อาชญากรรม

วงจรปิดจับชัด โจรแสบโรยตัวจากฝ้า 4 นาที ฉกมือถือไปได้กว่า 10 เครื่อง

โดย nut_p

17 ธ.ค. 2566

42 views

โจรหัวใส โรยตัวจากฝ้าเพดานเข้าร้านขายมือถือ ไปถอดกล้องวงจรปิดกะไม่ให้มีหลักฐานมัดตัว ก่อนขโมยโทรศัพท์ในร้านกว่า 10 เครื่อง แต่ในร้านมีกล้องหลายตัว จับภาพได้ชัด เจ้าของร้านใช้เป็นหลักฐานเข้าแจ้งความ



ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านที่เกิดเหตุ เผยให้เห็นหน้าคนร้าย เป็นผู้ชายที่มีอายุประมาณ 50-60 ปี สวมเสื้อสีดำ แล้วสวมเสื้อกั๊กสีน้ำเงินทับอีกชั้น คาดกระเป๋าสีน้ำเงิน สวมผ้าโสร่ง รองเท้ากีฬา เพื่อคล่องตัวในการก่อเหตุ เดินวนเวียนหน้าร้านในช่วงตี 04.24 น.



ต่อมากล้องวงจรปิดในร้าน เวลาประมาณตี 04.37 น. เห็นคนร้ายโรยตัวลงมาจากฝ้าหลังคา แล้วไปปลดกล้องวงจรปิดของร้าน 2 ตัว ก่อนเริ่มขโมยมือถือในตู้โชว์ ได้มือถือไปกว่า 10 เครื่อง มูลค่ากว่า 30,000 บาท ใช้เวลาแค่ 4 นาที ก็เดินหลบหนีออกไปทางหลังร้าน ซึ่งเป็นกำแพงติดกับบึงน้ำ



ผู้สื่อข่าวไปที่ร้านขายโทรศัพท์มือถือที่เกิดเหตุ อยู่ที่ตลาดปาลัส อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี พบกับนางสาววารุณี เจ้าของร้าน เล่าว่า เหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา ปกติตนเองจะนอนที่ร้าน แต่เมื่อคืนนี้หลังปิดร้าน ได้เดินทางไปทำธุระที่นราธิวาส และลืมเปิดเสียงเซนเซอร์กันขโมยที่กล้องวงจรปิดไว้ จึงไม่รู้ว่าเกิดเหตุขึ้น กว่าจะรู้ตัวก็ก่อนที่พนักงานมาเปิดร้านตอนเช้า แล้วเห็นว่าตู้โชว์แตก และฝ้าเป็นรู ตอนแรกยังคิดว่าเกิดจากแมว



แต่เมื่อสำรวจดี ๆ พบว่า กล้องวงจรปิดหายไป 2 ตัว จึงเปิดกล้องดูจึงเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด โชคดีที่ร้านติดกล้องไว้เกือบ 10 ตัว ทั้งหน้าร้านและในร้าน คนร้ายอาจไม่ทันสังเกตเห็นกล้องทุกตัว จึงสามารถจับภาพทุกการเคลื่อนไหว และหน้าตาคนร้ายได้อย่างชัดเจน จึงใช้เป็นหลักฐานเอาไปแจ้งตำรวจ เท่าที่สังเกตเชื่อว่า คนร้ายไม่ใช่คนในพื้นที่ เพราะไม่คุ้นหน้า แต่อาจจะเคยมาสังเกตการณ์ที่ร้าน



ซึ่งร้านของตนโดนขโมยมือถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ครั้งแรกเพิ่งโดนไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ครั้งนั้นสามารถจับคนร้ายได้ในวันถัดมาทันที ซึ่งละแวกนี้มีการขโมยของบ่อยมาก และโดนไปแล้วหลายร้าน ทั้งร้านมือถือ ร้านข้าว ร้านชำทั่วไป โดนกันหมด อยากบอกกับโจรที่มาขโมยที่ร้านในครั้งนี้ว่า แก่แล้ว ไปอยู่กับลูกหลานจะดีกว่า จะไปขโมยของมันไม่ดี



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/anoqssWxbLI

คุณอาจสนใจ