เลือกตั้งและการเมือง

อดีตผู้สมัคร ส.ส.พปชร. รวมตัวแฉ 'เสธ.ต' เบี้ยวงบเลือกตั้ง

โดย panwilai_c

28 พ.ค. 2566

492 views

กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. นัดให้นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ หนึ่งในผู้ร้องเรียนการถือหุ้นไอทีวีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เข้าให้ข้อมูลในวันพรุ่งนี้ ขณะที่อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมอดีตผู้สมัครอีกกว่า 20 คน แถลงข่าวทวงถามค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง จากเสธ.ต. ซึ่งผู้ร้องเรียนระบุว่าเป็นคนใกล้ชิดพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และมีส่วนสำคัญทำให้ ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐพ่ายแพ้การเลือกตั้งครั้งนี้



อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐทั่วประเทศกว่า 20 คน ซึ่งเรียกตัวเองว่ากลุ่มรักลุงป้อม นำโดยนายคมเดช มัชฌิมวงศ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต 7 จ.นครศรีธรรมราช เป็นตัวแทนกลุ่มเปิดแถลงข่าว ที่โรงแรมมิโด ย่านประดิพัทธ์ เมื่อเย็นที่ผ่านมาเพื่อทวงถามค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง จากชายคนหนึ่งที่รู้จักกันในชื่อ เสธ.ต (เส.ตอ) คนใกล้ชิดพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ



นายคมเดช ระบุว่ากลุ่มอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นัดหมายกันเพื่อหารือเรื่องค่าใช้จ่ายหลังการเลือกตั้ง เพราะมีปัญหาที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือตามที่ตกลงไว้ ซึ่งยืนยันได้ว่า พลเอกประวิตร เป็นคนดี น่าเคารพนับถือแต่คนสนิทข้างกายที่ชื่อ เสธ.ต เป็นคนควบคุมงบประมาณที่ใช้หาเสียงไม่ดำเนินการตามตกลง และเชื่อว่าเสธ.ต. เดินเกมผิดพลาด จนผลการเลือกตั้ง ทั้งแบบเขต และบัญชีรายชื่อไม่ได้ตามเป้าหมาย



นายคมเดช กล่าวตอนหนึ่งว่าต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้คนที่ถูกกระทำ ยืนยันว่ามีใจนักเลง ถ้าพูดคุยรู้เรื่องก็ไม่มีปัญหา เพราะถือว่าเกมส์การเมืองจบแล้วก็จบกัน ยังเคารพในพรรค พลังประชารัฐ แต่ต้องทำให้ถูกต้อง ผู้ใหญ่ต้องลงมาแก้ปัญหา และอยากให้สงสารอดีตผู้สมัครที่ทำคะแนนให้พรรค



สำหรับ เสธ.ต. ถูกนายคมเดช ระบุว่าเป็นคนที่คอยดูแลงบประมาณ และจ่ายเงินสนับสนุนภารกิจเลือกตั้ง ตามระเบียบกกต.ให้ผู้สมัครในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ที่ เสธ.ต. รับปากว่าจะมีเงิน สนับสนุนเต็มที่ แต่เมื่อถึงเวลากลับถูกตัดท่อน้ำเลี้ยงจนทำให้ไม่ประสบผลสำเร็จ โดยนายคมเดช ระบุว่าพลเอกประวิตรน่าจะไม่รู้เรื่องนี้ เพราะเคยพยายามจะเข้าไปพบที่บ้านป่ารอยต่อแล้ว แต่ก็ถูกกีดกันมาตลอด



ขณะที่อีกความเคลื่อนไหว คือกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพลังประชารัฐ ยื่นคำร้องให้ กกต.ตรวจสอบกรณีพบการคือครองหุ้นไอทีวีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยมีรายงานว่า กกต.เชิญให้นายเรืองไกร เข้าให้ข้อมูลพรุ่งนี้เวลา 10 นาฬิกา และรวมทั้งยังเชิญนายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำพิราบขาว 2006 ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้ยื่นคำร้องต่อ กกต.ให้ตรวจสอบนายพิธา ในกรณีเดียวกันด้วย



ส่วนช่วงบ่าย ก็มีรายงานว่า กกต.ได้เชิญนายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร มาให้ถ้อยคำ กรณียื่นเรื่องร้อง เรียนเช่นเดียวกัน

คุณอาจสนใจ

Related News