อาชญากรรม

สลด! เด็กชาย 9 ขวบ รับจ้างหักข้าวโพด เก็บเงินซื้อของเล่น ถูกปืนดักยิงสัตว์ลั่นใส่ดับ

โดย chutikan_o

25 ต.ค. 2565

92 views

เกิดเหตุสลด เด็กชายวัย 9 ขวบ ไปรับจ้างหักข้าวโพดหวังเก็บเงินซื้อของเล่น แต่กับถูกปืนดักยิงสัตว์ลั่นใส่เสียชีวิต ครอบครัวเดือดร้อนต้องยืมเงินมาจัดงานศพ


ผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ใน จ.เพชรบูรณ์ พบว่า พระกำลังทำพิธีเชิญวิญญาณ ด.ช.ชัยกร หรือน้องเซเว่น อายุ 9 ปี โดยมีผู้เป็นแม่ นางทองเปี่ยม อายุ 47 ปี ได้นำขนม นม และน้ำ มาวางไว้ ก่อนจะจุดธูป เรียกน้องให้กลับไปที่วัด


ซึ่งขณะนี้ได้นำร่างบรรจุอยู่ในโลงเย็น มีเพียงดอกไม้กระดาษที่ใช้ประดับโลง และมีพวงหรีดแสดงความเสียใจเพียง 1 หรีด โดยมีเพื่อนบ้าน มาช่วยกันจัดเตรียมข้าวปลาอาหารไว้ สำหรับเลี้ยงแขกที่มาร่วมงาน


สอบถาม แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ครอบครัวมีฐานะยากจน ตนและสามีมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ก่อนเกิดเหตุ ตนกับลูกชายได้ไปที่ตลาด โดยลูกชายอยากได้ของเล่นเป็นรถบังคับ ราคาเกือบ 300 บาท แต่ตนไม่มีเงิน จึงซื้อรถพลาสติกให้ แต่ลูกชายไม่เอา พร้อมทั้งถามตนว่า ถ้าเก็บเงินวันละ 20 บาท จะเก็บกี่วันถึงจะซื้อรถบังคับได้ ตนจึงบอกว่าประมาณสิบกว่าวัน


ต่อมา เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา ลูกชายได้ไปรับจ้างเก็บข้าวโพดบนเขากับเพื่อน ๆ รุ่นเดียวอีก 2 คน แต่เช้า โดยได้ค่าจ้างกระสอบละ 20 บาท ส่วนตนและสามีก็ไปรับจ้างอีกแห่งหนึ่ง


กระทั่งประมาณบ่าย 2 มีคนมาบอกว่า ลูกชายโดนระเบิดปิงปองได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนและสามีติดใจสาเหตุการตาย จึงได้ศพลูกชายไปผ่าพิสูจน์ ผลปรากฏว่าบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน จนเป็นแผลขนาดใหญ่ที่หน้าท้อง


หลังเกิดเหตุตำรวจได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปืนยาวไทยประดิษฐ์ สำหรับไว้ยิงสัตว์ตกอยู่ที่พื้นในกระท่อม ในแปลงข้าวโพดที่ลูกชายไปรับจ้าง ตำรวจจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งเชิญตัวผู้อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบสวน


นางทองเปี่ยม เล่าต่อว่า ตนและครอบครัวเดือดร้อนมาก เพราะไม่มีเงินทำศพ รวมทั้งค่านำศพไปผ่าพิสูจน์ และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ต้องไปหยิบยืมคนรู้จักกันมาจำนวนหนึ่ง และมีชาวบ้านที่สงสารรวบรวมเงินให้ เพื่อช่วยจัดงานศพ แต่ก็ยังไม่พอ เพราะต้องตั้งศพไว้ถึง 3 วัน โดยจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 26 ต.ค.นี้ จึงอยากจะขอความเมตตาจากผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือ


ด้าน นายชิต อายุ 56 ปี ผู้ที่นำเด็กส่งโรงพยาบาล เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนก็หักข้าวโพดอยู่ข้างบน ได้ยินเสียงปืนดัง สักพักก็ได้ยินเสียงคนร้องโวยวาย และได้ยินพูดว่า "โดนไส้แตก" มีผู้หญิงวิ่งออกมา ตนเองจึงรีบมาดู ก็เห็นเด็กถูกยิง จึงรีบอุ้มเด็กไปส่งโรงพยาบาล


ส่วนทางคดี ล่าสุดตำรวจนำตัว นายคำพา อายุ 50 ปี มาสอบสวน เบื้องต้นรับว่า ปืนที่พบในที่เกิดเหตุเป็นของตนเอง ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างสอบสวน ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News