สังคม

หนุ่มแต่งชุดกีฬา ทำทีนั่งข้างสนาม ก่อนฉกมือถือนศ.หนี

โดย nut_p

13 ม.ค. 2566

47 views

โจรแสบขโมยมือถือนศ. ข้างสนามกีฬา ม.นครพนม ก่อนถอดซิมทิ้งหนี ภาพกล้องวงรปิดชี้เคยก่อคดีที่สกลนครด้วย



เมื่อวันที่ 13 มหกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ได้มีผู้เสียหายเกี่ยวกับโจรแสบตระเวนขโมยโทรศัพท์มือถือ ตามสนามกีฬาฟุตบอล ออกมาแฉพฤติกรรม การก่อเหตุซ้ำ ในพื้นที่ จ.นครพนม หลังมีข่าวก่อเหตุในพื้นที่ จ.สกลนคร หลายจุด แต่ทางตำรวจยังไม่สามมารถสืบสวนติดตามจับกุม ได้



โดยล่าสุด ทางด้าน นางปวริศา จวงกระโทก อายุ 48 ปี ข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม ออกมาแฉพฤติกรรมโจรแสบ หลังก่อเหตุซ้ำ ขโมยโทรศัพท์มือถือลูกชาย ยี่ห้อ iPhone 14 Pro Max สีทอง ราคาประมาณ 45,000 บาท หายไปขณะวางไว้ข้างสนาม ขณะเล่นกีฬาฟุตบอลที่สนามฟุตซอล มหาวิทยาลัยนครพนม บ้านเนินสะอาด ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม เมื่อเย็นวันที่ 8 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ภายหลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความ ต่อ ร.ต.อ.มงคล ยลวิลาศ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อนำหลักฐานการเชื่อมโยงจีพีเอส ติดตามแผนที่ค้นหาเครื่องโทรศัพท์มือถือที่หาย พบจุดสุดท้ายที่หน้า ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาล อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 30 กิโลเมตร แต่ไม่สามารถติดตามได้ทัน เพราะมีการถอดซิมตัดสัญญานหลบหนีไปก่อน



จนกระทั่งภายหลังมีการขอตรวจสอบภาพวงจรปิด พบว่า มีการบันทึกภาพคนร้าย นำโทรศัพท์มือถือดังกล่าว ไปแกะซิมออกจากเครื่อง เพื่อตัดการเชื่อมต่อค้นหาจากจีพีเอส หลังขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง ไม่ติดป้ายทะเบียนไปจอด ก่อนหลบหนีไป เชื่อว่าเป็นโจรอาชีพ ที่มี่ความชำนาญเรื่องการขโมยโทรศัพท์มือถือ คาดว่าจะนำไปชำแหละเครื่องขายอะไหล่ นอกจากนี้นยังเปรียบเทียบรูปพรรณสัณฐานจากคลิปวงจรปิด ที่ จ.สกลนคร ตามที่เป็นข่าวยังพบว่า เป็นบุคคลเดียวกัน



ทั้งนี้ทางด้าน นางปวริศา จวงกระโทก อายุ 48 ปี ข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม ยังแฉถึงพฤติกรรมของโจรแสบขโมยโทรศัพท์มือถืออีกว่า ก่อนเกิดเหตุ ประมาณ 18.00 น. วันที่ 8 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ลูกชายไปเล่นกีฬา และวางไว้ขอบสนามฟุตซอล ก่อนเล่นพบชายต้องสงสัยมาเดินวนเวียน แต่งตัวคล้ายจะมาเล่นกีฬา แต่ไม่ได้สนใจ จึงนำมือถือวางไว้ข้างสนาม จนกระทั่งหลังเล่นเสร็จมาตรวจสอบ พบว่า มือถือหายไป ในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. จึงใช้วิธีการตรวจสอบค้นหาเครื่องหายจากจีพีเอส พบมีการเคลื่อนไหวไปตามแผนที่ ปลายทางที่ร้านสะดวกซื้อ แห่งหนึ่งในเขตเทศบาตำบลท่าอุเทน เวลาประมาณ 21.00 น. วันเดียวกัน



จนกระทั่ง ประสานตำรวจ ตรวจสอบติดตามจับกุมคนร้าย แต่คนร้ายมีความชำนาญ ใช้วิธีถอดซิมออกตัดการเชื่อมโยงระบบค้นหา และขับรถจักรยานยนต์หนีไป ตรวจสอบพบเพียงภาพวงจรปิด ยืนยันว่าเป็นคนเดียวกันที่มาเดินวนเวียนในสนามกีฬาก่อนเกิดเหตุ โดยมีหลักฐานตำหนิรูปพรรณชัดเจน เป็นคนเดียวกันกับการก่อเหตุที่ จ.สกลนคร โดยเฉพาะรองเท้า หน้าตา การสวมหมวกชัดเจนมาก เพียงแค่เปลี่ยนเครื่องแต่งกาย จึงต้องการให้ตำรวจเร่งรัดดำเนินคดี ติดตามจับกุมตัวโจรแสบมาดำเนินคดี พร้อมแจ้งเตือนภัยสังคมไม่ให้ก่อเหตุซ้ำอีก และวิงวอนให้ชาวโซเชียลช่วยตรวจสอบแจ้งเบาะแส มั่นใจเป็นแก๊งตระเวนขโมยมือถืออาชีพ เชื่อว่าจะนำไปชำแหละขายอะไหล่ เนื่องจากมือถือไอโฟนไม่สามารถที่จะนำไปแก้ไขออกจากรหัสความปลอดภัย และใช้งานต่อได้

คุณอาจสนใจ

Related News