อาชญากรรม

หนุ่มคลั่งใช้อีโต้ฟันหัว 2 ด.ช.ย่านลาดพร้าว อ้างมีสัญญาณสั่งจากดาวเทียม ยอมรับดื่มน้ำกระท่อมก่อนก่อเหตุ

โดย thichaphat_d

29 ธ.ค. 2566

420 views

ป่วนกลางกรุง! หนุ่มคลั่ง ถือมีดไล่ฟันหัวเด็ก บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ในซอยลาดพร้าว 87 คนเห็นเหตุการณ์ เล่านาทีสลด คนร้ายคว้าอีโต้ฟันท้ายทอยน้องมาวิน วัย 6 ขวบ ทั้งที่ยกมือไหว้ร้องขอชีวิต อย่าทำหนูเลย

ส่วนน้องนำโชค วัย 9 ขวบ เตะบอลอยู่หน้าบ้าน เจอคนร้ายเอามีดอีโต้ฟันหัวและแขนหลายครั้ง เด็กพยายามปัดป้องสุดกำลัง สุดท้ายถูกจับตัวได้ อ้างเสียงในหัว ส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมสั่งให้ทำ สารภาพดื่มน้ำกระท่อมและดูดกัญชา จนมีอาการหลอน พอได้สติแล้ว อยากขอโทษเด็กและครอบครัว

แม่น้องมาวิน 6 ขวบ หนึ่งในเหยื่อคลั่ง ร่ำไห้ ลูกชายยกมือไหว้ขอชีวิตแล้ว แต่คนร้ายยังทำ อยากถาม ยังเป็นคนอยู่หรือไม่ พ่อเผยลูกต้องผ่าตัดสมอง 2 รอบ ส่วนน้องนำโชค วัย 9 ขวบ พ้นขีดอันตรายแล้ว ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก พยายามฆ่า


วานนี้ (28 ธ.ค.66) เวลา 08.30 น. พ.ต.ต.ยงยุทธ ทองมา สว.(สอบสวน) สน.โชคชัย ได้รับแจ้งเหตุชายใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายเด็กบาดเจ็บ 2 ราย ภายในซอยลาดพร้าว 87 จากนั้นนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกู้ภัยรุดตรวจสอบ


สำหรับที่เกิดเหตุจุดแรก คือ ภายในซอยลาดพร้าว 87 แยก 5 มีคนร้ายเป็นชาย ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง สวมหมวกกันน็อคสีขาวเต็มใบ ด้านหลัง มีกระเป๋าไรเดอร์ส่งอาหาร ขับมาจอดแล้วลงมาใช้อาวุธมีดฟันศีรษะเด็กชายวัย 6 ขวบ ทราบชื่อต่อมาคือน้องมาวิน ที่กำลังจะไปโรงเรียนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่ง รพ.นพรัตน์ ก่อนส่งต่อไปยัง รพ.ลาดพร้าว

จากนั้นคนร้าย ขับขี่รถ จยย. ไปต่อจุดที่ 2 แล้วมาก่อเหตุในซอยเดียวกัน บริเวณหมู่บ้านสุขสบาย ซอย 5 ภายในซอยลาดพร้าว 87 แยก 10 โดยจุดนี้พบเด็กชาย 2 พี่น้องกำลังเล่นเตะฟุตบอลกันอยู่หน้าบ้าน คนร้ายจึงจอดรถ แล้วไล่ฟันเด็กทั้ง 2 แต่คนพี่วิ่งหนีไปได้ ส่วนคนน้องชื่อน้องนำโชค อายุ 9 ขวบ ล้มขณะวิ่งหนี ถูกฟันได้รับบาดเจ็บ บริเวณข้อมือทั้ง 2 ข้าง เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่ง รพ.รามคำแหง ขณะที่คนร้ายก่อเหตุเสร็จแล้วขับหลบหนีต่อ

ระหว่างนั้นชาวบ้านในพื้นที่ ได้ประกาศแจ้งเตือน และแจ้งเบาะแสคนร้าย ผ่านสื่อโซเชียลช่องทางต่างๆ ให้ระมัดระวัง และช่วยกันติดตามตัว

ก่อนจะทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้ขอมอบตัวขณะหลบหนีอยู่ที่ซอยลาดพร้าว 83  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. โชคชัย จึงดำเนินการเข้าจับกุม

โดยคุณน้ำหวาน วินมอเตอร์ไซค์ ในซอย 83 เห็นเหตุการณ์ว่าคนร้ายหลบหนีและได้ยินว่าขอมอบตัว จึงตามเจ้าหน้าที่ตำรวจไป ก่อนจะเห็นช่วงคนร้ายมอบตัวและสามารถบันทึกภาพเอาไว้ ช่วงนี้คุณน้ำหวาน ตะโกนถามว่า “ทำไปทำไม ในหัวสั่งให้ทำเด็กเหรอ ผู้ก่อเหตุก็พยักหน้าและบอกว่า “ใช่ครับ”

จากนั้น ตำรวจควบคุมตัวคนร้ายมาสอบปากคำที่ ห้องสืบสวน สน. โชคชัย ก่อนทราบข้อมูลในเวลาต่อมาว่า คนร้าย คือนายธเนศ อายุ 28 ปี ก่อนที่ในเวลา 15.00 น. ภายหลังสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว นายธเนศ ผู้ต้องหาออกจากห้องสอบปากคำ โดยนักข่าวพยายามถา ถึงสาเหตุที่ทำ แต่นายธเนศ บอกว่า ตอนนี้ยังไม่พร้อมชี้แจง ก่อนจะบอกว่า ตอนนี้มีสติแล้ว และบอกว่ามีเสียงในหัวสั่งให้ทำ

เมื่อถามว่าเสียงในหัวบอกว่าอย่างไร นายธเนศ บอกว่า เป็นสัญญาณ เป็นเสียงพูด และให้ความคิดมา เป็นการส่งสัญญาณมาจากดาวเทียม “บอกว่าให้ทำ เขาสั่งมา ผมก็ต้องทำ”

เมื่อถามอีกว่าทำไมถึงเป็นเด็กสองคนนี้ นายธเนศ ผู้ต้องหาบอกว่า เมื่อเห็นแล้ว เขาก็ใช้ให้ทำเลย

ส่วนอาวุธมีด นายธเนศ ยอมรับว่า ซื้อมา แต่ไม่ตอบว่าซื้อจากไหน ก่อนจะยอมรับอีกว่า ก่อนก่อเหตุ ดื่มน้ำกระท่อมมา เมื่อถามว่า ดื่มน้ำกระท่อมอย่างเดียวหรือผสมอะไรด้วย เจ้าตัวบอกว่าดื่มน้ำกระท่อมก่อน เมื่อถามย้ำอีกว่า ดื่มน้ำกระท่อมก่อน แล้วจากนั้นดื่มอะไรเจ้าตัวค่อยบอกว่า “กระท่อมอย่างเดียว”

นายธเนศ ยังบอกอีกว่า หลังจากก่อเหตุเสร็จ ได้โทรศัพท์หาตำรวจให้มาจับตัวเอง ก่อนที่ในช่วงท้าย จะบอกว่า ตอนนี้สำนึกผิดในสิ่งที่ทำ และอยากขอโทษเด็กและครอบครัวในสิ่งที่ทำลงไป เพราะไม่ได้ตั้งใจ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่า ตรวจสอบยังไม่พบประวัติอาชญากรรม  แต่จากการขยายผล เบื้องต้นมีรายงานว่า ตรวจขยายผลห้องเช่าในซอยลาดพร้าว 83 พบขวดกระท่อมที่ดื่มหมดแล้ว

นอกจากนี้ พี่ชายของคนร้ายก็ได้เดินทางมาที่ สน. โชคชัย โดยบอกกับสื่อมวลชนสั้นสั้นเพียงว่า “ตนไม่รู้สาเหตุในการลงมือของน้องชาย เนื่องจากว่าตนไม่ได้อยู่อาศัยกับน้องจึงไม่ทราบรายละเอียด แต่เบื้องต้นน้องชายไม่มีประวัติป่วยอาการทางจิต”

------------------------------------------

ชาวบ้าน เล่านาทีคนร้ายฟันหัวเด็ก วัย 6 ขวบ บอก ใช้เหล็กฟาด ก่อนวิ่งเอามีดมาฟันซ้ำ สะเทือนใจ เด็กยกมือไหว้ขอชีวิต แต่ไร้ผล เมินเฉยก่อนวิ่งไปก่อเหตุซ้ำอีกซอย ร่ำไห้ช่วยเด็กไม่ได้

ทีมข่าวได้คุยกับชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ จุดเกิดเหตุ ซอยลาดพร้าว 87 แยก 5 คือ นางสมคิด ปัสสาสัย อายุ 61 ปี และคุณป้ารำพึง รัตนกุล อายุ 63 ปี (คุณป้าเสื้อลายดอก) ซึ่งเพื่อนบ้านและเป็นอีกคนที่เลี้ยงดูน้องมาวิน วัย 6 ขวบ และผูกพันกันมาตั้งแต่เด็ก เพราะเจ้าตัวเปิดร้านขายโจ๊ก และน้องมาวินมากินทุกเช้า เล่าว่า ช่วงเช้าตอนเกิดเหตุ น้องมาวินกำลังกินโจ๊กก่อนไปโรงเรียน กินเสร็จกำลังจะเอาถ้วยมาเก็บ แต่ว่าขณะนั้นตนอยู่ในบ้าน อยู่ๆได้ยินเสียงดังโป๊ก แล้วออกมาดู ก่อนจะเห็นว่าคนร้ายเอาท่อนเหล็กฟาดหัวเด็ก คนก็วิ่งเข้าไปดูแล้วถามว่าทำเด็กทำไม

จากนั้นคนร้ายมันก็วิ่งไป รถ จยย.แล้วคว้ามีดขนาดใหญ่มากออกมาไล่คน ขณะนั้นมีทั้งคนแก่และเด็ก ต่างคนต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด พอวิ่งไปสักพัก ปรากฏว่าคนร้ายพยายามวิ่งไล่ตามโดยพุ่งเป้าไปที่เด็ก

โดยจุดนี้เด็กวิ่งนำหน้าคุณป้าสมคิด ปัสสาสัย อายุ 61 ปี ชาวบ้านในซอยลาดพร้าว 87 แยก 5 ซึ่งช่วงนี้คุณป้าสมคิด ที่เห็นนาทีฟันหัวเด็ก เล่าว่า ช่วงที่กำลังวิ่งหนี คนร้ายวิ่งเอามีดไล่ฟันเด็ก พอคนร้ายตามทัน ก็เอามีดฟันหัวเด็กในมุมเฉียง ฟันเข้าไปเสียงดังโช๊ะ พอฟันเสร็จน้องมาวิน หันกลับมายกมือไหว้คนร้ายบอกว่า “พี่ ผมกลัวแล้ว” แต่คนร้ายไม่สนใจ

จังหวะนี้มีชาวบ้านที่เป็นผู้ชายตะโกนออกมาคาดว่าคนคร้ายกลัวเพราะเห็นผู้ชาย เพราะก่อนหน้านี้มีแต่เด็กกับคนแก่ คนร้ายจึงวิ่งกลับมาเอารถ จยย. ขับออกไป ก่อนจะมาทราบในภายหลังว่าไปก่อเหตุอีกแยกหนึ่ง

จากนั้นทุกคนก็วิ่งมาดูเด็ก แผลลึกมาก เลือดพุ่งออกมา จนเห็นเนื้อสีขาวตรงศีรษะ ก่อนพากันพยายามห้ามเลือดและโทรแจ้งรถพยาบาล ขณะเดียวกันตอนนั้นน้องมาวินมีสติมาก น้องบอกรู้จักคนร้าย คุณป้ารำพึง เป็นกังวล จึงโทรเรียกลูกสาว ซึ่งเป็นครูสอนน้องมาวินศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ชุมชนจันทราสุข ให้มาดูชื่อครูอ้อ

เมื่อมาถึงครูอ้อก็ถามว่า มาวินจำครูได้ไหม น้องมาวินก็ตอบว่าจำได้นี่คือครูอ้อ ระหว่างนั้นน้องมาวินก็ร้องไห้ บอกจะหาป๋าอืด (ชื่อของพ่อนัอง)

ช่วงนี้คุณป้ารำพึง ร้องไห้ บอกว่ารู้สึกเสียใจมาก ที่ช่วยอะไรน้องมาวินไม่ได้ ตอนเด็กผูกพันกันมาก ป้าเองก็ไม่คิดว่าเขาจะทำเด็ก ขนาดนั้นก็มีแต่เด็กและคนแก่ต่างคนก็ต่างวิ่ง ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้

----------------------------------------------

เผยอาการน้องมาวิน เหยื่อหนุ่มคลั่งฟันหัว ผ่าตัดรอบแรกเสร็จแล้ว ขณะนี้รอผ่าตัดรอบสอง เหตุเลือดคั่งในสมอง

คุณแม่ ระบุว่า แพทย์โทรมาแจ้งว่าเพิ่งผ่าตัดลูกชายเสร็จแล้ว และได้ย้ายน้องไปห้องผู้ป่วยพิเศษเด็ก และให้รีบไปเพื่อที่จะรีบชี้แจงอาการของน้อง ซึ่งตนไม่ทราบว่าอาการล่าสุดของลูกเป็นอย่างไรต้องรอฟังแพทย์ประเมินอาหมการอีกที

ก่อนจะเล่าย้อนไปว่า ตนทราบเหตุการณ์ตอนที่ลูกถูกพาตัวไปที่คลินิก เห็นเลือดของลูกออก จนพูดอะไรไม่ออก มันเกินที่เด็กอายุเท่านี้จะรับได้

เมื่อสอบถามว่าผู้ต้องหารับว่าได้ดื่มน้ำกระท่อมคุณแม่บอกว่าก็ไม่รู้ว่าไปดื่มน้ำกระท่อมตัวไหนมา คนอื่นเค้าก็ดื่มกันไม่ได้มีอาการคุ้มคลั่งแบบนี้ ส่วนที่ผู้ก่อเหตุบอกว่าจะขอโทษครอบครัว แม่ของเด็กบอกว่าให้มาขอโทษขอโทษตรงจุดที่ฟันลูกชายตนเองและจะให้อภัย แต่ถ้าไม่มาแม่จะไม่ยกโทษให้

ทั้งนี้ อยากถามว่าเด็กยังเล็กอยู่เลย มีอะไรทำไมไม่มาทำกับแม่ อีกอย่างไม่ได้รู้จักกันและไม่ได้เป็นโจทก์กันด้วยซ้ำ ช่วงนี้คุณแม่จะร้องไห้ และพูดต่อว่า “ทั้งที่น้องยกมือไหว้ขอชีวิตขนาดนั้นแล้ว ยังเป็นคนอยู่หรือเปล่า”

ส่วนอาการของน้องมาวิน วานนี้ (28 ธ.ค.66) เวลา 18.00 น. ทีมข่าวโทรศัพท์พูดคุยกับคุณพ่อของน้องมาวินเพิ่มเติม คุณพ่อบอกว่า หลังจากที่หมอ ผ่าตัดน้องรอบแรกเสร็จและได้ย้ายมาที่ห้องดูแลพิเศษเด็ก เมื่อตนกับภรรยาไปถึง หมอบอกว่าลูกอาการไม่ค่อยดีเนื่องจากมีเลือดคลั่งในสมอง จำเป็นต้องผ่าตัดสมองอีกรอบ ล่าสุดภรรยาได้เซ็นรับรองการผ่าตัดแล้วขณะนี้อยู่ระหว่างรอการผ่าตัด

คุณอาจสนใจ

Related News