อาชญากรรม

วิสามัญ ‘เปา กระนวน’ พ่อค้ายา เคยยิงตำรวจเจ็บ ก่อนหนีมากว่า 4 เดือน

โดย attayuth_b

7 ธ.ค. 2565

947 views

จากเหตุการณ์เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 23 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้เข้าทำการตรวจค้นโรงแรมแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ใจกลางย่านกังสดาล ฝั่งตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังจากสืบทราบว่า นายอานนท์ อ่อนสาคร อายุประมาณ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด พร้อมเพื่อนได้แอบหลบซ่อนเข้ามาเปิดโรงแรมดังกล่าวพักค้างคืน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการปิดล้อมเพื่อตรวจค้นห้องพักดังกล่าว ผู้ต้องหาจำนวนไม่ต่ำกว่า 2 คน เกิดไหวตัวทัน ได้ยิงปืนฝ่าวงล้อมวิ่งออกมากระโดดข้ามรั้วกำแพงของโรงแรมหลบหนีไป โดยกระสุนปืนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณขาขวา ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทราบชื่อมือยิงตำรวจคือ นายอานนท์ อ่อนสาคร อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 10 ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ก่อนที่นายอานนท์ผู้ต้องหาตามหมายจับจะขับขี่รถยนต์โตโยต้า ฟอจูนเนอร์ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ร-9999 กรุงเทพฯ หลบหนีออกมา พยายามที่จะขับรถฝ่าตำรวจออกไป ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้อาวุธปืนใส่ยางรถยนต์ล้อหน้าของผู้ต้องหาจนยางรั่ว แต่ผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์ฝ่าออกไปจากซอย ก่อนจะขับรถยนต์หลบหนีไปทางถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าไปทาง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดขอนแก่นและชุดสืบสวน สภ.เมืองแก่น ได้ติดตามตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้

ล่าสุดวันนี้ (7 ธ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการวิสามัญคนร้ายรายดังกล่าวได้แล้วใน พื้นที่ อ.เขาสวนกวาง โดยเบื้องต้นมีรายงานว่าตำรวจขอนแก่นชุดปฎิบัติการไล่ติดตามตัวนายเปา กระนวน พบรถยนต์ อีซูซุ มิวเซเว่น สีแดง ทะเบียน กบ 126 เพชรบุรี ในพื้นที่ อ.อุบลรัตน์ มีนายอานนท์เป็นผู้ขับขี่ จึงไล่ติดตามและยิงปะทะกันมาตามทาง มาจนเข้าเขต อ.เขาสวนกวาง พอได้จังหวะ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ยิงยางรถด้านหลังฝั่งซ้าย ทำให้ยางระเบิด แล้วยิงปะทะกันคนร้ายถึงแก่ความตาย ขณะนี้ กำลังรอชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบ





แท็กที่เกี่ยวข้อง  วิสามัญ ,พ่อค้ายา ,เปากระนวน

คุณอาจสนใจ

Related News