อาชญากรรม

ตำรวจคุมตัว แม่ค้าออนไลน์ เอี่ยวขบวนการค้ายาสอบปากคำ พร้อมค้านประกันตัว-ยึดอายัดทรัพย์ 330 ล้าน

โดย paranee_s

29 เม.ย. 2565

4.3K views

จากกรณีเมื่อวานนี้ (28 เมษายน 2565) ชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าค้นบ้านพักแห่งหนึ่ง ใน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี และ จับกุมตัว น.ส.สุทธิตา หรือ "เจ๊กระต่าย" อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 242/2565 ลง 4 เมษายน 2565 ในข้อกล่าวหา สนับสนุนช่วยเหลือ และ สมคบฟอกเงิน หลังสืบทราบว่าเป็นหนึ่งในขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ของประเทศไทย และเป็นรายใหญ่ใน จ.สระบุรี พร้อมอายัดทรัพย์ 330 ล้านบาท


ล่าสุดวันนี้ (29 เมษายน) พล.ต.ท. สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. เปิดเผยความคืบหน้าว่า ผู้ต้องหายังถูกควบคุมตัวอยู่ภายในห้องขัง ของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ บช.ปส. ถ.วิภาวดี กรุงเทพมหานคร และตำรวจจะคุมตัวผู้ต้องหาไปให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำอย่างละเอียด ก่อนที่วันพรุ่งนี้ (30 เมษายน) จะคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญา ฝากขังเป็นผัดแรก


เบื้องต้น ผู้ต้องหายังปฏิเสธ ทุกข้อกล่าว ยืนยันว่าเงินที่ได้มาทุกบาททุกสตางค์ มาจากการขายของออนไลน์ และได้เตรียมทนายมาต่อสู้คดี


พล.ต.ท. สรายุทธ เปิดเผยอีกว่า แม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานหนาแน่นที่จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหา และตำรวจมั่นใจพยานในหลักฐานที่มี ไม่เช่นนั้นศาลจะไม่อนุมัติหมายจับกุม ที่สำคัญเงินที่พบหมุนเวียนในบัญชี ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง และนอกจากนี้อาจจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์จากการขายของผ่านไลฟ์สด ซึ่งมีโทษทางอาญาทั้งจำคุกและโทษปรับ


ทั้งนี้ชั้นสอบสวนและชั้นศาล ในท้ายคำร้องขอฝากขัง พนักงานสอบสวนจะแนบท้ายคำร้องขอคัดค้านการประกันตัวชั่วคราวด้วย เนื่องจากคดีของผู้ต้องหาเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง




คุณอาจสนใจ