ต่างประเทศ

สหรัฐฯ ระทึก วิสามัญมือปืนบุกยิงลาสเวกัส ดับ 3 ศพ

โดย thichaphat_d

8 ธ.ค. 2566

166 views

เกิดความรุนแรงจากอาวุธปืนในสหรัฐอเมริกาขึ้นอีกครั้ง หลังคนร้ายบุกยิงที่มหาวิทยาลัยแห่งเนวาดา (ยูเอ็นแอลวี) ในนครลาสเวกัส รัฐเนวาดา เมื่อช่วงเที่ยงวันพุธที่ 6 ธ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย ส่วนผู้ต้องสงสัยถูกตำรวจวิสามัญฯ เสียชีวิต และยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุกราดยิงเมื่อเวลา 11:45 น. ตามเวลาท้องถิ่น และเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุในเวลาเพียงไม่กี่นาที ตำรวจ 2 นายได้ยิงต่อสู้กับผู้ต้องสงสัยในทันที ก่อนที่ผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวจะถูกยิงเสียชีวิต

เหตุกราดยิงดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่นักเรียนกำลังมีกิจกรรมกลางแจ้ง และหากหนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้แสดงความกล้าหาญในระหว่างเข้าระงับเหตุ คงมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีกนับไม่ถ้วน ด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐได้ออกแถลงการณ์ประณาม “การกระทำอันน่ากลัวจากอาวุธปืน” ครั้งล่าสุดเพื่อสร้างความตื่นตระหนกในพื้นที่ของมหาวิทยาลัย

อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ เกี่ยวกับตัวตนของเหยื่อและมือปืน และกำลังอยู่ในขั้นตอนการแจ้งญาติใกล้ชิดได้รับทราบ ทั้งนี้ มีรายงนว่ามือปืนเป็นอาจารย์เพศชายที่เคยมาสมัครงานที่มหาวิทยาลัยเนวาดาแต่ไม่ได้รับเลือกให้เข้าทำงาน

ทั้งนี้ นครลาสเวกัสเคยเกิดเหตุกราดยิงที่เลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ จากคดีมือปืนกราดยิงงานเทศกาลดนตรีคร่าชีวิตผู้ร่วมงานมากถึง 60 รายเมื่อปี 2560

ทางด้าน องค์กร "กัน ไวโอเลนซ์ อาร์ไคฟ์" (จีวีเอ) ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรที่ติดตามเหตุความรุนแรงจากปืนในสหรัฐ เปิดเผยว่าปีนี้สหรัฐมีรายงานเหตุกราดยิงซึ่งตามนิยามต้องเป็นเหตุที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตตั้งแต่ 4 รายขึ้นไป มากกว่า 600 คดี ท่ามกลางความพยายามควบคุมการครอบครองอาวุธปืนในประเทศซึ่งยังไม่มีทีท่าว่าจะคืบหน้า

คุณอาจสนใจ

Related News