สังคม

'ปวีณา' ลงตรวจที่เกิดเหตุ นร.ชายบุกหอขืนใจนร.หญิง ชี้ รร.ต้องเข้มงวดกว่านี้

โดย panwilai_c

26 ก.ย. 2565

150 views

ข่าว 3 มิติยังติดตาม กรณีนักเรียนหญิงถูกนักเรียนชาย ล่วงละเมิด ซึ่งเกิดขึ้นในโรงเรียนประจำแห่งหนึ่งที่จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พาผู้เสียหาพร้อมญาติ และตำรวจ เข้าไปจุดที่เกิดเหตุ พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงความเหมาะสมของสถานที่กักตัว และการควบคุมดูแลระหว่างนักเรียนชาย-หญิง



เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนนำแปลนที่นอนของนักเรียนที่ติดเชื้อโควิด-19 มาระบุจุดที่นอนของนักเรียนหญิงวัย 16 ปีที่ถูกนักเรียนชายรุ่นน้องล่วงละเมิด และจุดที่นอนของนักเรียนหญิงอีก 2 คนที่ถูกที่ทำตัวเป็นหัวโจกและตัวต้นเหตุ



เจ้าหน้าที่ให้ขอมูลว่าที่ต้องใช้ห้องนี้เนื่องจากในห้วงเวลานั้นเกิดคลัสเตอร์ในโรงเรียนทำให้ต้องใช้ห้องนี้เป็นที่กักตัวนักเรียนราว 20- 30 คน และไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องทั้งที่ชั้น 2 นี้เป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ



ทีมข่าว 3 มิติ ลองสำรวจดูพบว่า อาคารหลังนี้ การจะขึ้นไปยังชั้น 2 ต้องขึ้นทางบันไดด้านข้างที่อยู่ด้านหน้า ที่มีประตูปิดเปิด เมื่อมองจากห้องกักตัว ที่ชั้น 2 ห่างออกไปประมาณ 500 เมตร จะเห็นเรือนนอนของนักเรียนชายที่ก่อเหตุ ตามข้อมูลที่ฝั่งผู้เสียหายระบุ นักเรียนหญิงหัวโจก 2 คน เป็นคนที่ส่งซิกนัดแนะกลุ่มนักเรียนชาย ครั้งแรกคืนวันที่ 23 สิงหาคมมีนักเรียนชายมาทั้ง 4 คน คืนที่ 2 วันที่ 24 สิงหาคม มีนักเรียนชายมาทั้งหมด 6 คน ซึ่ง 1คนทำหน้าที่ดูต้นทาง ก็น่าจะเป็นบันไดทางขึ้น เนื่องครูเวรนอนที่ชั้นล่าง ส่วน 5 คน ขึ้นไปชั้น 2 ซึ่งเป็นที่นอนของนักเรียนหญิงที่ติดเชื้อโควิด



หลังการตรวจดูสภาพที่เกิดเหตุ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ให้ความเห็นว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นการสมยอมหรือถูกบังคับก็ไม่ควรเกิดขึ้นในโรงเรียน สถานศึกษาควรมีมาตราการดูแลที่เข้มงวดกว่านี้



รักษาการผู้ อำนวยการโรงเรียน บอกว่า โรงเรียนเองก็มีระเบียบจัดการทั้งกับกลุ่มนักเรียนชาย และ นักเรียนหญิง ส่วนคดีความเป็นเรื่องของผู้เสียหายกับผู้ก่อเหตุ เชื่อว่า งานยุติธรรมจะเกิดขึ้นกับทุกฝ่าย



สำหรับนักเรียนหญิงที่ถูกล่วงละเมิด ตำรวจ พร้อมสหวิชาชีพ จะมีการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นอีกครั้งพรุ่งนี้ โดยญาติผู้เสียยืนยัน จะเรียกร้องความ

คุณอาจสนใจ

Related News