สังคม

ตัวแทนศิษย์เก่า-ปัจจุบันของอุเทนฯ เข้ายื่นหนังสือต่ออธิการ มทร.ตะวันออก

โดย kanyapak_w

28 ก.พ. 2567

437 views

กลุ่มตัวแทน-ศิษย์เก่า ในฐานะประชาคมอุเทนถวายฯพร้อมศิษย์ปัจจุบัน บางส่วนเดินทางเข้ายื่นหนังสือ ถึงอธิการบดีและสภามหาวิทยาลัย เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกที่วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ เพื่อแสดงถึงเจตนารมณ์ในกรณีข้อพิพาทพื้นที่ตั้งของวิทยาเขตอุเทนถวาย โดยตัวแทนกล่าวถึงข้อเรียกร้องที่ได้นำมายื่นต่อทางมหาวิทยาลัย 6 ข้อ



1.แสดงเจตจำนงยืนหยัดไม่ย้ายสถานที่ตั้ง วิทยาเขตอุเทนถวาย


2. สนับสนุน การจัดร่างยกวิทยฐานะของวิทยาเขต อุเทนถวาย เพื่อให้ มีศักยภาพในการรองรับการศึกษาและมีเทคโนโลยีเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน ให้อุเทนถวาย กลับมามีขื่อเสียงด้านการเรียนวิชาชีพการก่อสร้างอีก


3.ให้การจัดการเรียนการสอนของวิทยาเขตเป็นเอกเทศแยกออกจากมหาลัยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกอย่างชัดเจน


4.จากกรณีข้อพิพาทเรื่องที่ดิน ขอให้ทางมหาวิทยาลัยเป็นหน่วยงานกลางในการจัดประชุมร่วมระหว่างวิทยาเขตอุเทนถวายและมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์เพื่อหาทางออกร่วมกันในการแก้ไขปัญหาที่ดินพิพาท ซึ่งต้องมีความชัดเจนในการใช้ที่ดินเพื่อการศึกษา


5.ขอให้ระงับคำสั่งในการโยกย้ายนักศึกษาของวิทยาเขต ไปเรียนยังวิทยาเขตหรือสาขาอื่นๆ


6.ขอให้ทางสภามหาวิทยาลัยแต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาโดยมีตัวแทนนักศึกษาและศิษย์เก่าร่วมด้วย



ด้าน รศ.ดร.กฤษ์ชัย ฟูประทีปศิริ อธิการบดีมหาวิทยาลัย เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ระบุ จะรับเรื่องดังกล่าวไว้ ซึ่งในขณะนี้ ทางมหาวิทยาลัย มีการหารือประเด็นดังกล่าว ในข้อเสนอบางข้อนั่น มีการออกนโยบายไปแล้ว เช่น เรื่องการยกวิทยาฐะสาขาหรือวิทยาเขต


ซึ่งให้ทางวิทยาเขตไปทำแผนโครสร้างการบริหาร และแผนการเรียนการสอน มาเพื่อเสนอสภามหาวิทยาลัย เรื่องการจัดการเรียนการสอนสำหรับนักศึกษาเดิมของวิทยาเขตยังคงให้มีการเรียนที่เดิมและปรับเพิ่มบางสาขาหรือรายวิชาการเรียนที่เน้นเรียนจากการฝึกปฏิบัติจริงในสถานประกอบการ รวมไปถึงการรับนักศึกษาใหม่ยังคงเปิดรับและมีแผนรองรับการจัดการเรียนการสอนไว้แล้ว


ทั้งนี้ในปัญหาเรื่องข้อพิพาทดินทางมหาวิทยาลัยเองก็ต้องดำเนินตามขั้นตอนทางกฏหมาย ซึ่งยังมี กระบวนการขั้นตอน แต่ยืนยันว่าไม่สร้างผลกระทบต่อการเรียนอย่างแน่นอน


คุณอาจสนใจ

Related News