อาชญากรรม

จับพ่อค้ายา ปลอมเป็นคนหาหนูนา วางยาตามจุด ใช้กับดักหนูเป็นสัญลักษณ์

โดย attayuth_b

27 เม.ย. 2567

599 views

วันนี้ (27 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่ 160 บ้านหัวนา หมู่ที่ 3 ต.จระเข้ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ของนายจินดา หรือเขียว อายุ 41ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 320,000 เม็ดพร้อมอุปกรณ์การเสพยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านจึงทำการตรวจยึดของกลางและควบคุมตัวนายจินดา พร้อมน.ส.รุ่งทิพย์ หรือหวาน อายุ 36 ปี ภรรยา มาสอบสวน ที่ สภ.บ้านฝาง

พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฝาง ได้ออกตระเวนสืบหาข่าวในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อมาถึงด้านหลังวัดป่าวิเวกธรรม ต.หนองบัว อ.บ้านฝาง พบเห็นรถยนต์กระบะสีดำ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน บร 526 กาฬสินธุ์ จอดอยู่บริเวณข้างทางในลักษณะต้องสงสัย จึงหยุดรถลงไปตรวจสอบพบนายจินดา ทำทีเหมือนคนมาออกหาล่าหนูนาพร้อมกับอุปกรณ์หาหนูนา แสดงอาการตกใจท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบนายจินดา นำยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด ไปวางที่ป่าในซอย พร้อมกับวางอุปกรณ์ดักหนูเป็นสัญลักษณ์ จึงทำการตรวจยึดมา

โดยนายจินดา รับสารภาพว่า มียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งเก็บไว้ที่บ้านเช่า โดยมีน.ส.รุ่งทิพย์ เป็นผู้ดูแลอยู่ จึงนำกำลังตรวจค้นได้ของกลางยาบ้าอีกจำนวน 320,000 เม็ด โดยในระหว่างหาของกลางนายจินดา พยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่เป็นเงินหลักแสนบาท เจ้าหน้าที่จึงซ้อนแผนทำทีเป็นตกลงจนนายจินดา กดเงินสดออกจากบัญชีมาจนหมดบัญชีเป็นจำนวน 500,000 บาท จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางยาบ้า 340,000 เม็ด เงินสดจำนวน 500,000 บาท รถยนต์ 1 คัน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านฝาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ขอนแก่น กล่าวว่า พฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้จะรับยาบ้าจากนายเดี่ยว พ่อค้ายาชาวลาว ครั้งละ 400,000 เม็ด จากนั้นจะนำไปวางตามจุดต่างๆทั่วทั้งจังหวัดขอนแก่น เมื่อวางเสร็จก็จะนำอุปกรณ์ดักหนูไปวางไว้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้พ่อค้ายาบ้ารายย่อยมารับไปจำหน่ายต่อในพื้นที่ โดยจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 200,000 บาท ซึ่งทำมาแล้ว 3 ครั้งก่อนจะถูกจับกุม และต้องชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมที่ไม่ใจอ่อนยอมรับเงินสินบนที่ผู้ต้องหาพยายามเสนอให้เป็นเงิน 5 แสนบาท ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้คายาเสพติดมาโดยตลอด เพราะไม่เฉพาะการจับกุมยาบ้าของกลางเท่านั้น แต่หากสืบทราบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดจะต้องขยายผลไปสู่การยึดทรัพย์ซึ่งจะเป็นการตัดวงจรการค้ายาเสพติด


แท็กที่เกี่ยวข้อง  พ่อค้ายา ,วางยา ,คนหาหนู

คุณอาจสนใจ