สังคม

เตือนระวัง!! หญิงทำทีสั่งเฟรนช์ฟรายส์ ก่อนฉกมือถือพนง.หนี

โดย chiwatthanai_t

13 ต.ค. 2565

171 views

วันที่ 13 ตุลาคม 2565 น.ส.เกวลิน วาทะยา อายุ 20 ปี พนักงานเฟรนช์ฟรายส์ ในศูนย์การค้าชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ได้นำภาพกล้องวงจรปิดยาว 40 วินาที หลังจากถูกคนร้ายลงมือขโมยโทรศัพท์มือถือไปจากร้านที่ทำงานไปอย่างหน้าตาเฉย โดยให้ผู้สื่อข่าว เพื่อประกาศตามหาคนร้าย และเตือนภัยสำหรับเพื่อนร่วมอาชีพ


ซึ่งผู้เสียหายเล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. ขณะที่กำลังทำงานอยู่ที่ร้านเฟรนช์ฟรายส์ ในศูนย์การค้า ได้มีลูกค้าเป็นผู้หญิงชาวไทย อายุประมาณ 40 ปี สูงประมาณ 160 ซม. สวมเสื้อคอกลมสีเทา นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ รองเท้าเตะ ใส่แมสปิดบังใบหน้า ได้เข้ามาสั่งออเดอร์ ในราคา 29 บาท หลังจากรับออเดอร์ จึงเดินไปทำออเดอร์ให้ลูกค้า ซึ่งอยู่อีกฝั่งจากจุดจ่ายเงิน


ต่อมาลูกค้าได้เดินมาแจ้งว่า “เดี๋ยวกลับมารับออเดอร์” จนกระทั่งเวลาผ่านไปนานนับชั่วโมง ก็ยังไม่พบว่าลูกค้ายังไม่มารับออเดอร์ และสังเกตว่าโทรศัพท์มือถือที่วางไว้บริเวณข้างเครื่องรับออเดอร์ บริเวณเค้าท์เตอร์เก็บเงินได้หายไป โดยพยายามเดินวนหาแต่ก็ไม่เจอ จึงเปิดกล้องวงจรปิดของร้านดูพบว่า ลูกค้าคนดังกล่าว ได้อาศัยจังหวะที่พนักงานทำออเดอร์ ได้หยิบโทรศัพท์มือถือ มูลค่ากว่า 10,000 บาท หลบหนีไป


โดยตอนแรกได้โพสต์เฟซบุ๊คประกาศตามหาคนร้าย เพื่อขอโทรศัพท์ถือคืน และจะไม่ติดใจดำเนินคดี เพราะว่าเสียดายข้อมูลซึ่งมีเอกสารสำคัญ รวมถึงรูปถ่ายความทรงจำกับคุณยายวัยชรา ที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่ตอนยังเล็ก แต่ปรากฏว่าไม่มีเบาะแสคนร้าย หรือการติดต่อคืนโทรศัพท์มือถือ ภายหลังจึงตัดสินใจนำหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดขณะก่อเหตุ เดินทางเข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่ไป

คุณอาจสนใจ