อาชญากรรม

ออกหมายจับ 'แซน' ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 'ปอ-โรเบิร์ต' โดนเพิ่ม 2 ข้อหา

โดย passamon_a

3 เม.ย. 2565

57 views

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของแตงโม เมื่อวานนี้ (2 เม.ย.) ศาลจังหวัดนนทบุรี อนุมัติหมายจับ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน ในข้อหากระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งจากการติดตามของผู้สื่อข่าว พบว่าแซนยังไม่เข้าพบพนักงานสอบสวน คาดว่าน่าจะเข้าพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ (3 เม.ย.)


ด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายความของคุณแม่แตงโม เปิดเผยว่า การที่ศาลอนุมัติออกหมายจับแซนในข้อหาดังกล่าว เนื่องจากมีพยานหลักฐานที่แน่นหนาเพียงพอ แต่เป็นการประมาทในลักษณะใด จะยังไม่ลงในรายละเอียด เพราะจะกระทบต่อรูปคดี แต่ในแง่ของหลักการแล้ว ขณะเกิดเหตุ แซนนั้นมีความเกี่ยวข้องกับแตงโมโดยตรง และมีการนั่งเล่นมือถือ ไม่ดูแลความปลอดภัยของแตงโมจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย


ตอนนี้คนบนเรือ เหลือแค่ กระติก กับ จ๊อบ เพียงสองคนที่ยังไม่ตกเป็นผู้ต้องหา ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าทั้งสองคนจะให้การที่เป็นประโยชน์ต่อคดี คือจะพูดความจริงทั้งหมดหรือไม่ หากพูดความจริงทั้งหมดก็มีโอกาสที่จะเป็นแค่พยาน แต่ถ้าพูดไม่หมด ก็สามารถที่จะเปลี่ยนสถานะเป็นผู้ต้องหาได้


ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ (2 เม.ย.) นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต มารายงานตัวตามนัด และสอบปากคำเพิ่มเติม โดยใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง ทั้งสองจึงเดินทางกลับ


โดยพันตำรวจเอกจาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า ได้เรียกปอและโรเบิร์ต ผู้ต้องหาในคดี มารายงานตัว และพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหากับทั้งสองคนเพิ่มอีกคนละ 2 ข้อหา คือ ข้อหาให้การเท็จ และข้อหาทำลายพยานหลักฐาน


โดยในส่วนของข้อหาให้การเท็จ คือ เรื่องของปริมาณเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ได้ดื่มไป ซึ่งทั้งสองคนให้การว่า ได้ดื่มไปเพียง 3 ขวด แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานว่า ดื่มไปมากกว่านั้น แต่ขอไม่เปิดเผยปริมาณ ให้อยู่ในสำนวนคดี ส่วนข้อหาทำลายพยานหลักฐาน ก็คือการร่วมกันทิ้งแก้วและทิ้งขวดไวน์ต่าง ๆ ทำให้ตอนนี้ ปอกับโรเบิร์ต ถูกเเจ้งข้อหาไปเเล้ว 3 ข้อหา ประกอบด้วย กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงเเก่ความตาย ให้การเท็จ เเละทำลายหลักฐาน


มีรายงานว่าทั้งปอและโรเบิร์ต ได้ยื่นหลักทรัพย์เงินสดคนละ 2 แสนบาท เพื่อขอประกันตัว และพนักงานสอบสวนอนุญาต ส่วนการรายงานตัวตามเงื่อนไขประกันตัว นัดต่อไปคือวันเสาร์ที่ 9 เม.ย. โดยเปลี่ยนจากรายงานตัวทุก 5 วัน เป็นทุก 7 วัน เพราะทั้งสองคนสึกจากการบวชพราหมณ์แล้ว และไม่มีพฤติกรรมหลบหนี


คุณอาจสนใจ

Related News