อาชญากรรม

รวบชายวัย 41 ปีค้ายาบ้า 10 เม็ด เลี่ยงเป็นผู้ค้า บอกอย่างมาโดนโทษเสพเข้าบำบัด

โดย kanyapak_w

8 พ.ย. 2566

2.1K views

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 พันเอกอภิชัย เรืองฤทธิ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีการลักลอบค้ายาเสพติด ในพื้นที่ อ.กะเปอร์ จ.ระนอง จึงสั่งการให้ ชุดปฏิบัติการกะเปอร์ กองร้อยทหารราบที่ 2521 ร่วมกับ หมวดเคลื่อนที่เร็ว กกล.เทพสตรี และชุดสืบสวน สภ.กะเปอร์ ร่วมสนธิกำลังร่วม เข้าตรวจสอบบ้านเป้าหมายหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ซอยทุ่งโรง บ้านปรุล่าง ม.7 ต.กะเปอร์ อ.กะเปอร์ จ.ระนอง พบนายดำ (นามสมมุติ) อายุ 41 จึงแสดงตัวขอทำการตรวจค้นภายในบ้านทันที



จากการตรวจค้นพบยาเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) จำนวน 3 ถุง รวมจำนวน 691 เม็ด และ (ยาไอซ์) น้ำหนักรวม 12.0 กรัม จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนขยายผลการจับกุมจากนายดำฯ ซึ่งให้การว่าตนได้สั่งซื้อยาบ้าจาก นายแดง (นามสมมุติ) เพื่อมาจำหน่ายค้าปลีกให้กับวัยรุ่นในตำบลกะเปอร์ เจ้าหน้าที่จึงให้นายดำฯ เป็นผู้นำพาไปตรวจสอบบริเวณบ้านร้างที่ นายแดงฯ ซุกซ่อนยาบ้าไว้ อยู่ในพื้นที่ บ้านห้วยเสียด ม.2 ต.กะเปอร์ อ.กะเปอร์ จ.ระนอง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านร้างหลังดังกล่าว ไม่พบตัวนายแดงฯ ซึ่งคาดว่าน่าจะไหวตัวทันหลบหนีไปก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ใต้เตียง จำนวน 2 มัด จำนวน 3,823 เม็ด ก่อนนำไปตรวจนับที่ฝ่ายงานสืบสวนสอบสวน สภ.กะเปอร์ รวมยาบ้าที่จับทั้งสิ้น จำนวน 4,514 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนัก 12.0 กรัม



สอบสวนเบื้องต้น นายดำให้สารภาพว่า ตนซื้อยาบ้ามาจากนายแดง ที่หลบหนีไปก่อนหน้า ในราคาเม็ดละ 20 บาท โดยจะซื้อมาที่ละมัด จำนวน 10 ถุง ก่อนแกะในใส่หลอด จำหน่ายปลีกครั้งละ 10 เม็ด ให้กับลูกค้าในราคาเม็ดละ 50 บาท เป็นเงินคราวละ 500 บาท ไม่จำหน่ายมากไปกว่านี้ เพราะหากเจ้าหน้าที่ตรวจค้นตัวพบไม่เกิน 10 เม็ด ตนสามารถอ้างได้ว่าเป็นเพียงผู้เสพ อย่างเก่งก็แค่ส่งเข้าค่ายบำบัดยาเท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงการดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายยาบ้า แต่ครั้งนี้ไม่นึกว่า เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจจะบุกมาตรวจค้นและจับกุมถึงบ้าน



จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่ง สภ.กะเปอร์ จ.ระนอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News