อาชญากรรม

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ยืนรอมอบตัว หลังฟันหนุ่มคลั่งยาบุกบ้านดับ ชาวบ้านเห็นใจ เหตุการณ์บีบบังคับ

โดย paweena_c

5 ก.ค. 2565

516 views

อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสุดทน โดนบุกบ้าน แย่งมีดก่อนฟันหนุ่มป่วนติดยาจนเสียชีวิต เหตุชอบไล่ทำลายทรัพย์สิน เพื่อนบ้านมานานกว่า 3 ปี จนทุกคนเอือมระอา ด้านชาวบ้านเข้าใจผู้ก่อเหตุ เพราะเป็นคนดี

เหตุเกิดที่บริเวณบ้านทุ่งนา หมู่ 2 ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง พบร่าง นายสุชาติ ทองเขียว มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณศีรษะ 4 แผล ไหล่ซ้าย ข้อศอกขวา มือขวาเกือบขาด นอนเสียชีวิตอยู่บนถนน ห่างออกไปเล็กน้อยพบ หนังสติ๊ก และมีดพร้าเปื้อนเลือดของผู้ตาย ความยาวประมาณ 85 ซม. กองอยู่ ขณะที่บริเวณบ้านใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ พบกระจกประตูบ้านแตกเสียหายหลายบาน และพบลูกหินตกอยู่ในพื้นที่หลายลูก

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบ คือ นายประพันธ์ ไหมสวัสดิ์ อายุ 51 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หลังเกิดเหตุได้ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่

จากการสอบถาม นางประทีป อายุ 47 ปี ภรรยาผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนกำลังหลับอยู่ในห้อง ส่วนสามีกำลังดูโทรทัศน์ จากนั้นตนได้ยินเสียงสุนัขเห่าจึงออกมาเปิดม่านดู เห็นผู้ตายใช้หนังสติ๊กยิงกระจกบ้านแตกก่อนเดินหนีไป จากนั้นไม่นานได้เดินกลับมา และใช้หนังสติ๊กยิงมาอีก 2-3 ครั้ง พร้อมกับใช้มีดมาฟันประตูไม้หน้าบ้าน

สามีจึงได้ตะโกนไล่ไปว่า "กูไม่สู้กับมึงหรอก กูไม่สู้คนบ้า" ต่อมาผู้ตายเดินกลับมาฟันประตูอีกครั้ง สามีที่โกรธจนทนไม่ไหว จึงเปิดประตูออกไปเข้ากอดรัดฟัดเหวี่ยงกับผู้ตาย ก่อนชิงมีดพร้ามาได้ และฟันผู้ตายจนเสียชีวิต

ขณะที่เมื่อเช้านี้ ผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบกับเพื่อนบ้านกำลังจับกลุ่มคุยกัน ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนบ้านต่างพูดเป็นเสียเดียวกันว่า พฤติกรรมของผู้ตาย ทุกคนต่างรู้กันดี และไม่มีใครอยากยุ่งด้วย เพราะชอบก่อกวนทำลายทรัพย์สินชาวบ้าน

ล่าสุดก็ไปก่อกวนร้านค้ารื้อข้าวของ จนเป็นที่เอือมระอาคนแถวนี้มานาน 3-4 ปีแล้ว ส่วนสาเหตุเพราะผู้ตายมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด อาศัยอยู่คนเดียว พ่อแม่ก็เสียชีวิตไปหมดแล้ว ไม่มีงานทำ เคยแจ้งตำรวจ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ชาวบ้านต้องทนอยู่ร่วมด้วยสภาพจำยอม

ทั้งนี้ทุกคนเสียใจที่ นายประพันธ์ เกิดบันดาลโทสะไปฆ่า นายฉุย ซึ่งถ้าเทียบกันแล้ว นายประพันธ์ ที่ผ่านมาได้ทำคุณประโยชน์กับชุมชนมาตลอด แต่เพราะอารมณ์ชั่ววูบ จนทำให้ตัวเองหมดอนาคต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัว นายประพันธ์ ไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อมเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าคนตาย และให้ประกันตัวออกไป เมื่อเช้าที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News