อาชญากรรม

จ่อแจ้ง 4 ข้อหาหนัก รุ่นพี่อุเทนถวาย เวียนเตะโหด 'น้องปลื้ม' ดับ เพื่อนกลัวไม่กล้าเล่าบอก "ผมพูดไม่ได้แล้ว"

โดย thichaphat_d

10 มิ.ย. 2564

914 views

กรณีนายวีรพัฒน์ ตามกลาง หรือ น้องปลื้ม อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปี 1 คณะวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) รุ่น 89 เสียชีวิตจากการถูกรุ่นพี่ปี 2 รุ่น 88 ทำร้ายด้วยการเรียงคิวเตะหน้าอก สาเหตุเพราะน้องในฐานะหัวหน้าห้อง แต่ไม่ออกความเห็นเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมรับน้อง เบื้องต้นผู้ก่อเหตุเป็นรุ่นพี่ 12 คน รับสารภาพก่อเหตุจริงจ่อไล่ออก


เพื่อนของน้องปลื้มซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุและเป็นพยาน เปิดเผยว่า รุ่นพี่ รุ่น 88 จำนวน 24 คน จะติดต่อกันทางไลน์และเฟซบุ๊กให้รุ่นน้อง รุ่น 89 จำนวน 30 คน ไปรวมตัวกันทำกิจกรรมในมหาวิทยาลัยฯ ในวันที่ 27 พ.ค. เวลาประมาณ 2 ทุ่ม โดยรุ่นพี่ให้รุ่นน้องนั่งเรียงหน้ากระดาน 30 คน เป็นแถวตอนลึก รุ่นพี่คนหนึ่งพยายามถามรุ่นน้องว่า แผนการรับน้องรุ่น 90 รุ่นต่อไป จะวางแผนอย่างไร นายกฯ รุ่น 89 ตอบไม่ได้จึงมาถามน้องปลื้ม แต่น้องปลื้มตอบไม่ได้จึงโดนทำโทษ


มีรุ่นพี่ 12 คน ยืนคุมด้านหน้า อีก 12 คน ยืนคุมด้านหลัง โดยให้น้องปลื้มนั่งยืดอก เอามือไพร่หลัง จากนั้นรุ่นพี่ที่อยู่ด้านหน้าเริ่มเวียนกันเตะหน้าอกคนละ 2 ครั้ง กระทั่งถึงคิวรุ่นพี่คนที่ 7 เตะได้ 1 ครั้ง ก่อนที่น้องปลื้มจะน็อคสลบไป มือ เท้าชักเกร็ง ตาเหลือก รุ่นพี่พยายามช่วยกันยื้อแต่ลักษณะการช่วยผิดวิถี จากนั้นเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ทั้งรุ่นพี่และเพื่อนของน้องปลื้มช่วยกันหามออกจากอาคารที่ใช้ทำกิจกรรมส่ง รพ. (ตามภาพวงจรปิด) ซึ่งขณะนั้นน้องปลื้มหายใจแผ่วมาก


ทีมข่าวเดินทางไปที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) ปรากฎว่าอยู่ระหว่างการปิดภาคเรียน ประจำปีการศึกษา 2564 พบเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดูแลความเรียบร้อยบริเวณประตูทางเข้า-ออกเท่านั้น ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไป ยกเว้นเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยบางส่วนที่ต้องมาทำงาน


เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้มหาวิทยาลัยอยู่ในระหว่างปิดภาคเรียน จึงไม่มีนักศึกษาเดินทางมายังมหาวิทยาลัย มีเพียงเจ้าหน้าที่บางส่วนเท่านั้นที่มาทำงาน นอกนั้นอยู่ระหว่างการ Work From Home ส่วนเหตุการณ์ที่มีนักศึกษาเข้ามาจัดกิจกรรมในช่วงปิดภาคเรียนนั้นต้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ชี้แจง


วานนี้ (9 มิ.ย.) พล.ต.ต ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำตำรวจ สน.ปทุมวัน ลงพื้นที่ตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติมและพูดคุยกับผู้บริหาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) ยืนยันไม่หนักใจเรื่องการพิสูจน์ความผิด แม้ว่าในที่เกิดเหตุอาจไม่มีกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ แต่ก็มีพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ 30-40 คน ที่สามารถชี้ตัวได้ว่าใครทำอะไรในเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิด 4 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย บุกรุกสถานที่ในยามวิกาล ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค


ด้านนางมนัสนันท์ ตามกลาง อายุ 57 ปี แม่ของน้องปลื้ม เผยว่า วันนี้ (9 มิ.ย.) จะมีพิธีฌาปนกิจน้องปลื้ม ตนอยากร้องขอความเป็นธรรมให้ลูกชาย ต้องการให้คนกระทำผิดออกมาแสดงความรับผิดชอบ ต้องการให้ผู้กระทำไปงานศพเพื่อขอขมาลูกชาย เหตุการณ์นี้ตนเป็นผู้สูญเสีย จึงอยากทำหน้าที่แม่เพื่อปกป้องลูก


แม่ของน้องปลื้ม เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเพื่อนร่วมชั้นแจ้งว่ามีอะไรก็สามารถบอกได้ ยินดีให้ความร่วมมือ แต่ตอนนี้เหมือนเพื่อนรุ่นเดียวกันเริ่มกลัว เพราะใกล้จะเปิดเทอมแล้ว ตนโทรไปก็ไม่อยากรับสาย และบอกกับตนว่า "ผมพูดอะไรไม่ได้แล้ว" แม่ต้องการให้ผู้กระทำผิดมาขอขมาศพลูกชาย ที่ผ่านมาลูกชายภูมิใจกับสถาบันการศึกษาแห่งนี้ และบอกว่าเป็นที่ที่ปลอดภัยที่สุด ซึ่งตั้งแต่ลูกเข้ามาเรียนที่นี่ ผ่านมาปีกว่าตนไม่เคยนอนหลับเต็มตาเลย


ผู้สื่อข่าวได้คุยกับเพื่อนสนิทของน้องปลื้ม (ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์/ไม่ได้เรียนสถาบันเดียวกัน) เล่าว่า ปลื้มจะโทรมาเล่าให้ฟังว่า โดนรุ่นพี่รับน้องทำร้ายด้วยการเตะหน้าอกบ่อยครั้ง ปลื้มบอกว่าเขารับได้ แต่ระยะหลังเขาบอกไม่ไหว ตนจึงบอกไปว่าถ้าไม่ไหวออกลาออกเถอะ แต่ปลื้มยันยันคำเดิม “กูทนไหว กูรับได้” ยอมรับเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น จากความเสียใจมันเปลี่ยนเป็นความแค้น ที่รุ่นพี่ที่ก่อเหตุไม่ออกมารับผิด อยากให้ไปกราขอขมาศพเพื่อนผมสักครั้งก็ยังดี “ถ้ายังเป็นผู้ชายอยู่กล้าทำก็ต้องกล้ารับ”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/BPdtICwjNEg


คุณอาจสนใจ

Related News