปัญหาภัยความวุ่นวายในประเทศมาหรือไม่ เจ้าของห้องเช่าหลังดังกล่าว หรือผู้เช่าครอบครองห้องดังกล่าว รวมไปถึงตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่บริเวณป้อมยามหน่วยบริการประชาชนรู้เห็นเรื่องนี้ด้วยหรือไม่ เนื่องจากเป็นห้องเช่าเรียงรายติดต่อกันแค่ 2 ห้อง และอยู่ห่างจากป้อมยามบริการประชาชนเพียงไม่ถึง 20 เมตร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะต้องสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News