สังคม

พายุพัดต้นงิ้วโค่นทับกระต๊อบ 6 ชีวิต ไร้ที่ซุกหัวนอน

โดย gamonthip_s

7 พ.ค. 2567

131 views

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้าน ม.8 บ.โนนสวรรค์ ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร หลังทราบจาก นายธีรยุทธ ส้มแป้น ว่ากระต๊อบที่อยู่อาศัย ขนาด 4x3 เมตร ถูกแรงพายุได้พัดต้นงิ้วขนาดใหญ่โค่นทับกระต๊อบจนพังยับ ขณะเกิดเหตุเป็นเวลาค่ำ ต้องพาลูก ๆ หลบไปอยู่ในห้องน้ำบ้านข้าง ๆ จนพายุสงบพบว่าบ้านพังหมด ไม่มีที่ซุกหัวนอน



นางสาวจิราภรณ์ เบิกบานดี นายอำเภอเมืองสกลนคร กำนันและจิตอาสา ได้ออกให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านให้ โดยใช้ผ้าปิดบังไว้ก่อนพอให้อยู่ได้ และจะมาสร้างบ้านให้ใหม่ โดยจะเข้าสำรวจในเร็ว ๆ นี้ เพราะสงสารเด็ก 4 ชีวิต 



นางสุกัญญา กล่าวว่า เมื่อก่อนตนและสามีไปรับจ้างที่ จ.ระยอง แต่ได้กลับมาอยู่บ้านเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2567 แต่ค่าแรงนายจ้างไม่ได้จ่ายให้ คาดว่าจะไม่ได้ ในขณะที่นายวัฒนะ แก้วก่า นักข่าวอาวุโส ประธานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นผู้ประสบภัยพายุพัดบ้างพังเช่นกัน เห็นความเดือดร้อนได้มอบข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เพราะครอบครัวนี้ไม่มีข้าวกิน ส่วนผู้ใจบุญต้องการให้ความช่วยเหลือ สามารถโอนเงินเข้าบัญชี นางสุกัญญา สุตโคตร ธนาคารออมสิน เลขบัญชี 020196868929 ส่วนเบอร์โทรไม่มี เนื่องจากโทรศัพท์ถูกต้นไม้ล้มทับพังเสียหาย

คุณอาจสนใจ

Related News