อาชญากรรม

เร่งล่ามือยิงทนายดับคาปั๊ม ตร.คาดปมการเมืองท้องถิ่น จ่อเรียกเจ้าของ จยย.ก่อเหตุสอบปากคำ

โดย chutikan_o

17 ส.ค. 2565

90 views

จากกรณีคนร้ายบุกยิง ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ เสียชีวิต คาปั๊มน้ำมันในจังหวัดระยอง ล่าสุดตำรวจเรียก เจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ก่อเหตุมาสอบปากคำ วันนี้


โดยจากกล้องวงจรปิด จะเห็นภาพขณะคนร้ายขับมอเตอร์ไซค์วนเข้ามาในปั๊ม ช่วงที่ผู้ตายกำลังนั่งอยู่บนโต๊ะเก็บเงิน คนร้ายใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงเข้าที่หน้าผู้ตายแบบประชิดหลายนัด โดยที่ผู้ตายไม่ทันระวัง จนผู้ตายล้มหน้าคว่ำไปกับพื้น มือปืนก็ยังยิงซ้ำอีกอย่างเลือดเย็น ก่อนที่คนร้ายจะขับรถมอเตอร์ไซค์หลบหนีไปในความมืด


จากกรณี คนร้ายบุกยิง นายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ทนายความชื่อดัง และเป็นอดีตผู้สมัคร สส.เขต 3 พรรคไทยรักษาชาติ อย่างอุกอาจในปั๊มน้ำมัน ในตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยพบนายมานพ ถูกยิงเข้าที่ใบหน้าใต้ตาขวา 1 นัด และ ที่หน้าอก 2 นัด ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลบ้านค่าย ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนในที่เกิดเหตุพบกระจกออฟฟิศถูกกระสุนปืนแตกเป็นรู และยังพบรถเก๋งมินิคูเปอร์ สีส้ม ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ


จากการสอบสวนพนักงานปั๊มน้ำมัน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานหน้าออฟฟิศ จู่ๆ คนร้ายรูปร่างผอมสูง ใส่เสื้อแขนยาว กางเกงยีน สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ขี่รถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาในปั๊ม แล้วตรงเข้าไปหาผู้เสียชีวิต ก่อนชักอาวุธปืนออกมายิง ใส่หน้าอก 2 นัด จนล้มลง แล้วเข้าไปจ่อยิงที่ใบหน้าอีก 1 นัด หลังจากนั้นคนร้ายก็ขี่รถมอเตอร์ไซค์หลบหนีไปทางสี่แยกชากกอไผ่


ด้าน นางศันสนีย์ เจริญศึกษา อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลบ้านค่าย พี่สาวของผู้ตาย กล่าวว่า รู้สึกเสียใจมากกับการสูญเสียน้องชาย เพราะน้องเป็นคนดี ช่วยเหลือคนอื่นมาตลอด ที่ผ่านมาระยะกว่าสิบปี น้องชายไม่เคยมีเรื่องกับใคร


นางศันสนีย์ กล่าวอีกว่า ส่วนประเด็นเรื่องการเมือง เตรียมตัดสินใจลงสมัครพรรคเพื่อไทย เขต 3 จังหวัดระยอง


ด้านธุรกิจที่ทำอยู่เป็นธุรกิจของครอบครัว ไม่เคยขัดแย้งกับใคร งานทนายความก็เป็นแค่ที่ปรึกษาไม่ได้ว่าความเอง จึงงงมากกับประเด็นสังหารครั้งนี้ โดยเธอต้องการให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ เพราะเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจมาก


ขณะนางปาณญาดา เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุสามีไม่เคยพูดว่ามีปัญหากับใคร มีเพียงเรื่องที่ได้ไปช่วยผู้สมัครตำแหน่งนายก อบต.แห่งหนึ่งในจังหวัดระยองแต่แพ้การเลือกตั้ง ซึ่งมีการนำหลักฐานร้องเรียนการซื้อเสียงของอีกฝ่าย(ฝ่ายตรงข้าม) จนทำให้มีการสอบสวน และอาจได้ใบแดง ซึ่งเชื่อว่ามีเพียงเรื่องนี้เรื่องเดียวที่เป็นปมชนวนสังหารในครั้งนี้


ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พันตำรวจเอก ประทีป ดาวมณี ผู้กำกับ สภ.บ้านค่าย และเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ที่ปั๊มน้ำมันเกิดเหตุ เพื่อสอบสวนหาสาเหตุ และไล่กล้องวงจรปิด เพื่อแกะรอยหาตัวคนร้าย และมอเตอร์ไซค์ คันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ Honda Wave สีดำแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลังก่อเหตุคนร้ายนำมาจอดทิ้งไว้ป่าหญ้า ริมถนนคลองขุด หมู่ 2 ต.หนองระลอก อ.บ้านค่าย ห่างจากปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ 6 กิโลเมตร


ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวจากชุดสืบสวนว่า หลังจากคนร้ายก่อเหตุเสร็จ แล้วนำรถมอเตอร์ไซค์มาทิ้งไว้ หลังจากนั้นก็มีผู้มารับตัวคนร้ายขึ้นรถยนต์ไป โดยตำรวจได้นำมอเตอร์ไซค์ของกลาง มาไว้ที่ สภ.บ้านค่าย เพื่อเก็บหลักฐาน ลายนิ้วมือจากรถคันที่คนร้ายนำไปทิ้ง เเละตรวจหมายเลขเครื่องยนต์ , ทะเบียนจริง จนทราบชื่อและข้อมูลผู้ครอบครองแล้ว โดยตำรวจเรียกให้เจ้าของมอเตอร์ไซค์มาให้ปากคำในวันนี้


อย่างไรก็ตาม สำหรับประเด็นการสังหาร ครั้งนี้ ตำรวจให้น้ำหนักไปที่เรื่องการเมืองท้องถิ่น เรื่องที่ นายมานพ เป็นที่ปรึกษาให้กับอดีตนายก อบต.หนองตะพาน ซึ่งแพ้การเลือกตั้ง และได้ปรึกษา นายมานพ เรื่องร้องเรียนตรวจสอบ นายก อบต.คนปัจจุบัน แต่ยังไม่ตัดประเด็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวและเรื่องธุรกิจก่อสร้างที่ผู้ตายทำ


นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุได้ มีการวางแผนมาอย่างดี เป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืนได้อย่างชำนาญ ถนัดซ้าย ใช้มือเดียวขณะยิง และปืนที่ใช้ก่อเหตุทราบว่า เป็นปืน รีโวล ลูกโม่ .38 จ่อยิง 3 นัด เข้าที่หน้าอก 2 นัดและโหนกแก้ม 1 นัด


เบื้องต้น ได้เรียกสอบพยานในที่เกิดเหตุแล้วหลายปาก ซึ่งก็เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนคนก่อเหตุจะมีกี่คนอยู่ระหว่างตรวจสอบ คาดว่า ใช้เวลาไม่นานสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้


ด้าน เพื่อนสนิท ของนายมานพ บอกว่า ปมสังหารครั้งนี้ ตนไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร แต่เชื่อว่า ไม่ใช่ปัญหาภายในครอบครัวอย่างแน่นนอน ส่วนประเด็นธุรกิจก่อสร้างผู้ตายทำธุรกิจอย่างตรงไปตรงมา ไม่เชื่อว่าจะเป็นเรื่องนี้ ส่วนเป็นเรื่องการเมืองท้องถิ่นหรือไม่นั้น ตนก็ไม่ทราบ

คุณอาจสนใจ

Related News