เลือกตั้งและการเมือง

ชัชชาติ’ ลุยเดี่ยว ดูความปลอดภัย รร.หอวัง ‘ยกมือไหว้’ ขอบคุณ พนง.กวาดถนน ช่วยเป็นหูเป็นตา

โดย petchpawee_k

30 มิ.ย. 2565

29 views

‘ชัชชาติ’ ลุยเดี่ยวลงพื้นที่ รร.หอวัง ดูความปลอดภัย ยกมือไหว้ขอบคุณพนักงานกวาดถนนช่วยเป็นหูเป็นตา ย้ำคนเหล่านี้คือข้อต่อโซ่ที่เชื่อมระหว่าง กทม. กับประชาชน ต้องดูแลเรื่องสวัสดิการให้ดี 


เมื่อวานนี้ (29 มิ.ย.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่โรงเรียนหอวัง เพื่อมาพบกับ นางกัลชนา เนตรวิจิตร หรือคุณแก้ว พนักงานกวาดถนน สำนักงานเขตจตุจักร ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์นักเรียนถูกชิงทรัพย์ โดยขณะเกิดเหตุ คุณแก้วกำลังจะกวาดถนนตามปกติ และสังเกตเห็นชายคนร้ายเดินประกบและเบียดนักเรียน คล้ายจะบังคับ แต่คุณแก้วเป็นผู้หญิง จึงขี่รถจักรยานยนต์ไปตามคนมาช่วยและแจ้งอาจารย์ที่อยู่ในป้อมโรงเรียนให้มาช่วยเด็ก แต่พอมาถึง คนร้ายวิ่งหนีไปแล้ว ตัวคุณแก้วก็ขี่รถตามไปดูว่าคนร้ายหลบหนีไปทางไหน พอนายชัชชาติได้ฟังคุณแก้วเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก็ชมว่า มีไหวพริบดีมาก และขอบคุณที่ช่วยเป็นหูเป็นตาคอยสอดส่องดูแลความเรียบร้อยต่างๆ


นายชัชชาติ ยังมอบหมายให้ พลตำรวจเอกอดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่า ฯ กทม. ไปสำรวจว่า มีโรงเรียนใดที่มีลักษณะพื้นที่เสี่ยง และวางมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับนักเรียน ซึ่งพลตำรวจเอกอดิศร์ ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบและปรับปรุงรอบพื้นที่โรงเรียนเพื่อความปลอดภัย สั่งซ่อมแซมไฟส่องสว่าง ปรับมุมกล้องวงจรปิด และนำกล้องตัวใหม่มาแทนกล้องเก่าที่ไม่ชัด ซึ่งมีทั้งหมด 4 จุด 9 ตัว จากนั้นประชุมร่วมกับผู้บริหารโรงเรียน / สำนักงานเขตจตุจักร และตัวแทนตำรวจนครบาล เพื่อวางมาตรการป้องกันเหตุร้ายรอบโรงเรียน โดยเบื้องต้นจะเพิ่มเทศกิจดูแลความปลอดภัยในแต่ละโรงเรียน ในช่วงตีห้าถึง 6 โมงเช้า โดยจะต่อยอดไปยังโรงเรียนสังกัด กทม.ทั้ง 437 แห่ง


ต่อมานายชัชชาติ ไปเป็นประธานการประชุมผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม และหัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะสำนักงานเขต ครั้งที่ 1/2565  


ผู้ว่าฯกทม.ระบุว่า ฝ่ายรักษาความสะอาดเป็นหัวใจสำคัญของกรุงเทพมหานคร ที่จะดูแลประชาชนเวลาลงพื้นที่จะพบพนักงานกวาดตลอด จึงต้องดูแลพนักงานทั้งในส่วนของลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราว รวมถึงสวัสดิการต่าง ๆ ความมั่นคงในชีวิตให้ดี   คนเหล่านี้คือโซ่ที่เชื่อมระหว่าง กทม. กับประชาชน ถ้าโซ่ที่เชื่อมนี้อ่อนแอ สุดท้ายเราก็ไม่สามารถดีกว่าโซ่ข้อนี้ไปได้ หัวหน้าฝ่ายต้องให้ความเมตตากับลูกน้องและปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน


นายชัชชาติย้ำด้วยว่า พนักงานฝ่ายรักษาความสะอาดเป็นเหมือนหูตาให้กับเรา ช่วยดูเรื่องต่าง ๆ ให้เรา อาจจะดูเรื่องทางม้าลายให้ปลอดภัย ดูแลในเรื่องของจุดที่มีปัญหา อยากให้มีการจัดอบรมเพิ่มเติมเรื่องเทคโนโลยีพวกเขา อย่างระบบ Traffy Fondue ให้กับพนักงานรักษาความสะอาดทุกคน เพื่อให้เขาช่วยแจ้งเหตุ เมื่อเขาแจ้งมาเชื่อว่าทุกจุดได้รับการแก้ไขทั้งหมด เพราะทุกที่ในกรุงเทพฯต้องมีคนกวาด หน้าที่ของเขาไม่ใช่แค่ทำความสะอาด แต่หมายถึงการเป็นหูเป็นตาในการดูแลเมือง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dnYJ0vVm65Q

คุณอาจสนใจ

Related News