สังคม

โผล่อีก! คลิป นร.เมืองคอน ตั้งก๊วนพี้กัญชาสนุกสนาน ตร.เรียกตักเตือน ปล่อยให้กลับตัวเป็นคนดีสู่สังคม

โดย nattachat_c

30 ก.ย. 2565

227 views

จากกรณี เพจสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ได้ลงคลิปภาพกลุ่มนักเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่ง นั่งรวมกลุ่มกันเสพกัญชากับบ้องไม้ไผ่อย่างสนุกสนานและเคลิบเคลิ้ม จนชาวเน็ตแชร์ในโลกโซเซียลไปอย่างกว้างขวาง


คลิปภาพดังกล่าว ทางเพจสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีคนหนึ่งให้เข้าไปตรวจถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของกลุ่มนักเรียนกลุ่มนี้ ที่มีการเสพกัญชากับบ้องไม้ไผ่อย่างเปิดเผย มีผู้สนใจเข้าไปดูและวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ถึงความไม่เหมาะสมของกลุ่มนักเรียนดังกล่าว แม้จะเป็นกัญชาเสรีแล้วก็ตาม


วานนี้ (29 ก.ย. 65) นายสันติภัทธ โคจีจุล ศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งให้ทางศูนย์เสมารักษ์ (สารวัตรนักเรียน) ส่งชุดเคลื่อนที่เร็ว ทำการตรวจสอบคลิปดังกล่าว พบว่า เป็นนักเรียนของโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในนครศรีธรรมราช จึงเข้าไปทำการตรวจสอบ และสอบสวนข้อเท็จจริง บว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง แต่ไม่ได้เสพกัญชาในโรงเรียน แต่เป็นบ้านพักของนักเรียนคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเขตนอกโรงเรียน


อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ ผอ.รร.ได้มีการเรียกตัวนักเรียน และผู้ปกครองของนักเรียน มาพูดคุยทำความเข้าใจ และว่ากล่าวตักเตือนในเบื้องต้น และสั่งกำชับให้ผู้ปกครองดูแลนักเรียนกลุ่มนี้ให้ดี อย่าไปเสพกัญชากันอีก


ขณะที่ พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เผยว่า ทางตำรวจได้ทำการตรวจสอบเรื่องนี้ ทราบว่า ทางโรงเรียนได้เรียกตัวเด็กนักเรียนและผู้ปกครองมาพูดคุยทำความเข้าใจ และว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้กลับตัวเป็นคนดีสู่สังคมต่อไป ทั้งนี้ตำรวจรับว่า ตอนนี้หนักใจ เพราะยังไม่มีกฎหมายที่เปิดช่องให้เอาผิดนักเรียนได้ 

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-1ZcBrlApiQ

คุณอาจสนใจ

Related News