อาชญากรรม

ระทึก ชายคลั่งจับครอบครัวผู้ใหญ่บ้าน 5 คน เป็นตัวประกัน ตร.ปิดล้อมจับกุมกว่า 18 ชั่วโมง

โดย JitrarutP

4 เม.ย. 2566

376 views

บุกช่วยระทึก! อดีตคนขับรถผู้ใหญ่บ้านคลั่ง จี้จับผู้ใหญ่บ้านพร้อมลูกเมียและแม่ยาย รวม 5 คน เป็นตัวประกัน ตำรวจปิดล้อมเจรจานานกว่า 18 ชั่วโมง จึงช่วยเหลือตัวประกันได้อย่างปลอดภัย



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ (3 เม.ย. 2566) นายวิรัตน์ หรือ เอก อายุ 44 ปี อดีตลูกจ้างขับรถสองแถวของผู้ใหญ่บ้าน ผู้ก่อเหตุ บุกไปที่บ้านของผู้ใหญ่บ้าน ในชุมชนคลองบางน้ำจืด 10 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ไปถึงไม่พูดอะไร แล้วเดินไปคว้ามีปลอกผลไม้ขึ้นมา ข่มขู่ทุกคนในบ้าน มีผู้ใหญ่บ้าน ภรรยา ลูกชาย ลูกสาว และแม่ยายรวม 5 คน บอกว่า จะเอาเป็นตัวประกัน ห้ามใครออกจากบ้าน หากไม่เชื่อฟังจะฆ่าให้ตาย ทำให้คนในบ้านไม่สามารถใช้โทรศัพท์ หรือตะโกนบอกใคร ให้มาช่วยเหลือได้



กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ (4 เม.ย. 2566) ลูกสาวแอบส่งข้อความขอความช่วยเหลือกับญาติๆ ให้แจ้งตำรวจ ตำรวจ สภ.บางพลี จึงประสานชุดปฎิบัติการพิเศษฉลามขาว กว่า 30 นาย ปิดล้อมบ้าน โดยที่ด้านล่างปิดผ้าม่าน และไฟเงียบสนิท นายเอกใช้โทรศัพท์หาคนสนิทเท่านั้น และไม่ยินยอมให้ใครเข้าใกล้บ้านพัก ขู่ว่าถ้าไม่ทำตามจะทำร้ายตัวประกัน



ก่อนที่ทีมข่าวจะเข้าไปถึง ตำรวจสามารถช่วยตัวประกันออกมาได้ 4 คน คือ ผู้ใหญ่บ้าน ลูกชาย ลูกสาว และแม่ยาย ส่วน น.ส.ปลา อายุ 33 ปี เมียผู้ใหญ่บ้าน ยังคงถูกจับเป็นตัวประกัน กระทั่งเวลา 7.30 น. นายเอกติดต่อผ่านคนที่ไว้วางใจ ให้ส่งน้ำดื่มเข้าไปให้ ตำรวจและทีมพยาบาลจึงตัดสินใจนำยาสลบผสมน้ำดื่ม พร้อมวางแผนกับหญิงคนสนิทที่นายเอกให้นำน้ำเข้าไปให้ ให้ส่งสัญญาณบอกช่วงที่นายเอกอยู่ห่างจากตัวประกัน



เมื่อเวลา 8.30 น. หญิงคนสนิทส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ ชุดฉลามขาวจึงบุกจู่โจม ระหว่างนั้นมีเสียงระเบิดเกิดขึ้นหนึ่งครั้ง สถานการณ์ชุลมุนเล็กน้อย แต่ก็สามารช่วยตัวประกันออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยตัวประกันบาดเจ็บจากคมมีดเล็กน้อย แต่ตกใจจนเกิดอาการช็อก ส่งเสียงหวีดร้องตลอดเวลา



จากนั้นตำรวจได้คุมตัวนายเอกออกจากบ้าน ระหว่างนั้นผู้ใหญ่บ้าน หนึ่งในตัวประกัน เห็นหน้านายเอกแล้วระงับอารมณ์ไม่อยู่ พุ่งเข้าชกใบหน้านายเอกอย่างจัง จนตำรวจต้องกันตัวออกไป และคุมตัวนายเอกไปโรงพักทันที



นายสมชาย ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า นายเอก เป็นอดีตลูกจ้างขับรถสองแถวของที่บ้าน ซึ่งได้ลาออกไปไม่นาน เพราะมีปัญหาเรื่องติดหนี้การพนัน แต่เมื่อวานกลับมาก่อเหตุ



ด้านนางอุไร อายุ 63 ปี แม่ยายผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ตอนที่นายเอกบอกจะจับเป็นตัวประกัน ก็ช็อกทำอะไรไม่ถูก ได้แต่ไหว้ขอร้องนายเอก ให้ปล่อยหลานสาวออกมา และอย่าทำร้ายใคร



พลตำรวจตรี พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า การปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ ต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะไม่สามารถเข้าใกล้บ้านที่เกิดเหตุได้ และยังมองไม่เห็นเหตุการณ์ภายในห้อง จึงไม่รู้ความเคลื่อนไหวของผู้ก่อเหตุ ชุดจู่โจมได้ร่วมกันวางแผนจากเบาไปหาหนัก จนสามารถบุกชิงตัวประกันได้อย่างปลอดภัย ถึงแม้จะต้องใช้เวลานานถึง 18 ชั่วโมงก็ตาม



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/bf8SE_xnbts

คุณอาจสนใจ

Related News