สังคม

'เคธี ฮุมเมิลส์' โพสต์เมืองไทยยังใจดี ชี้เหตุปล้นเป็นเรื่องเฉพาะคน ตร.ปูพรมค้นคนงานก่อสร้าง

โดย thichaphat_d

11 ก.พ. 2565

51 views

จากกรณีที่ เคธี่ ฮุมเมลส์ ภรรยาของ มัตส์ ฮุมเมลส์ นักฟุตบอลดีกรีแชมป์โลกทีมชาติเยอรมนี ออกมาเปิดเผยว่า ถูกคนร้ายชิงทรัพย์และทำร้ายร่างกาย ระหว่างเดินทางมาถ่ายทำรายการที่ประเทศไทย เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


ล่าสุด จากการเปิดเผยของ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภาค 8 กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ชายหาดนาใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.โคกกลอย จ.พังงา และกำลังอยู่ในระหว่างติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี


ขณะที่ พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว3 (ผบก.ทท.3) นำเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพูดคุยร่วมกับผู้บริหารโรงแรม พบว่า เคธี่ ฮุมเมลส์ ได้เข้าพักที่โรงแรม อลีนตา รีสอร์ท แอนด์ สปา ตำบลโคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา


ขณะเกิดเหตุค่ำวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่ผู้เสียหายเตรียมตัวเดินทางออกจากประเทศไทย ขณะที่กำลังเดินเล่นอยู่บริเวณชายหาดนาใต้ ซึ่งห่างจากห้องพักที่โรงแรมประมาณ 800 เมตร ได้มีชายไม่ทราบชื่อเข้ามาชกต่อยจากด้านหลังบริเวณแขนซ้ายจนตนล้มลง และเอาโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone รุ่น 12 promax หนีไป


นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บมีรอยช้ำบริเวณแขนซ้ายจำนวน 1 รอย แต่ไม่สามารถจดจำรายละเอียดของผู้ก่อเหตุได้ และจะต้องเดินทางกลับประเทศเยอรมนีในเวลา 00.10 น. ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวผู้เสียหาย ไม่ประสงค์ให้ชื่อของตนปรากฏในสื่อต่าง ๆ ในประเทศไทย จึงมอบอำนาจให้ล่ามภาษาไทย ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน


สำหรับที่เกิดเหตุเป็นชายหาดที่ค่อนข้างมืด มีแคมป์คนงานก่อสร้างอยู่หลายจุด โดยเมื่อช่วงเช้าวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปูพรมตรวจค้นตามแคมป์คนงานหลายจุดเพื่อค้นหาคนร้าย ซึ่งคาดว่าอาจเป็นแรงงานต่างด้าวที่อยู่ตามแคมป์ต่าง ๆ ก่อเหตุ พร้อมกับประสานดูกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ ซึ่งคาดว่าน่าจะจับตัวคนร้ายได้อย่างแน่นอน

ขณะที่ล่าสุด เคธี่ ฮุมเมลส์ ได้ออกมาโพสต์ IG ว่า “ตอนนี้โอเคดี แค่ต้องการเวลาสำหรับตัวเอง และไม่อยากทำเหมือนกำลังพักผ่อนอย่างมีความสุข ตามที่ข่าวรายงานว่า ตนถูกทำร้ายและยืนยันได้จากบทสัมภาษณ์กับโพสต์ของตัวเอง ขอบคุณทุกความปรารถนาดีที่ส่งมาให้


"ฉันดีใจที่ได้เห็นผู้คนรอบข้างที่แสดงความห่วงใยเป็นอย่างดี แต่ฉันอยากจะบอกว่า เมืองไทยนั้นเป็นประเทศที่มหัศจรรย์มาก ทั้งใจดีและมีอัธยาศัยที่ดี ฉันมีช่วงเวลา 4 สัปดาห์ ที่ดีสุดๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น มันเป็นเฉพาะบุคคลจริงๆ”


วานนี้ (10 ก.พ. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก 'ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต Phuket Provincial Police' ได้โพสต์ข้อความชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า “จากกรณีดังกล่าว ภ.จว. ภูเก็ตได้สั่งการให้สถานีในปกครองตรวจสอบ ปรากฏว่าไม่พบว่ามีเหตุ หรือรับแจ้งเหตุดังกล่าวแต่อย่างใด

จึงขออนุญาตเรียนทุกท่านที่อ่านข่าว ได้รับทราบว่า จังหวัดภูเก็ต ภายใต้การดูแลของตำรวจในยุคที่ท่าน พล.ต.ต. เสริมพันธุ์ ศิริคง เป็น ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ขอรับรองว่าภูเก็ตยังคงปลอดภัยสำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยวเสมอ”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-XMNnm5mylA

คุณอาจสนใจ

Related News