อาชญากรรม

ปิดล้อมจับ ‘แม็ค’ ยิงเมียดับ หนีกบดานรีสอร์ท อ้างไม่ได้ตั้งใจ อยากกราบขอขมาศพ-ขอโทษลูก

โดย chutikan_o

22 พ.ย. 2565

127 views

เปิดปฎิบัติการณ์ ตำรวจปิดล้อมจับกุม ‘แม็ค’ ก่อเหตุยิงภรรยาดับ ขณะหลบหนีซ่อนตัวในรีสอร์ทที่ จ.กระบี่ เจ้าตัวเผยไม่ได้ตั้งใจ ขอโทษญาติและลูกที่ทำพลาดไป ตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เตรียมส่งฝากขังบ่ายนี้

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 พ.ย. ได้มีการเผยภาพกล้องวงจรปิด เห็นภรรยา ชื่อ น.ส.จรัลญา หรือ ฟ้า อายุ 27 ปี ยืนเถียงกับสามี นายอานนท์ หรือ ฉายา “แม็ค ทุ่งจีน” อายุ 30 ปี โดยภรรยาได้ไลฟ์สดไปด้วย อยู่บริเวณหน้าบ้านเช่า จ.นครศรีธรรมราช บอกฝ่ายชายว่า มาทำแบบนี้กับเธอได้อย่างไร จะยิงหรือ ขณะที่ฝ่ายชายไล่ให้ไปขึ้นรถ แต่ฝ่ายภรรยาบอกว่า จะยิงเธอ เพราะเลือกผู้หญิงข้างในหรือ ซึ่งระหว่างนั้นฝ่ายชายยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า 1 นัด ปรี่ไปหาภรรยา ตบไปที่หัวก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด แล้วภรรยาก็ล้มลงไปกองกับพื้น พร้อมกับไลฟ์ตัดจบไป ขณะที่ฝ่ายชายตะโกนเรียกหญิงสาว 3 คน ให้รีบขึ้นรถเก๋ง ก่อนจะขับรถหลบหนีไปกับแฟนสาวคนใหม่

หลังเกิดเหตุตำรวจได้ขอศาลอนุมัติหมายจับ และทราบว่า นายแม็ค พาหญิงสาวคนใหม่ไปกบดานข้ามจังหวัดที่ กระบี่ โดยเปิดห้องพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน ต.หนองทะเล ตำรวจจึงนำกำลังบุกไปล้อมรีสอร์ทดังกล่าว พบรถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีขาว ไม่ติดป้ายทะเบียน จอดหน้าห้องพักเลข 104 ปรากฏว่า จังหวะนั้น น.ส.น้อย ที่มากับ นายแม็ค ได้รีบเปิดประตูวิ่งหนีออกมา ส่วนนายแม็คหลบซ่อนอยู่ในห้องพัก ตำรวจจึงเข้าชาร์จจับกุมตัว นายแม็ค อย่างละม่อม เจ้าตัวอยู่ในสภาพสวมใส่กางเกงบ๊อกเซอร์ตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ ค้นเจออาวุธปืน 9 มม. พร้อมกระสุนในรังเพลิงจำนวนหนึ่ง ซ่อนอยู่ในคอนโทรล ด้านหน้ารถเก๋งของผู้ต้องหา

ต่อมา พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เดินทางไปสอบปากคำ นายแม็ค ด้วยตัวเอง โดยนายแม็ครับสารภาพว่าไม่ได้ตั้งใจยิง ขณะเกิดเหตุตั้งใจจะเอาปืนไปตบที่โทรศัพท์มือถือของ ภรรยาที่กำลังไลฟ์สด ขณะยืนต่อว่าตัวเอง แต่บังเอิญกระสุนปืนเกิดลั่นใส่หัวภรรยาจนเสียชีวิต จึงรีบหยิบกุญแจรถเก๋งที่อยู่ในตัวภรรยา ก่อนขับพาแฟนใหม่ หลบหนีมาด้วย ก่อนจนถูกตำรวจตามมาล้อมจับกุมได้

นายแม็ค ยังกล่าวอีกว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยากไปกราบขอขมาศพภรรยา รวมถึงขอโทษลูกทั้ง 2 คนที่เกิดกับภรรยาด้วย ที่กระทำผิดพลาดไป ส่วนอาวุธปืน เป็นปืนเถื่อน และรถเก๋งก็เป็นที่หลุดจำนำ เอามาขับ

ด้าน น.ส.น้อย อายุ 17 ปี แฟนใหม่ของนายแม็ค ได้ให้การสั้นๆ ว่า ถูกนายแม็คบังคับให้ขึ้นรถมาด้วย เธอเกรงจะไม่ปลอดภัยจึงยอมจำใจขึ้นรถมา ทั้งๆ ที่เพิ่งรู้จักกับนายแม็คในผับแห่งหนึ่งได้ไม่กี่วันเอง ทั้งนี้ตอนเกิดเหตุเธอซ่อนตัวอยู่ในห้องครัว ไม่ทราบว่าภรรยานายแม็คถูกยิงเสียชีวิต ยืนยันว่าเธอไม่ใช่เมียน้อยนายแม็ค ไม่ได้มีอะไรกัน และรู้สึกเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต

ขณะที่น้องสาวของผู้เสียชีวิต ได้นำคลิปการทะเลาะกันของนายแม็คกับภรรยา ซึ่งภรรยาถ่ายไว้ในห้องเช่าที่เกิดเหตุ โดยในคลิปนายแม็คยืนถือปืนไว้ เมื่อพี่สาวต่อว่านายแม็คถึงเรื่องนอกใจ นายแม็คกลับข่มขู่เอาชีวิต ตะคอกใส่ว่าอย่ามายุ่งกับผู้หญิงคนใหม่ ซึ่งในคลิปมีหญิงสาว 3 คน ยืนล้อมวงอยู่

ส่วนทางคดี ล่าสุด พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช กล่าวว่า หลังคุมตัวนายแม็คมาสอบสวน และนายแม็คปฏิเสธที่จะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่เชื่อว่ามีพยานหลักฐานครบที่จะมัดตัวผู้ต้องหารายนี้ เบื้องต้นได้แจ้ง 3 ข้อหา คือกระทำการประมาทเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย, พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และข้อหายิงปืนในที่สาธารณะ โดยวันนี้ช่วงบ่าย เตรียมคุมตัวไปฝากขังผลัดแรก

คุณอาจสนใจ