อาชญากรรม

ปิดล้อม 3 จุดจับ ‘ดาบคลั่ง’ คาดได้ตัวในวันนี้ ล่าสุดโผล่ตัวละครใหม่ เชื่อรู้ปมขัดแย้งทั้งหมด

โดย chutikan_o

12 เม.ย. 2566

245 views

ตำรวจปิดล้อม 3 จุด ต้องสงสัย ล่าตัวดาบตำรวจอรรถพร พาพวกยิงถล่มบ้านพ่อตา ล่าสุดมีตัวละครใหม่โผล่ รู้จักทั้ง 2 ฝ่ายเป็นอย่างดี ชิงออกบวชก่อนเกิดเหตุไม่กี่วัน คาดรู้ปมขัดแย้งทั้งหมด



จากกรณีดาบตำรวจอรรถพร พานายธรรมรัตน์ พี่ชาย และนายมานพ รวม 3 คน ถืออาวุธปืนสงคราม บุกยิงถล่มบ้านนายธรรมรงค์ หรือ ผู้ใหญ่รงค์ พ่อตา เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2566 จนมีผู้เสียชีวิต 4 คน คือ ผู้ใหญ่รงค์, เมียผู้ใหญ่รงค์, ผู้ใหญ่เกราะ ญาติของเมียผู้ใหญ่รงค์ และนายธรรมรัตน์ หนึ่งในผู้ก่อเหตุ



ต่อมายังได้พบศพนายอรรถพล หรือ บาส ลูกชายคนโตของดาบตำรวจอรรถพร ถูกทิ้งไว้ในรถเก๋งฮอนด้าซิตี้ จอดอยู่ที่ลานจอดหน้าวัดไกรสรเขตราราม สถานที่จัดงานศพนายธรรมรัตน์ พี่ชายของดาบตำรวจ และศพ น.ส.พนิดา หรือตั๊ก ลูกสาวผู้ใหญ่รงค์ และเป็นเมียของดาบตำรวจอรรถพร ในห้องพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง โดยมีหลักฐานว่า ถูกดาบตำรวจอรรถพรยิง ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้อยู่ที่ 6 ศพ



เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (11 เม.ย. 2566) ตำรวจ สภ.คีรีรัฐนิคม คุมตัวนายมานพ หนึ่งในมือปืนที่ถูกจับกุมได้ ไปชี้จุดทำแผน เริ่มจุดแรกที่รีสอร์ทในอำเภอคีรีรัฐนิคม จุดที่พบศพ น.ส.พนิดา ซึ่งนายมานพให้การว่า ได้นั่งรถมากับนายธรรมรัตน์ด้วย แต่ไม่ได้ลงจากรถ



ต่อด้วยจุดที่ 2 ที่บ้านของผู้ใหญ่รงค์ ให้การว่า เป็นคนแรกที่ลงจากรถ แล้วเดินไปคุยกับนางนิลทิพย์ เมียใหม่ของผู้ใหญ่รงค์ ซึ่งนอนเล่นอยู่ในเปลหน้าบ้าน เพื่อสอบถามว่า มีใครอยู่ในบ้านบ้าง ก่อนที่ดาบตำรวจอรรถพร จะตามมาสมทบ แล้วเป็นคนยิงนางนิลทิพย์ จนวิ่งหนีไปล้มลงที่ข้างโอ่งน้ำเสียชีวิตเป็นศพแรก ก่อนจะแยกไปปิดล้อมยิงถล่มบ้าน กระทั่งคนในบ้านเสียชีวิตหมด ก็เดินขึ้นรถที่นายอรรถพล หรือ บาส ขับมารับ



จากนั้นคุมตัวไปชี้จุดต่อที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดที่นายบาสขับรถโตโยต้าวีออสไปจอดเก็บไว้ แล้วเปลี่ยนเอารถเก๋งฮอนด้าซิตี้ ที่ดาบตำรวจอรรถพร ไปจอดไว้ มาใช้แทน ซึ่งดาบตำรวจอรรถพรได้นำปืนเอ็ม 16 ที่ยืมเพื่อนมาไปทิ้งไว้ในห้องพักที่นี่ด้วย จากนั้นก็พากันขับรถไปส่งนายมานพที่บ้านแล้วก็แยกย้ายกันไป



หลังชี้จุดเสร็จได้คุมตัวนายมานพกลับ สภ.คีรีรัฐนิคม โดยนายมานพ ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ว่า ไม่ได้ตั้งใจไปก่อเหตุ ดาบตำรวจอรรถพรมาชวนให้มาช่วยงานในวันที่ 8 เมษายน บอกแค่ว่า ให้มาดูรายละเอียดที่หน้างาน เขาก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องยาเสพติด



ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นางวัชรี หรือ จ๋า ภรรยาคนที่ 2 ของดาบตำรวจอรรถพร กล่าวว่า เธออยู่กินกับดาบตำรวจอรรถพรมา 20 ปี ตอนนั้นมีลูกติด 1 คน เป็นลูกสาวอายุ 1 ขวบ ส่วนสามีก็มีลูกติด 1 คน คือ บาส ยอมรับว่า สามีมีนิสัยเจ้าชู้ มักจะมีผู้หญิงอื่นอยู่เสมอๆ หลังพากันย้ายครอบครัวมาอยู่ที่อำเภอคีรีรัฐนิคม ซึ่งเป็นบ้านเดิมของเธอ สามีก็ไปคบหากับผู้ใหญ่รงค์



กระทั่งวันหนึ่งผู้ใหญ่รงค์มาหาที่บ้าน และบอกว่าอยากได้ดาบตำรวจอรรถพรเป็นลูกเขย เพื่อจะได้ช่วยกันดูแลที่ดินและสวนปาล์มน้ำมัน ในพื้นที่ตำบลกะเปา ตอนนั้นเธอทราบว่า ลูกสาวของผู้ใหญ่รงค์ แต่งงานอยู่กินกับสามีซึ่งเป็นชาวอำเภอพุนพิน แต่ผู้ใหญ่รงค์อ้างว่า สามีของลูกสาวเป็นคนนิสัยไม่ดี อยากให้เลิกกัน และพูดจาในลักษณะขอสามีเธอไปเป็นลูกเขย บอกให้เธออยู่เฉยๆ ห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยว ตอนแรกรับไม่ได้ แต่เมื่อสอบถามสามี สามียอมรับว่า ได้ลูกสาวของผู้ใหญ่รงค์เป็นภรรยาและจดทะเบียนสมรสแล้ว เธอจึงได้แต่ทำใจและไม่ยุ่งเกี่ยวด้วย ตลอดเวลาที่ผ่านมา สามีก็ยังดูแลเธอและลูก รวมถึงบุคคลในครอบครัวเป็นอย่างดี และยังไปมาหาสู่กัน



ก่อนหน้านี้สามีได้ขายที่ดิน ซึ่งตัดแบ่งจากส่วนที่เธอสร้างที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน ได้เงินมา 2 ล้านกว่าบาท ขายที่ดินซึ่งเป็นสมบัติของสามีเอง ได้เงินประมาณ 2 ล้านบาท และไปกู้เงินสหกรณ์ ตำรวจอีก 3 ล้านบาท โดยบอกว่า จะนำเงินไปลงทุนสร้างสวนปาล์มน้ำมัน และซื้อที่ดินร่วมกับผู้ใหญ่รงค์ ซึ่งเธอก็ไม่ได้ขัดข้อง เพราะเห็นว่าเป็นรายได้ของครอบครัว จนเมื่อกลางปี 2565 สามีมักจะมาเล่าว่า เงินที่นำไปลงทุนร่วมกับผู้ใหญ่รงค์กำลังจะสูญเปล่า แถมยังถูกผู้ใหญ่รงค์ไล่ออกจากบ้าน



ก่อนเกิดเหตุสามีกลับมาที่บ้าน และมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด พร้อมบ่นว่า สูญสิ้นหมดแล้วทุกสิ่งทุกอย่าง และถูกผู้ใหญ่รงค์หลอก จากนั้นได้พูดคุยกับหลานชาย ซึ่งเป็นลูกของนายบาสว่า ให้ทำตัวดีๆ อย่าดื้อกับย่า ตอนนั้นเธอรู้สึกเอะใจ จึงถามสามีว่า จะไปไหนแต่สามีไม่ตอบ แล้วก็เกิดเหตุขึ้น เธออยากให้สังคมมองอีกด้าน ผู้ใหญ่รงค์เข้ามาในครอบครัวเรา เขาหวังผลอะไรหรือเปล่า แถมยังว่าจ้างมือปืนมาฆ่าสามี เธอไม่รู้ว่าสาเหตุความขัดแย้ง ตอนนี้สงสารสามีเป็นอย่างมาก อยากให้มามอบตัว



เช้าวันนี้พนักงานสอบสวน สภ.คีรีรัฐนิคม นำตัวนายมานพ หนึ่งในผู้ต้องหา ส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีแล้ว พร้อมคัดค้านการประกันตัว



ขณะเดียวกันยังได้เรียกตัวนางวัชรี เมียคนที่ 2 ของดาบตำรวจอรรถพรมาสอบปากคำเพิ่มเติม เรื่องเกี่ยวกับทรัพย์สิน ซึ่งเชื่อว่าอาจจะเป็นสาเหตุจูงใจ ที่ทำให้ดาบตำรวจอรรถพรก่อเหตุ



ส่วนความคืบหน้าการล่าตัวดาบตำรวจอรรถพร เช้าวันนี้ตำรวจระดมกำลังหลายร้อยนาย ปิดล้อมพื้นที่ต้องสงสัย 3 จุด เตรียมล็อกตัวดาบตำรวจอรรถพรที่อยู่ระหว่างหลบหนี คาดว่า น่าจะได้ตัวในวันนี้



ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ครอบครัวของนางวัชรี มีข้อสงสัยเกี่ยวกับตัวละครใหม่ที่อาจเป็นบุคคลสำคัญ ที่สามารถคลายปมขัดแย้งได้ ตัวละครใหม่ ชื่อ นายอู๊ด ญาติห่างๆ ของนางวัชรี เข้ามาอยู่ที่บ้านของนางวัชรีระยะหนึ่ง และเป็นคนชักนำให้ผู้ใหญ่รงค์กับดาบตำรวจอรรถพรรู้จักกัน นายอู๊ดจะรู้เรื่องความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ฝ่ายมาตลอด กระทั่งก่อนเกิดเหตุเพียง 1 สัปดาห์ นายอู๊ดกลับหนีไปบวชในพื้นที่อื่น ก่อนจะกลับเข้ามาในพื้นที่ตำบลกะเปา ก่อนเกิดเหตุยิงถล่มเพียง 1 ชั่วโมง และเป็นคนโทรแจ้งตำรวจว่ามีเหตุยิงถล่มกัน หลายคนที่จึงตั้งข้อสงสัยว่า นายอู๊ดน่าจะรู้ว่าดาบตำรวจอรรถพรจะก่อเหตุ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/fX81x4gVabs

คุณอาจสนใจ

Related News