อาชญากรรม

รวบโจ๋ชิงเงิน 100 บาท นร.ย่านบางเขน สารภาพเมาน้ำกระท่อม พบก่อเหตุ 3 ครั้ง ในเช้าวันเดียว

โดย petchpawee_k

27 ก.ค. 2565

21 views

ความคืบหน้าคดีที่มีวัยรุ่น 2 คน ใช้มีดจี้ชิงทรัพย์นักเรียนโรงเรียนราชวินิตบางเขน ได้เงินไป 100 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดวัยรุ่นที่ก่อเหตุ 1 คน เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้วเป็นเยาวชนอายุ 15 ปี  ยอมรับสารภาพกินน้ำกระท่อมผสมยากล่อมประสาท พบก่อเหตุ ถึง 3 ครั้ง ในช่วงเช้าวันเดียวกัน


ภาพวงจรปิด ของวันที่ 22 ก.ค. เวลา 07.38 น. จะเห็นวัยรุ่น 2 คน ขี่มอเตอร์ไซด์มาจอดภายในซอยงามวงศ์วาน 43 แยก 2-14 จากนั้นได้จอดมอเตอร์ไซด์ วัยรุ่นที่ใส่เสื้อคลุมสีเทาดำ เดินไปหากลุ่มเด็กนักเรียนซึ่งมากันทั้งหมด 4 คน โดยเป็นผู้ชาย 3 คน และผู้หญิง 1 คน จากนั้นได้เข้าไปล็อกคอนักเรียนชายชั้น ม.5 เข้ามาในซอย โดยบอกกับนักเรียนว่า เพื่อนพี่มีเรื่องจะคุยด้วย เมื่อเด็กนักเรียนเดินเข้ามาในซอย ได้ถูกวัยรุ่นซึ่งสวมเสื้อลายสก็อต เข้ามาขอเงิน ส่วนวัยรุ่นที่ใส่เสื้อเทาดำได้เข้ามาประกบและใช้มีดจี้ เด็กนักเรียนตกใจกลัวจึงหยิบเงินให้ 100 บาท


หลังได้เงิน วัยรุ่นทั้ง 2 คน ได้ขี่มอเตอร์ไซด์หนีไป ส่วนเด็กนักเรียนได้เดินกลับมาหากลุ่มเพื่อนที่รออยู่ที่ปากซอย และเดินเข้าโรงเรียน ทั้งนี้พบว่าจุดเกิดเหตุกับโรงเรียนอยู่ห่างกันเพียง 300 เมตรเท่านั้น ทีมข่าวได้สำรวจบริเวณจุดเกิดเหตุพบว่าซอยดังกล่าว จะมีนักเรียนเดินผ่านเพื่อไปโรงเรียนเป็นประจำ และเป็นจุดที่มีคนเดินผ่านเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีกล้องวงจรปิดทั้งของกรุงเทพมหานคร และ ของประชาชนอยู่ทั่วบริเวณ


แม่ค้าใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุเด็กนักเรียนได้ไปกินโจ๊ก ที่ร้านแถวนี้ จนมาถึงจุดเกิดเหตุ วัยรุ่นทั้ง 2 คน ซึ่งนั่งรออยู่บริเวณทางเท้า ได้เดินเข้ามาหานักเรียนชาย และ พาเข้าไปในซอย จากนั้นก็เกิดเหตุการณ์เหมือนในกล้อวงวงจรปิด ทั้งนี้เคยได้ยินข่าวว่า มีนักเรียนถูกจี้ชิงทรัพย์บ่อยครั้ง และ นักเรียนส่วนมากก็จะให้เงินไปเพราะกลัวจะได้รับอันตราย  



ล่าสุดเมื่อวานนี้ (26 ก.ค. 65) วัยรุ่นที่ร่วมก่อเหตุ 1 คน ผู้ปกครองได้พาเข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.ทุ่งสองห้องแล้ว เป็นเยาวชนชายอายุ 15 ปี จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุ โดยช่วงเช้าวันเกิดเหตุวันเดียวกัน ได้ร่วมกับเพื่อนไปก่อเหตุมา 3 ครั้ง ครั้งแรกเวลา 06.00 น. บริเวณโรงเรียนประชานิเวศน์ พื้นที่ สน.ประชาชื่น มีผู้เสียหายเป็นนักเรียน 3 คน จี้ชิงเงินไปคนละ 20 บาท จากนั้นเวลา 06.40 น. ไปที่บริเวณปากซอยประชานิเวศน์ 3 แยก 8 จี้ชิงเงินเด็กนักเรียนอีก 3 คน จุดสุดท้ายเวลา 07.30 ไปก่อเหตุกับนักเรียน โรงเรียนราชวินิตบางเขน



ด้าน พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 15 ปี ที่ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์นักเรียนโรงเรียนราชวินิตบางเขน หลังจากที่ตำรวจได้สืบสวนจนพบแหล่งที่พักอาศัย จึงประสานให้ผู้ปกครองนำมามอบตัว เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุไป เนื่องจากอาการมึนเมาจากการเสพน้ำกระท่อมผสมกับยากล่อมประสาท จึงเกิดความคึกคะนอง และออกมาก่อเหตุกับเพื่อนอีกคนหนึ่งอายุ 17 ปี โดยขณะนี้ตำรวจกำลังประสานให้ผู้ต้องหาอีกคนเข้ามอบตัว


ส่วนผู้ต้องหาเรียน กศน. อยู่ต่างจังหวัด แต่เข้ามาพักกับอาศัยกับญาติย่านประชานิเวศน์ และได้ก่อเหตุในช่วงเช้าวันดังกล่าว 3 ครั้ง โดยครั้งแรกพื้นที่ สน.ประชาชื่น ได้ไปพูดจาข่มขู่ขอเงินเด็กนักเรียนที่เดินผ่าน 3 คน แต่ผู้เสียหายไม่มีเงินสดให้จึงโอนให้ผ่านธนาคารไปที่บัญชีของพี่ชายผู้ต้องหาจำนวน 20 บาท โดยที่ไม่ได้ใช้อาวุธ



จากนั้น ได้มาก่อเหตุที่ย่านประชานิเวศน์ เขตสภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ก่อเหตุกับคนรู้จักแถวบ้าน แต่ไม่ได้ทรัพย์สิน ก่อนที่จะมาก่อเหตุที่หน้าโรงเรียนราชวินิต บางเขน ได้เงินไป 100 บาท จากนั้นช่วงเย็นวันเกิดเหตุ ผู้เสียหายรายที่ 2 ที่รู้จักกับผู้ต้องหา ได้ตามไปที่บ้านและทะเลาะวิวาทกัน จากเหตุที่ไม่พอใจมาจี้ชิงทรัพย์ในช่วงเช้า



โดยการสอบปากคำผู้ต้องหา ได้ประสานให้สหวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์มาร่วมสอบ ก่อนที่จะส่งตัวไปที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางภายในวันนี้ และจะตรวจสอบประวัติการก่อเหตุย้อนหลัง


เบื้องต้น ผู้ต้องหายังอ้างว่าเป็นการก่อเหตุเป็นครั้งแรก ส่วนมอเตอร์ไซด์ที่ใช้ก่อเหตุ ตำรวจสามารถไปยึดได้ที่บ้านของเพื่อน ที่ซอยประชานิเวศน์ 3 ซอย 23 ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี โดยผู้ต้องหาอ้างว่ายืมรถของเพื่อนมาก่อเหตุก่อนนำไปจอดทิ้งไว้และหลบหนี ส่วนเยาวชนอายุ 17 ตำรวจกำลังประสานให้ผู้ต้องหาอีกคนเข้ามอบตัว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/O23LI-TH_W4

คุณอาจสนใจ

Related News