สังคม

ปิดล้อมจับชายคลั่ง ตะโกนท้าจับตายได้เลย ตร.ต้องยิงขาสยบความเก๋า ก่อนเข้าล็อกตัว

โดย paweena_c

6 ธ.ค. 2565

227 views

ปิดล้อมจับชายคลั่งอาละวาด ใช้ไม้ปาใส่บ้านเพื่อนบ้านตั้งแต่กลางดึก มีอาวุธปืน-ตะโกนท้าพร้อมให้จับตาย ใช้ปืนหน้าไม้ยิงใส่ตร. แต่ไปโดนถุงผ้าแทน ตร.ต้องสยบด้วยการยิงขาก่อนเข้าล็อกตัว

ตำรวจ สภ.โพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด นำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 6 บ้านโดนเพชร ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง หลังได้รับแจ้งเหตุว่า มีชายอยู่ในอาการเมาคลุ้มคลั่ง และใช้ไม้ปาใส่บ้านเพื่อนบ้านจนเสียหาย ซึ่งตำรวจต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะชายคลั่งรายนี้ มีอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 มม. ปืนหน้าไม้ และมีดพร้า และหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านพัก โดยเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 8.30 น.ที่ผ่านมา

ตำรวจได้จัดกำลังและไม้ง่าม ปิดล้อมบ้านที่เกิดเหตุ และพยายามเกลี้ยกล่อมให้ชายคลั่งที่ซ่อนตัวในบ้าน ยอมวางอาวุธ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที แต่ไม่เป็นผล โดยชายคนนี้ยังได้ตะโกนบอกตำรวจด้วยว่า ไม่ขอมอบตัว ถ้าจะเข้ามาจับ ก็จับตายได้เลย

จากนั้น ตำรวจจึงตัดสินใจงัดประตูบ้าน เพราะคนร้ายล็อกประตูจากด้านใน อยู่ๆ ชายคลั่งก็ใช้ปืนหน้าไม้ ยิงลูกดอกเหล็กออกมาใส่เจ้าหน้าที่ 1 นัด แต่กระสุนได้พุ่งไปตรงถุงผ้าจนทะลุ และคนร้ายพยายามยิงต่อสู้ แต่อาวุธปืนของผู้ก่อเหตุยิงไม่ออก ตำรวจจึงตัดสินใจยิงที่ขาของชายคลั่ง ก่อนบุกชาร์จตัวทันที และเมื่อควบคุมตัวได้ ได้ล็อกทั้งมือและขา แล้วนำตัวชายคลั่ง ส่งโรงพยาบาลโพนทอง เพื่อทำการรักษา ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบภายในบ้าน พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 มม. พร้อมลูกกระสุน 1 นัด ส่วนอีก 1 นัด ติดอยู่ในลำกล้องของปืน และมีดพร้าจำนวน 1 ด้าม พร้อมกับปืนผา ที่ใช้สำหรับยิงปลาซึ่งกระสุนทำจากลูกเหล็ก

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน และถูกชายคลั่งใช้ไม้ขว้างมาหลังคาบ้านจนเสียหาย กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมาหลายปีแล้ว ก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุลักษณะแบบนี้มาหลายครั้ง แต่ไม่รุนแรงถึงขนาดนี้ แต่คืนก่อนเกิดคลุ้มคลั่งอย่างหนัก มาทุบกำแพงและพังหลังคาบ้านของเขา ขว้างปาสิ่งของ ทั้งไม้และก้อนหินขึ้นมาบนหลังคาบ้านจนได้รับความเสียหาย อีกทั้งยังมีการข่มขู่เพื่อนบ้านว่า หากมีใครแจ้งตำรวจจะฆ่าให้ตาย

และเมื่อช่วง 3.00 น.ที่ผ่านมา กลับมีอาการคลุ้มคลั่งอย่างหนักอีกครั้ง เขาและครอบครัวก็ยังไม่กล้าออกมาดู จนรอให้สว่าง จึงประสานตำรวจให้ออกมาช่วยนำตัวไป เพราะว่าถ้าเกิดปล่อยไว้อาจจะเกิดอันตราย



คุณอาจสนใจ

Related News