อาชญากรรม

เซียนพระเดือด ยิงดับ 2 ศพ เพื่อนบ้านครอบครัวหมอ ฉุนปิดประตูดัง สางปมแค้นทะเลาะสะสม 9 ปี

โดย petchpawee_k

23 ส.ค. 2565

160 views

ปิดประตูดังเป็นเหตุ เซียนพระพ่อลูกอ่อน ฉุนเพื่อนบ้านครอบครัวหมอ ปิดประตูเสียงดัง ทำลูกร้อง คว้าปืนกระหน่ำยิงสองพี่น้อง ดับ 2 ศพ พยานเล่า บ้านอยู่ห่างกัน 2 หลัง ก่อนเกิดเหตุต่างฝ่ายต่างมีปากเสียงรุนแรง จากนั้นได้ยินเสียงปืนดัง 3 ชุด รวมกว่า 10 นัด ตำรวจ แจงปมเหตุ จากปัญหาเพื่อนบ้านที่สะสมมานาน 8 - 9 ปี โดยมือปืนเตรียมขายบ้านย้ายหนี แต่มาเกิดเหตุสลดเสียก่อน อ้างบันดาลโทสะ และป่วยเป็นซึมเศร้า ขณะที่เจ้าตัว สำนึกผิด ร่ำไห้ยกมือไหว้ขอโทษ


วานนี้ (22 ส.ค. 65) เกิดเหตุชายยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต 2 ศพ สารภาพ บันดาลโทสะ จากปัญหาขัดแย้งมานาน 8-9 ปี หลังมีปัญหาขัดแย้งกันเรื่องปิดประตูรั้วเหล็กเสียงดัง ทำให้เด็กเล็กวัย 9 เดือน ตกใจร้องไห้ หลังก่อเหตุตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดี อ้างเป็นโรคซึมเศร้า ขณะที่ครอบครัวผู้เสียชีวิต ยังอยู่ในความโศกเศร้า และเตรียมส่งศพผ่าชันสูตร


เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางขุนนนท์ เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งใน ซอยจรัญสนิทวงศ์ 27 แยก 16 ที่เกิดเหตุ ตำรวจพบ นายจตุพร กุลอึ้ง อายุ 59 ปี นายเภสัชกรโรงพยาบาลดัง ถูกยิงที่บริเวณแขนซ้าย 1 นัด ราวนมซ้าย 1 นัด ก้น 2 นัด และหน้าแข้งขาขวา ทะลุตาตุ่ม 1 นัด เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้าน 


ส่วนนางสุกัญญา สวัสดิเวทิน อายุ 67 ถูกยิงบริเวณเหนือราวนมซ้าย 2 นัด และ ชายโครงซ้าย 1 นัดและด้านขวาอีก 1 นัดเสียชีวิตภายในบ้าน


ขณะที่ผู้ก่อเหตุถูกตำรวจควบคุมตัวได้ ชื่อ นายณรงค์ชัย นพคุณวัฒนากุล อายุ 45 ปี เป็นเซียนพระเครื่องอยู่ย่านตลาดพญาไม้ ฉายาในวงการพระเครื่อง คือ นายหนึ่ง วัดประดู่


ขณะที่พยาน ที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า ผู้ก่อเหตุกับบ้านของผู้เสียชีวิต ติดกันและมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันมาก่อนหลายครั้ง โดยเฉพาะประเด็นที่บ้านของผู้เสียชีวิต มักจะชอบเปิดประตูรั้วเหล็กเสียงดัง ทำให้ นายหนึ่ง ไม่พอใจเนื่องจากมีลูกชายอายุ 9 เดือน และมักจะตกใจเสียงเปิดประตูร้องไห้ทุกครั้ง ซึ่งพยานเชื่อว่านี่จะเป็นสาเหตุที่ทำให้ นายหนึ่งตัดสินใจยิงผู้เสียชีวิตในช่วงเช้าวันนี้


โดยก่อนเกิดเหตุ เพื่อนบ้านได้ยินเสียงคู่กรณีทั้งสองฝ่ายทะเลาะกันรุนแรง จากนั้นได้ยินเสียงปืนคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 นัด ซึ่งเหตุนี้ เป็นเรื่องสะเทือนใจ เพราะสาเหตุไม่น่าจะทำให้เกิดการฆ่ากันได้



ขณะที่ภรรยาพร้อมลูก และญาติ ของนายจตุพร กุลอึ้ง และ นางสุกัญญา สวัสดิเวทิน ร่วมกันจุดธูปขอขมา ท่ามกลางความโศกเศร้าหลังทั้งสองคน ถูกเพื่อนบ้าน ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต โดยลูกชาย เปิดเผยว่า ไม่ทราบรายละเอียดเรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ และกลับมาพักอาศัยที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงครั้งคราวเท่านั้น


โดยขอให้ตำรวจดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนร่างผู้เสียชีวิต จะนำส่งนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เผื่อผ่าชันสูตรในวันพรุ่งนี้ ก่อนจะนำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป    


ด้าน พันตำรวจเอกพิชิต กอปรกิจงาม ผู้กับการสถานีตำรวจนครบาลบางขุนนนท์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวน ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าเป็นคนยิงจริง โดยอ้างว่า มีปากเสียงกับผู้ตายมานาน 8 – 9 ปี ซึ่งการก่อเหตุวันนี้ ไม่ได้เตรียมการมาก่อน แต่มาจากการบันดาลโทสะ เนื่องจาก ก่อนเกิดเหตุ มีปากเสียงกับผู้ตาย ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกัน จากนั้นผู้ก่อเหตุ เข้าไปหยิบปืนในบ้านมายิงกุญแจที่ล็อกประตูรั้ว ก่อนพังประตูเข้าไป ยิงผู้หญิง 3 นัด และผู้ชาย 6 นัด


นอกจากนี้ มีลูกกระสุนตกบริเวณพื้น 3 นัด และค้างในลำเพลิง 1 นัด ซึ่งหลังก่อเหตุ ก็ได้เข้าไปขอโทษคุณยายที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่ในบ้านผู้ตาย ก่อนที่จะรอมอบตัวกับตำรวจ พร้อมอ้างว่า ส่วนตัวเป็นโรคซึมเศร้า และรักษาที่โรงพยาบาลธนบุรี มานาน 1 – 2 ปีแล้ว


เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งขณะนี้ พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะเรื่องของการตรวจเขม่าดินปืน และตรวจสอบเอกสาร รวมทั้ง สอบพยานแวดล้อม เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/yjMGXd-Fdyw

คุณอาจสนใจ