อาชญากรรม

ตำรวจ ภ.8 แจงคลิปหลุด ‘ผู้หมวดดูดบ้อง’ สั่งตั้งคกก.สอบแล้ว ตรวจพบประวัติป่วยจิตเวช

โดย chutikan_o

15 พ.ย. 2566

1.3K views

ตำรวจ ภ.8 แจงคลิปหลุด ‘ผู้หมวดดูดบ้อง’ สั่งตั้งคกก.สอบ-ดำเนินการทางวินัย ตรวจพบประวัติป่วยจิตเวช

ตำรวจภูธรภาค 8 ออกข่าวชี้แจงเรื่อง คลิปหลุดในโลกออนไลน์ ร.ต.ท.ตำแหน่ง รอง สวป.สภ.แห่งหนึ่ง สังกัด บช.ภ.8 ตามที่ปรากฏในข่าวดาวแปดแฉก คลิปหลุดในโลกออนไลน์ ร.ต.ท.ตำแหน่ง รองสารวัตรปราบปราม (สวป.) สภ.แห่งหนึ่ง สังกัด บช.ภ.8 พฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างไรนั้น

ตำรวจภูธรภาค 8 ขอเรียนชี้แจงว่า ภ.8 ได้สั่งการให้ตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว ปรากฏว่า บุคคลในคลิปนั้นเป็นข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.เวียงสระ ภ.จ.สุราษฎร์ธานี แต่งกายเครื่องแบบสีกากี ได้ทำการเสพควันจากการเผาไหม้เข้าสู่ร่างกาย โดยปรากฏว่ามีการบันทึกภาพเคลื่อนไหวและนำไปเผยแพร่ในสื่อ Social Network ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ข้าราชการตำรวจ ภ.8

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า บุคคลที่ปรากฏตามภาพ คือ ร.ต.ท.สมเกียรติ งามประดิษฐ์ รอง สวป. ทำหน้าที่พนักงานวิทยุสื่อสารประจำ สภ.เวียงสระ โดยปรากฏในสื่อ เมื่อเช้าวันนี้ (15 พ.ย. 2566) เหตุการณ์ดังกล่าวถ่ายที่บ้านพัก เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2566 เวลาประมาณ 09.00 น. โดยมีข้าราชการตำรวจรุ่นน้องเป็นผู้ถ่ายภาพ จากการตรวจสอบประวัติ ปรากฏว่าบุคคลในคลิปมีอาการป่วยเป็นโรคทางสุขภาพจิตและจิตเวช และมีใบรับรองการรักษาของ รพ.สวนสราญรมย์ สภ.เวียงสระ จึงได้ส่งตัว ร.ต.ท.สมเกียรติ ผู้ป่วยเข้ารับการตรวจร่างกายและบำบัดรักษาที่ รพ.สวนสราญรมย์ พร้อมออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการทางวินัยในกรณีดังกล่าวแล้ว                                        

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 และ พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช รอง ผบช.ภ.8 และโฆษก ภ.8 ทราบเรื่องนี้แล้ว และให้ตรวจสอบผู้บังคับบัญชาตามคำสั่ง 1212/2537 พร้อมทั้งกำชับสั่งการให้ควบคุมกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาด้านความประพฤติและวินัยอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร



คุณอาจสนใจ

Related News