อาชญากรรม

วอนช่วยเหลือ 2 พี่น้อง ย่า-พ่อ ตายห่างกัน 10 วัน ไม่มีเงินสักบาท ไร้คนดูแล

โดย attayuth_b

6 ธ.ค. 2565

1.4K views

2 พี่น้องสุดรันทด แม่ตายไปเมื่อ 6 ปีก่อน ต่อมาเมื่อ 10 วันที่ผ่านมาย่าก็มาตายอีก พอทำบุญ 7 วันเสร็จพ่อก็มาตายไปอีกคน ทิ้ง 2 พ่อน้องอายุ 11 กับ 12 ปีอยู่กันตามลำพัง ตอนตายทางบ้านไม่มีเงินสักบาท ชาวบ้านต้องช่วยกันเรี่ยไรมาช่วยกันจัดงานศพ เพื่อนักเรียนต้องมาช่วยปลอบโยนเพราะ 2 พี่น้องร้องไห้ตลอดเวลา วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

วันนี้ (6 ธ.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่วัดบางลาด หมู่ 4 ต.หนองหัววัว อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ได้มีพิธีฌาปนกิจศพนายแฉล้ม กล้าหาญ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/1 หมู่ 4 ต.หนองหัววัว อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ซึ่งป่วยเป็นโรคปอดอักเสบเสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยบนเมรุเผาศพพบ ด.ญ.ณัฐวรรณ์ หิริโอ อายุ 12 ปี ลูกสาวคนโต และ ด.ช.ณัฐวุฒิ กล้าหาญ อายุ 11 ปีน้องชายคนเล็ก ทั้ง 2 คนเรียนอยู่โรงเรียนบ้านบางลาดชั้น ป.6 ยืนอยู่ข้างโลงศพโดยมีรูปของผู้ตายตั้งอยู่ด้วย ส่วนตามศาลาด้านล่างมีประชนมารอเวลาเผาศพกัน

โดยบรรยากาศช่วงที่เริ่มทำพิธีพระสงฆ์ขึ้นพิจารณาผ้าบังสุกุลแล้ว ประชานได้ทยอยขึ้นวางดกอกไม้จันทร์ ตามด้วยบรรดาเพื่อนๆร่วมชั้นเรียนทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้องมาวางดอกไม้จันทน์ด้วย โดย 2 พี่น้องได้มายืนขอบคุณผู้ที่มาร่วมพิธี และในช่วงที่สัปเหร่อได้เปิดโลงให้ 2 พี่น้องได้ดูหน้าพ่อเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะส่งร่างเข้าเตาเผา ทั้ง 2 พี่น้องต่างร้องไห้ตลอดเวลา

ในช่วงที่ทำการเผาทั้ง 2 พี่น้องได้มายืนกอดกันมองดูปล่องเมรุที่มีควันลอยออกไปพร้อมกับน้ำตาไห้ โดยมีเพื่อนๆร่วมโรงเรียนมาคอยปลอบใจ จึงยิ่งทำให้ 2 พี่น้องร้องไห้ตลอดเวลา สร้างความสลดและน่าเวทนาและน่าสงสารให้กับผู้ที่มาร่วมพิธีอย่างมาก

ส่วนที่บ้านของเด็กทั้ง 2 คน พบว่าเป็นบ้านโล่งๆไม่มีประตู ไม่มีสิ่งของมีค่าใดๆ เด็กพาไปดูห้องนอนที่พ่อกับลูกทั้ง 2 คนนอนใช้ด้วยกันโดยใช้ผ้ากั้นเป็นประตูห้อง และบริเวณนอกห้องซึ่งเป็นที่นอนของย่าซึ่งเด็กๆทั้ง 2 คนช่วยกันเก็บผ้าห่มที่นอนและเก็บภาชนะต่างๆ รวมทั้งนำชุด อปพร.ที่พ่อใส่มาให้ดูด้วย นอกจากนั้นยังพาไปดูรูปพ่อกับรูปแม่ที่ตั้งคู่กันบนฝาถัง มีโกฏกระดูกของแม่ตั้งอยู่หน้ารูปด้วย

ทั้งด.ญ.ณัฐวรรณ์ และ ด.ช.ณัฐวุฒิ 2 พี่น้องเปิดเผยว่า เดิมบ้านนี้อยู่ด้วยกัน 5 คนประกอบด้วยนางฟักทอง กล้าหาญ อายุ 89 ปีเป็นย่า นายแฉล้ม กล้าหาญ อายุ 55 ปี เป็นพ่อ นางจำเนียร หิริโอ อายุ 46 ปี เป็นแม่ และลูกๆอีก 2 คน โดยแม่เสียเมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา ต่อมาเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ย่าก็เสีย จากนั้นอีก 7 วันที่ 2 ธ.ค.พ่อก็มาเสียไปอีกคน โดยช่วงที่พ่อยังอยู่พ่อจะทำกับข้าวให้กินตอนเช้าก่อนไปโรงเรียน บางวันก็มีตังให้บ้างบางวันก็ไม่มี วันที่พ่อเสียทางบ้านไม่มีเงินเลยแม้แต่บาทเดียว ต่อจากนี้ตนต้องอยู่กันตามลำพังเพียง 2 คน ไม่รู้สึกกลัวแต่คิดถึงพ่อและรักพ่อมาก ส่วนอนาคตยังไม่รู้จะเป็นเป็นอย่างไรต่อไป และยังต้องการจะเรียนหนังสือต่อไป แต่ติดขัดที่ไม่มีใครดูแลแล้ว

จึงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ โดยสามารถโอนเงินไปที่ธนาคารออมสิน สาขาพรานกระต่าย ชื่อบัญชี นางทวี บางลาด นางดาลัด ถาวร หรือด.ช.ณัฐวุฒิ กล้าหาญ หมายเลขบัญชี 020404728717

คุณอาจสนใจ

Related News