สังคม

เพื่อนบ้านไม่สลด! พ้นคุก 2 สัปดาห์ "ลากปืน-มีด" บุกบ้าน ลั่นโมโหถูกโยนความผิดให้จนทะเลาะเมีย

โดย gamonthip_s

8 เม.ย. 2567

1.3K views

จากกรณีเพื่อนบ้านที่ขับรถกระบะถอยชนประตูรั้วบ้านคู่กรณี เมื่อประมาณต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แล้วพอตำรวจเข้าไประงับเหตุ ชายคนดังกล่าวก็กร่างใส่ตำรวจ แถมยิงปืนขู่แบบไม่สนอะไร สุดท้ายถูกจับกุมดำเนินคดี แต่ล่าสุดได้รับการประกันตัวออกมาและก่อเหตุซ้ำอีก


โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา นายเอก ขับรถกระบะคันเดิมมาจอดที่หน้าบ้านของคู่กรณี ก่อนจะมีปากเสียงทะเลาะกัน และทางฝั่งคู่กรณีที่อยู่ในบ้านพยายามจะต่อยนายเอก นายเอกจึงลากมีดสปาต้าลงมาฟันประตูรั้วบ้านหลายครั้งจนพังเสียหาย ก่อนตะโกนถามว่า "อยากกินลูกซองไหม" จากนั้นเดินไปหยิบของลักษณะคล้ายปืนลูกซองยาว พันด้วยผ้าขนหนู และยกขึ้นมาพาดบนรั้วบ้านของคู่กรณี ทำให้คู่กรณีต้องถอยหนีกลับเข้าบ้านแทบไม่ทัน



ทีมข่าวช่อง 3 ได้ลงพื้นที่บ้านเกิดเหตุ ย่านดอนเมือง และได้พูดคุยกับคุณแอมบอกว่า ครอบครัวของเธอรู้จักกับนายเอกช่วงต้นเดือนมกราคม ปี 2567 ในฐานะเพื่อนบ้าน ตอนแรกก็ปกติดี นายเอกเคยซื้อกะปิมาฝาก และยังช่วยอุดหนุนห่อหมกที่เธอทำขายหลายครั้ง ต่อมาช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ เอกได้ชักชวนนายบอย น้องชายของสามีเธอไปทำธุรกิจปล่อยเงินกู้ด้วยกัน



แต่นายบอยปฏิเสธ นายเอกจึงทำทีพาไปเลี้ยงที่ร้านเหล้า โดยวันนั้นนายเอกมีการใช้นายบอยไปกดเงินสดให้จำนวน 20,000 บาท จ่ายค่าเด็กเสิร์ฟ 1,500 บาท และให้เงินนายบอยอีก 5,000บาท



หลังจากเอกสร่างเมา กลับมาทวงเงินที่เลี้ยงเหล้านายบอยจำนวน 50,000 บาท พร้อมเรียกให้บอยไปเก็บกวาดบ้านเพื่อใช้หนี้และยึดโทรศัพท์ไป ซึ่งโทรศัพท์เครื่องนั้นเป็นของเธอ เธอจึงรีบไปทวงคืนจากเอก แต่นายเอกก็บ่ายเบี่ยงไม่คืนให้ เธอจึงตัดสินใจไปแจ้งความ ต่อมาวันที่ 10 กุมภาพันธุ์ ตำรวจช่วยเข้าไปพูดคุยกับเอก แต่ก็ไม่เป็นผล หนำซ้ำยังควักปืนขึ้นมายิงข่มขู่ต่อหน้าตำรวจ 7-8 นัด



ขณะเดียวกันเช้าวันรุ่งขึ้น ตำรวจจึงจับกุมตัวเอกไปฝากขังที่ สน.ดอนเมือง และส่งฝากขังที่ศาลติดคุกอยู่ 2 สัปดาห์ ญาติของนายเอกก็ไปประกันตัว จากนั้นนายเอกก็วนเวียนมาข่มขู่คุกคามที่บ้านหลายครั้ง เธอจึงบอกว่าถ้าอยากได้เงินคืน ก็จะคืนค่าเรียกเด็กและเงินที่ให้นายบอยมา รวม 6,500 บาท แต่ก็ยังไม่สามารถตกลงกันได้



ต่อมาวันที่ 6 มีนาคม เอกบังเอิญเจอเธอที่ร้านสะดวกซื้อ ปรากฏว่าเอกเดินเข้าไปทวงเงินแล้วตบหน้าเธอกลางร้านค้า เธอจึงไปแจ้งความตำรวจ สน.ดอนเมือง อีกครั้ง แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดใด ต่อมาวันที่ 7 มีนาคม เอกได้ขับรถกระบะเข้ามาในซอยและถอยรถชนรั้ว จนรถที่จอดอยู่และข้าวของในบ้านพังเสียหาย



วันที่ 8 มีนาคม เธอทราบข่าวว่าเอก ถูกตำรวจจับในพื้นที่ สน.วังทองหลาง โดยตำรวจส่งตัวไปที่โรงพยาบาลศรีธัญญา แต่ปรากฏว่าทางโรงพยาบาลไม่รับ เพราะเอกเป็นมะเร็ง แพทย์ให้กลับไปรักษาตัวก่อน จนเอกกลับมาก่อเหตุอีกครั้งเมื่อ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา



คุณแอม ยังบอกอีกว่า เธอแจ้งความกับตำรวจนับ 10 ครั้ง แจ้งความจนท้อ แต่ก็ยังไม่สามารถจับกุมนายเอกเข้าคุกได้ ทำให้เธอและครอบครัวอยู่กันแบบหวาดระแวง เพราะไม่รู้ว่านายเอกจะกลับมาคุกคามอีกเมื่อไหร่ อีกทั้งมองว่าหลังจากนี้นายเอกอาจจะกระทำรุนแรงขึ้น เช่น การทำร้ายร่างกาย ไม่ใช่แค่ทำลายทรัพย์สินเหมือนที่ผ่านมา



ขณะที่นายบอย น้องของสามี บอกว่า ตนเป็นต้นเรื่อง เป็นคู่กรณีกับนายเอก หลังจากที่มีปัญหากันเมื่อครั้งที่ผ่านมาล่าสุดวันที่ 30 มีนาคม ก่อนที่เอกจะต้องไปขึ้นศาลเพียง 1 วัน นายเอกได้มีการไลฟ์สด ตั้งแต่ขับรถเข้ามาในหมู่บ้านบีบแตรลากยาวมาตลอดทาง จากนั้นก็เข้ามาจอดรถขวางประตูบ้านที่ตนเองอยู่กับพี่ชาย และก็ลงมาตะโกนด่า ถามว่า
จะเอายังไง ๆ และใช้มีดฟันที่ประตูจนพังเสียหาย โดยตนเห็นว่านายเอกพกมีดดาบมาด้วยและมีอีกหลายเล่มอยู่ในรถ จึงตอบโต้กลับได้แค่เพียง พยายามชกไปที่หน้าของนายเอก แต่ก็โดนแค่ปลายนิ้ว จากนั้นนายเอกก็กลับขึ้นไปบนรถและลากปืนลูกซองลงมาทำท่าจะยิง ซึ่งตนเองเห็นเลยว่าเป็นปืนลูกซองแน่นอน จึงรีบหนีกลับเข้าไปในบ้าน



เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนมองว่าเริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ และกฎหมายก็ยังไม่สามารถทำอะไรได้ พอจับตัวไปก็ได้ประกันตัวออกมา ตนจึงอยากเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยจัดการกับนายเอกด้วยเพราะถือว่าเป็นบุคคลอันตราย 



จากการสอบถามนายเอก บอกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องเงินเลี้ยงเหล้าอย่างที่อีกฝ่ายให้ข้อมูลก่อนหน้านี้ แต่เป็นเรื่อง ที่นายบอยโกหกตนว่าเป็นครูสอนยิงปืน และบอกให้ตนหาปืนมาให้ ตนก็ไปหามาให้ในราคาหลักหมื่นบาท แต่ปรากฏว่านายบอยไม่มีเงินจ่าย ตนจึงเสนอให้มาทำงานปล่อยเงินกู้ด้วยกัน แต่นายบอยก็ไม่รับผิดชอบอะไรเลย จึงมีปัญหากันก่อนที่นายบอยจะนำปืนมาคืนใน วันที่ 10 มีนาคม วันที่ตำรวจมาที่บ้าน และหลังจากนั้นก็เริ่มมีการให้ข่าวกล่าวหาตัวเองว่าเป็นเพื่อนบ้านมหาภัยเป็นบ้า มีปัญหาทางจิตจนลูกเมียทิ้งและให้ข่าวใส่ร้ายตนมาโดยตลอด เอาความดีเข้าตัวเอาชั่วให้คนอื่น โดยที่นายบอยไม่พูดความจริง



ซึ่งที่ตนเองรับไม่ได้คือบอย พูดแต่เรื่องโกหก เช่นเรื่องที่ไปเที่ยว มีการเรียกผู้หญิงมาเอ็น ดื่มเหล้ากินหมดไปเท่าไหร่ตนเป็นคนดูแลจ่ายให้ทั้งหมด แต่บอยหายไปกับผู้หญิงทั้งคืน แต่มาโยนความผิดให้ตนจนทะเลาะกับเมีย ส่วนบอยก็ลอยตัวไม่สนใจอะไร ทิ้งให้ตนรับผิดชอบฝ่ายเดียว ตนเองจึงรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมเสียศักดิ์ศรี ที่ผ่านมาตนเองยอมติดคุก ยอมถูกตำรวจจับ แต่วันนี้ขอฝากถึงนายบอยหรือว่า บอยต้องเป็นฝ่ายติดคุกบ้าง จากสิ่งที่บอยกระทำ

คุณอาจสนใจ

Related News