สังคม

ฮือฮา ควายงามตัวละล้าน 'ขุนศึก-เพิ่มพูน' ร่วมขบวนแห่วันสุนทรภู่ นทท.แห่ถ่ายรูปเพียบ

โดย paweena_c

27 มิ.ย. 2566

140 views

ฮือฮา อดีตรอง สว.สภ.กร่ำ จ.ระยอง นำควายตัวละล้านร่วมขบวนแห่ตัวละครในวรรณคดีสุนทรภู่ และแต่งกายย้อนยุค มี นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่เป็นที่ระลึกจำนวนมาก

ที่อนุสาวรีย์สุนทรภู่ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดระยอง โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระยอง อบจ.ระยอง ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในพื้นที่ ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 237 ปีของสุนทรภู่ เพื่อเป็นการสักการะและรำลึกถึงคุณงามความดีของท่านสุนทรภู่ มหากวีแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ และเป็นบุคคลสำคัญของโลกได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ให้เป็นกวีเอกของโลกด้านงานวรรณกรรม

ซึ่งกิจกรรมหนึ่งที่เป็นไฮไลท์สำคัญคือ การจัดกิจกรรมการประกวดขบวนแห่ตัวละครในวรรณคดีของสุนทรภู่ และการแต่งกายย้อนยุคของแต่ละ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ อ.แกลง ชิงเงินรางวัล ซึ่งมีนักเรียน และประชาชนร่วมขบวนกว่า 1,000 คน โดยมี ร.ต.ท.ภาณุวัฒน์ คำมั่น อดีต รอง สว.สภ.กร่ำ เกษียณอายุราชการ และนายสุวรพัฒน์ คำมั่น ลูกชาย ได้นำควาย 2 ตัว มูลค่าตัวละ 1 ล้านบาท มาร่วมเดินในขบวนแห่ครั้งแรกด้วย


โดยเป็นควายเพศผู้ทั้ง 2 ตัว ที่มีรูปร่างสูงใหญ่บึกบึน ยืนสง่า และสวยงามได้สัดส่วน โดยมี นักท่องเที่ยวและผู้เข้าร่วมงานแห่ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกจำนวนมาก ร.ต.ท.ภาณุวัฒน์ และนายสุวรพัฒน์ เจ้าของควาย กล่าวว่า ควายทั้ง 2 ตัว มีชื่อว่า เพิ่มพูน ศรีสุนทร อายุ 1 ปีครึ่ง และขุนศึก ศรีเมืองแกลง อายุ 2 ปี เป็นควายจากฟาร์ม ศรีสุนทรควายไทย และ ไร่ของกู อยู่ใน ต.กร่ำ อ.แกลง ตัวละ 1 ล้านบาท ซึ่งมีการเลี้ยงเพื่อประกวดควายพันธุ์ไทยสวยงาม มีทัังหมด 9 ตัว โดยตัวลูกสายพันธุ์ของควายทั้ง 2 ตัวอยู่ในฟาร์มขายตัวละ 2 แสนบาท ซึ่งที่ฟาร์มยังเปิดเป็นคาเฟ่ และทำการเกษตรพอเพียงให้ผู้คนเข้าเที่ยวชมอีกด้วย


สำหรับงานรำลึกสุนทรภู่ จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25-27 มิ.ย.นอกจากกิจกรรมขบวนแห่ตัวละครฯ แล้ว ยังมีการแสดง แสง สี เสียงสื่อผสมสดุดีสุนทรภู่ และนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติสุนทรภู่ การประกวดต่าง ๆ และการจำหน่ายสินค้าในถนนคนเดินอีกด้วย




คุณอาจสนใจ

Related News