สังคม

ตร. เร่งล่า 2 มือยิง 'เด็กอุเทนฯ-ครูเจี๊ยบ' เผยหนีออกกทม.แล้ว พบมีแก๊งช่วย

โดย panwilai_c

14 พ.ย. 2566

75 views

ผู้บังคับการสืบสวน บช.น.เผยรู้ตัว 2 คนร้าย ที่ก่อเหตุไล่ยิงนักศึกษาอุเทนถวาย และกระสุนลูกหลงพลาดไปโดน "ครูเจี๊ยบ" แล้ว เบาะแสล่าสุดพบว่าหนีออกนอกกรุงเทพแล้ว โดยมีทีมสนับสนุนช่วยเหลือ ตั้งแต่วางแผนจนหลบหนี



ความคืบหน้าในคดี 2 คนร้ายยิงนายธนสรณ์ ห้องสวัสดิ์ อายุ 19 ปี นักเรียนชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย บาดเจ็บสาหัส และกระสุนได้ไปถูกนางสาวศิรดา สินปราเสริฐ หรือ ครูเจี๊ยบ ครูสอนคอมพิวเตอร์โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เสียชีวิต



พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุว่า ขณะนี้พบว่า ทั้งสองคนหลบหนีออกนอกพื้นที่กรุงเทพมหานครไปแล้ว แต่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังเร่งติดตามขอให้เชื่อมั่นว่า จะมีข่าวดี



ส่วนแผนประทุษกรรมของผู้ก่อเหตุ พบว่ามีการวางแผนมาเป็นอย่างดีและมีผู้เกี่ยวข้องมากกว่า 2 คน เป็นลักษณะรวมกลุ่มวางแผน



อย่างป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุพบว่า เป็นการลักขโมยมาซึ่งมีเจ้าทุกข์แจ้งความร้องทุกข์เอาไว้ในพื้นที่ สน. ดินแดง



หลังก่อเหตุเปลี่ยนเครื่องแต่งกายที่สวมใส่ และเปลี่ยนสีรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบติดตามของตำรวจ ซึ่งกระบวนการทั้งหมดมีผู้อยู่เบื้องหลังคอยให้ความช่วยเหลืออยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบว่า เป็นศิษย์เก่าหรือศิษย์ปัจจุบันที่เรียนร่วมสถาบันเดียวกัน หรืออาจจะมีทั้ง 2 ประเภท



ขณะที่มูลเหตุ คือ เรื่องระหว่างสถาบัน ที่มีค่านิยมว่า จะต้องไปไล่ทำร้ายคนที่เรียนต่างสถาบัน



ส่วนบรรยากาศที่หน้าโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีตำรวจจาก สน.ท่าเรือ และ สน.ทุ่งมหาเมฆ มาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร นอกจากนี้ยังมีตำรวจอีกชุดที่มาลงพื้นที่ดูแลเรื่องความปลอดภัยเพิ่มเติม โดยจอดรถตำรวจประจำการไว้ใกล้กับหน้าโรงเรียน และมีชุดเจ้าหน้าที่เดินตรวจตราโดยรอบร่วมกับคณะครูที่กระจายตัวกันไปยืนตามจุดต่างๆ ที่เด็กนักเรียนจะต้องเดินผ่านเพื่อเข้าโรงเรียน โดยเฉพาะเส้นทางที่ต้องผ่านจุดที่เกิดเหตุยิงกัน



ทีมข่าวสังเกตว่านักเรียนหลายคนมีผู้ปกครองมาส่ง เมื่อสอบถามผู้ปกครองคนหนึ่ง ก็ยอมรับว่า ปกติลูกสาวจะเดินมาโรงเรียนเอง เพราะอยู่ใกล้บ้าน พอเกิดเหตุแบบนี้ครอบครัวเริ่มกังวลเรื่องความปลอดภัย จึงตัดสินใจมารับส่งทั้งตอนเช้าและตอนเย็น แต่พอเห็นว่ามีครูและตำรวจกระจายกำลังโดยรอบพื้นที่ ก็อุ่นใจขึ้น



นอกจากนี้ทีมข่าวได้คุยพ่อค้าร้านไก่ย่าง ได้บอกกับทีมข่าวว่า ตำรวจได้มาเดินดูแลความปลอดภัย และยังได้สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มเด็กช่างที่ถูกยิง ซึ่งตนจะรู้จักเป็นอย่างดี เพราะกลุ่มนี้จะมารอรถเมล์ที่นี่ตอนเช้าทุกวัน แต่ละคนจะขับรถจักรยานยนต์มาจอดไว้ และมายืนรอเพื่อนประมาณ 7-8 คน พอมาครบก็จะพากันขึ้นรถเมล์ไปเรียน โดยเห็นแบบนี้มาปีกว่าแล้ว แต่ก็ไม่เคยมีเหตุทะเลาะวิวาทยกพวกตีกันที่ตรงจุดนี้เลย จนกระทั่งมาเกิดเหตุขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/UPk2NIK0EAk

คุณอาจสนใจ

Related News