สังคม

โจรโรยตัวจากฝ้า ลักทรัพย์ร้านชำอาม่าวัย 77 ปี สูญทรัพย์สินกว่า 2 ล้าน

โดย weerawit_c

12 มี.ค. 2566

85 views

โจรปีนหลังคาบ้าน แล้วโรยตัวจากฝ้าชั้นบน เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ ในบ้านที่เปิดเป็นร้านขายของชำ ทรัพย์สินสูญหายรวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท


ตำรวจสอบสวน สภ.บางบัวทอง รับแจ้งจาก น.ส.อรพิณ อายุ 77 ปี เจ้าของร้านชำ ชื่อ เจ๊หลี เป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ภายในหมู่บ้านรัตนาธิเบศร์ ซอย 2/2 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ว่า ถูกคนร้ายปีนหลังคามาจากข้างบ้าน แล้วทุบหลังคาเป็นช่องโหว่ หย่อนตัวลงมาจากฝ้า รื้อค้นทรัพย์สินภายในห้องนอน 3 ห้อง ได้สร้อยคอทองคำ หนักกว่า 10 บาท พระหลวงปู่โต๊ะรุ่นแรก เหรียญหลวงปู่ทวด สร้อยคอทองคำรับปริญญามรดกตกทอดหนัก 3 บาท เงินสดเกือบ 1 แสนบาท รวมทรัพย์สินสูญหายทั้งหมด มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท เหตุเกิดเกือบ 3 ทุ่ม ของวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา


อาม่า ผู้เสียหาย เล่าว่า คืนเกิดเหตุ หลังปิดร้านเกือบเที่ยงคืน ก็จะอาบน้ำ เข้านอน ให้หลานพาขึ้นบ้าน พอเปิดห้องของข้าวถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย เดินดูไป ใจก็สั่น มือสั่น 3 ห้องนอนโดนรื้อทั้งหมด คนร้ายมาทางหลังคา ตรงซอย 1 เอาบันไดพาด เดินเลาะมา แล้วลงจากฝ้าเข้ามาที่บ้านอาม่าบริเวณชั้น 2 พบว่า คนร้ายลงมือก่อเหตุคนเดียว อายุประมาณ 40 กว่า ๆ ร้านตัดผมข้าง ๆ บ้าน เอากล้องวงจรปิดให้ดู เห็นคนร้ายเดินมาเรียกแท็กซี่ หนีออกไป สภาพจิตใจตอนนี้ยังรู้สึกกลัว ยังหาช่างมาซ่อมหลังคาไม่ได้ นอนไม่หลับ มีตำรวจเข้ามาตรวจสอบที่บ้าน อยากให้จับคนร้ายได้เร็ว ๆ เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัย


ด้าน สจ.ปิย์วรา จริยเมโธ บอกว่า ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เพราะเวลานั้นเป็นช่วงหัวค่ำ ดูแล้วคนร้ายน่าจะดูลาดเลามาก่อน และรู้ว่าบ้านนี้ขายของ รู้พฤติกรรมของคนในบ้าน ถึงลงมือก่อเหตุช่วงหัวค่ำ คาดว่าจะเป็นขโมยหรือ คนติดพนันออนไลน์ จากนี้จะเร่งประชุมหารือ เพิ่มมาตรการความปลอดภัยมากขึ้น เพราะก่อนหน้านี้เคยมีเคสของลูกบ้านอีกหลัง ถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมยของเวลากลางวัน


คุณอาจสนใจ

Related News