ข่าวโซเชียล

‘อ.เจษฎา’ สวนเจ็บ ‘แอ๊ด คาราบาว’ ถาม อุเทนฯกับจุฬาฯ พี่น้องกันตรงไหน

โดย attayuth_b

28 ก.พ. 2567

106 views

ดรามา อุเทนฯ–จุฬาฯ ระอุ หลัง ‘อ.เจษฎา’ โพสต์สวน ‘แอ๊ด คาราบาว’ หลังบอก 2 สถาบันเป็นพี่น้องกัน


ปม "อุเทนถวาย" เรียกร้องคัดค้านการย้ายเขตพื้นที่ร้อนแรงขึ้นทันทีที่ น้าแอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล นักร้องเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง โพสต์แสดงความเห็นเรื่องนี้ในฐานะศิษย์เก่าอุเทนถวาย (โรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย)

แอ๊ด คาราบาว โพสต์ว่า "อุเทนสู้ๆ อุเทนสู้ตาย… เสียดายผมอยู่อังกฤษ… ถ้าบ้านนี้เมืองนี้มีแต่คนออกแบบ แต่ขาดไร้ซึ่งช่างก่อสร้าง โลกคงจบสิ้นไปนานแล้ว… อุเทนถวายกับจุฬาลงกรณ์ เป็นเสมือนพี่น้องกันที่ในหลวงรัชการที่ 6 ทรงพระราชทานแผ่นดินคนละผืน (อุเทนฯผืนเล็ก จุฬาฯผืนใหญ่) เพื่อมุ่งหวังให้ช่วยกันสร้างบ้านแปลงเมืองให้รุ่งเรืองมาตราบจนทุกวันนี้

เเต่เหตุไฉน? จุฬากลับใช้เล่ห์เพทุบายจะมายึดแผ่นดินผืนเล็กๆ ของเราชาวอุเทนฯ จนต้องยืมมือท่านเปา (อาจจะเป็นศิษย์เก่า) มาเอาผืนแผ่นดินของเรา…มันยุติธรรมแล้วหรือ สมัยมหาสงครามโลก เอเซียบูรพาญี่ปุ่นทิ้งระเบิดใส่สยาม ก็ได้บรรพชนของเราชาวเพาะช่างอุเทนถวาย ไปบูรณะซ่อมแซมจนกลับมาใช้ได้ดีดังเดิม

ตำนานเพาะช่างอุเทนถวายจะต้องย้ายแผ่นดินที่ในหลวงทรงพระราชทานให้พวกเรา ผมรับไม่ได้และขอประท้วงจุฬาฯ ผู้นำมาซึ่งความไม่ชอบธรรมนี้ด้วย 3 เกิบ หากเรารักสมัครจิตก็จงคิดสมัครมือ ถิ่นสีน้ำเงินคือที่รวมรักสมัครคง…,,ครับพี่น้อง"

รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ โพสต์เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ถึงประเด็นที่ แอ๊ด คาราบาว โพสต์ระบุว่า

"อุเทนถวายกับจุฬาลงกรณ์ เป็นเสมือนพี่น้องกัน" … ผมอยู่ในรั้วจุฬาฯ มาตั้งแต่เด็กประถม จนถึงทำงานตอนนี้ ก็ร่วมจะ 30 กว่าปีแล้ว ไม่เคยรู้สึกสักนิดเลยครับว่าเป็นพี่น้องกับเค้า หึๆๆ รอดูต่อไปว่า #กฎหมู่จะอยู่เหนือกฎหมาย หรือเปล่า"

จากนั้นได้โพสต์ต่อว่า "อยากถามทั้งศิษย์เก่าจุฬาฯ และอุเทน ว่าเคยรู้สึกเป็น "พี่น้อง" กันมั้ยครับ ผมไม่เคยนะ หึๆ (แล้วใครเป็นพี่ ใครเป็นน้องเนี่ย)"

นอกจากนี้ อ.เจษฎา ยังแชร์โพสต์ของน้าแอ๊ด โดยระบุว่า (Top comment) ระบุว่า "ถ้าเราไม่เคารพกฏหมาย ไม่เคารพคำสั่งศาล ก็ผู้ร้ายดีๆนี่เองนะครับ" และน้าแอ๊ด ตอบกลับว่า อย่าเสือก " อ.เจษฎา เสริมว่า "จะคอมเม้นต์อะไรบนเพจน้าเค้า ก็ระวังกันด้วยนะครับ พี่น้องงงง "


https://youtu.be/L_g3TzQlsHI

คุณอาจสนใจ

Related News