สังคม

บุกรวบแก๊งค้ายาบ้า พร้อมเปิดกระท่อมให้เสพหลังซื้อ ตรวจยึดของกลางได้เพียบ

โดย gamonthip_s

1 เม.ย. 2567

460 views

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 1 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน ภายหลังเมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 น. ปฏิบัติการซ่อนตัว เพื่อแอบซุ่มดูอยู่หน้าบ้านเป้าหมายกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ ที่ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านฝาง อำเภอกระนวน เนื่องจากได้รับเบาะแสว่ามีกลุ่มค้ายาบ้ามอมเมาเยาวชนในพื้นที่



จากการตรวจสอบในบ้านที่เกิดเหตุ บริเวณกระท่อมหน้าบ้านติดกับรั้วบ้าน ซึ่งเจ้าของบ้านหลังนี้เป็นผู้หญิง มีประวัติต้องโทษจำคุกฐานจำหน่ายยาเสพติด 4 ปี เพิ่งพ้นโทษจำคุกมา เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองสังเกตุเห็นว่ามีการจับกลุ่มเสพยาบ้า ในบริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวได้ล็อกประตูหน้าบ้านไว้ โดนชายเจ้าของบ้านได้มาเปิดประตูให้ และยินยอมให้เจ้าพนักงานตรวจสอบ พบว่ามี 3 คน ที่อยู่ในกระท่อมที่เกิดเหตุ ผลตรวจปัสสาวะเบื้องต้นเป็นบวก คือมีสารเสพติดในร่างกาย โดยผู้ต้องหาสองคนที่มาเสพยาบ้า และกัญชาในกระท่อมนานั้น รับว่ามาซื้อยาบ้าจากหญิงเจ้าของบ้าน เพื่อเสพยาบ้าในกระท่อมที่เกิดเหตุ และได้เสพกัญชาด้วย ต่อมาได้ตรวจค้นบริเวณกระท่อมดังกล่าว พบยาบ้าบรรจุในซองพลาสติกซุกซ่อนอยู่ จำนวน 2,053 เม็ด ยาไอซ์ กากกัญชาเพิ่งใช้มาแล้วสดๆ อาวุธปืนยาว 2 กระบอก มีกระสุนบรรจุในรังเพลิงพร้อมยิง



ซึ่งหญิงเจ้าของบ้านชื่อ โอ๋ รับว่าของกลางดังกล่าว (ยกเว้นกัญชา) เป็นของตนกับแฟนชื่อเอ๋ เป็นผู้ครอบครองอาวุธปืนและยาเสพติด โดยแฟนได้หลบหนีไปก่อนแล้ว ยาเสพติดล็อตนี้ตนซื้อมาจากเอเยนส์ที่อยู่ต่างอำเภอ โดยรู้จักกันช่วงที่ตนเองติดคุกอยู่ในเรือนจำ ซึ่งต่อมาได้ขยายผลไปที่กระท่อมนาของหญิงเจ้าบ้านพบอาวุธปืนสั้นขนาดจุด 22 อยู่ 1 กระบอก พร้อมกระสุนบรรจุในรังเพลิง จำนวน 7 นัด ซุกซ่อนไว้ในโซฟา เจ้าพนักงานได้แจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) มียาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) ครอบครองไว้เพื่อจำหน่าย เสพยาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) และ มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครอง (ปืนเถื่อน) โดยไม่ได้รับอนุญาต ควบคุมตัวผู้ถูกจับ 3 ราย ดำเนินคดีตามกฎหมาย และสืบสวนขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News