ข่าวโซเชียล

วอนช่วยเหลือ ตา 73 ป่วยติดเตียง ถูกทิ้งให้อยู่บ้านลำพังนับปี เพื่อนบ้านสุดสังเวชผลัดกันดูแล

โดย attayuth_b

17 เม.ย. 2567

225 views

วันนี้ (17 เม.ย.) กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า SuperAvatan Superfake ได้โพสต์ข้อความระบุ พร้อมคลิปวีดีโอ ขอความช่วยเหลือว่า วอนหน่วยงาน กลุ่มพี่สื่อมวลชนโปรดช่วยเหลือคุณลุงถูกทิ้งมานานจนไม่ได้รับการเหลียวแลจนป่วยติดเตียงประสานไปทางหน่วยงานหรือพม.ไปแล้วยังเงียบเลยขอร้องหรือช่วยสื่อ นักข่าวในพื้นที่ประสานให้ญาติหรือลูกๆมาช่วยดูแลหน่อยเพราะตอนนี้ชาวบ้านที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียง ช่วยตามมี ตามเกิด สงสารลุงครับ อากาศร้อนขนาดนี้ลุงแกน่าทรมานมาก มีแต่พี่ๆรอบๆบ้านคอยดูแลแกครับ ทราบเบื้องต้นว่าแกยังมีลูกอยู่พิกัดบ้านครับ บ้านเลขที่802/1027 หมู่บ้านวังทองริเวอร์ปาร์ค ซ.8 หมู่12 ต.คูคต อ.ลำลูกกา อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปทุมธานี

หลังจากที่ถูกเผยแพร่ออกไปผู้สื่อเดินทางไปยังบ้านดังกล่าว ตามที่ผู้โพสต์ระบุที่อยู่ พบบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นมีต้นไม้สูง ปกคลุม พบข้าวของเครื่อง ซึ่งวางระเกะระกะ บ้านรก ขาดการทำความสะอาดตลอดจนมีตู้เครื่องเสียงคาราโอเกะเก่า โดยมีเพื่อนบ้านติดกัน ทราบชื่อ คุณเร อายุ 53ปี ซึ่งเปิดเป็นร้านขายข้าวเหนียวมูนวังทองได้พาผู้สื่อข่าวเดินไปข้างในพบผู้ป่วย นอนสวมแพมเพิสไม่สวมเสื้อผ้านอนอยู่กับพื้น หน้าบันไดทางขึ้นบ้าน ภายในบ้านมีข้าวของเครื่องใช้ ตลอดเครื่องซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องคอมพิวเตอร์เก่าภายในบ้านรกมาก

สอบถามจับใจความว่า มีลูกทั้งหมด 3 คน มีลูกชาย 1 คนและลูกสาว 2 ส่วนลูกชายจำชื่อได้ว่าชื่อ นายศุภชัย ลูกสาวไม่สามารถติดต่อได้เพราะไม่ทราบชื่อที่อยู่ หลังจากที่ล้มป่วยไม่มีลูกๆคนไหนมาเยี่ยมเลย ก่อนที่จะป่วยก็มีอาชีพช่างอิเล็กทรอนิกส์ เป็นช่างไฟฟ้า ตอนนี้อยากเจอลูกมาก

ทราบชื่อต่อมานายพรชัย ธิมา อายุ 73 ปี ผู้ป่วยนั้นป่วยมานานแล้ว ไม่มีใครมาดูแล นอนอยู่คนเดียวช่วยเหลือตัวเองไม่ได้นอนฉี่ อึ อยู่กับพื้น แบบนี้ ผู้ป่วยแต่ก่อนนี้เป็นอัมพฤกษ์ ตัวเองจะเอาข้าวเอาน้ำมาวางไว้หน้าบ้านประจำ เพื่อให้เขาเดินมาเอาประจำ ช่วงวันที่ 13 คือเป็นวันสงกรานต์เห็นแขวนอยู่ไม่เห็นเดินออกมาเอา ผิดสังเกตก็เลยเดินเข้าไปดู นอนอยู่ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เขามีลูก นานแล้วที่ลูกๆไม่เคยมาเยี่ยมพ่อเลย น่าจะประมาณ 2 ปี หลังจากที่พ่อป่วย ก็ไม่เคยเห็น ก็มีแต่เพื่อนบ้านช่วยกันคอยหาข้าวหาน้ำมาให้ ตอนนี้ก็คืออยากจะให้สื่อช่วยติดตามหาญาติเพราะผู้ป่วยไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เคยติดต่อชื่อลูกตามเบอร์แล้วแต่ก็ไม่สามารถติดต่อ โทรไปก็ไม่รับสาย เคยถามลุงที่ป่วย มีลูก 4 คนลูกชายคนโตชื่อ นายศุภชัย คนนี้จะพูดถึงบ่อย ส่วนลูกอีกคนชื่อนายเธียร  หญิง 2 คน จะจำชื่อไม่ได้ ถ้าหากชื่อที่เอ่ยตามนี้ถ้าหากรู้ว่าเป็นคุณพ่อก็ติดต่อมาด้วย ก็มีข้าวของ หรือสิ่งของมีค่า จะต้องรับไปหรือรับรู้ หรืออาจจะมารับสมบัติของแกที่มีอยู่ หรือไม่ก็รับพ่อไปรักษาด้วย ซึ่งตอนนี้แกได้ฝากให้ตัวเองดูแล ส่วนหน่วยงานต่างๆประธานชุมชนหมู่บ้าน ตลอดจน พม.ก็ติดต่อไปช่วงนี้ก็หยุดราชการ ได้ติดต่อกลับมา เพื่อหาทางช่วยเหลือประมาณวันสองวันนี้จะได้เข้ามา

แท็กที่เกี่ยวข้อง  วอนช่วยเหลือ ,ป่วยติดเตียง

คุณอาจสนใจ

Related News