อาชญากรรม

หนุ่มเชือดคอตัวเองดับ หน้าศาลพระภูมิ แม่เผยบ่นอยากบวช

โดย attayuth_b

14 ธ.ค. 2565

59 views

วันนี้ (14 ธ.ค.) เหตุหนุ่มเชือดคอตัวเองตายรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งมีเหตุคนพยายามฆ่าตัวตาย โดยใช้มีดเชือดคอตัวเอง บริเวณบ้านร้างเลขที่ 7/23 ซอยร่วมใจ ถนนวัฒนธรรม ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสกสรร แก้วสว่าง รอง ผบก.ภ.จ.กระบี่ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกระบี่ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านหลายคน กำลังช่วยกันนำร่างของนายภัทรกร หรือนุ สิทธิบรรณ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/12 ซอยเดียวกัน ออกมาจากที่เกิดเหตุ ตำรวจต้องช่วยกันรีบนำร่างที่ชุ่มโชกไปด้วยเลือดขึ้นรถ แล้วรีบนำตัวส่ง รพ.กระบี่ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบพบบาดแผลฉกรรจ์บริเวณลำคอ 1 แผล

ส่วนที่เกิดเหตุ บริเวณโรงจอดรถของบ้านเกิดเหตุ มีศาลพระภูมิตั้งอยู่ 2 ศาล ใต้ศาลพระภูมิพบกองเลือดกองใหญ่ มีมีดปลายแหลมยาวประมาณ 20 ซม. เปื้อนเลือดตกอยู่ 1 เล่ม ปลอกมีด 1 ปลอก กระเป๋าคาดเอวสีน้ำเงิน 1 ใบ สอบถาม น.ส.แตน กรวดกระโทก อายุ 61 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับจุดเกิดเหตุ ทราบว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงพี่สาวผู้ตาย ออกมาเดินตะโกนเรียกหาน้องชายอยู่หน้าบ้าน ตนจึงออกมาสอบถาม และช่วยกันเดินหา เข้าไปที่บ้านร้างดังกล่าว ไปเห็นตอนแรกเห็นขาผู้ตายนอนอยู่ตรงใกล้กำแพงโรงรถ ลักษณะเหมือนนอนชักอยู่ โดยมีเลือดไหลพุ่งออกมาจากคอจำนวนมาก ตนจึงตะโกนเรียกพี่สาวผู้ตาย ให้รีบเข้ามาช่วยกันหามร่างออกมานำส่ง รพ.

ด้านนางกชพร สิทธิบรรณ์ อายุ 53 ปี แม่ผู้ตายนั่งร้องอยู่ในบ้าน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองกำลังเก็บของอยู่หลังบ้าน โดยลูกชายนั่งอยู่ที่หน้าบ้าน มารู้อีกทีลูกชายวิ่งออกจากบ้านไป โดยมีพี่สาวออกไปตาม จนไปพบเชือดคอตัวเองดังกล่าว ส่วนสาเหตุตนเองก็ไม่ทราบว่ามาจากเรื่องอะไรแน่ ปกติลูกชายจะไปช่วยพี่สาวขายโจ๊กกันประจำ ไม่ทราบว่ามีปัญหาส่วนตัวอะไรบ้าง หรือจะเครียดเรื่องแฟนก็ไม่แน่ใจ แต่ก่อนจะเกิดเหตุได้ 1-2 วัน ลูกชายบ่นว่าอยากจะบวช ไปหาพระไปบอกพระอยากจะบวช ตนก็บอกลูกชายไปว่า จะพาไปบวชที่นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านเกิดแม่ แต่ลูกชายบอกถ้าไปบวชที่นครฯ จะไม่มีคนไปคอยดูแล อาจจะเป็นเหตุให้น้อยใจก็ได้

ด้าน พ.ต.อ.เสกสรร เผยว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติผู้ตาย พบว่าเคยต้องโทษในคดีพยายามฆ่า และคดียาเสพติด เพิ่งพ้นโทษมาได้ประมาณ 1 ปี คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากการเสพยาเสพติด แล้วเกิดอาการหลอน บวกกับความเครียด จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งตำรวจส่งศพให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News