ข่าวโซเชียล

สองผัวเมีย สู้ชีวิต รับจ้างรายวัน เลี้ยงเด็ก-คนแก่-คนป่วย-คนพิการ กว่า 10 ชีวิต

โดย attayuth_b

6 เม.ย. 2567

105 views

วันนี้ (6 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.มลฤดี บุญตอง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 2 บ้านทุ่งพาย ต.วังตะเคียน อ.เขาสมิง จ. ตราด อาศัยอยู่กับสามีคือ นายสุนทรา ดวงมาลา อายุ 43ปี และลูกๆ คือ ลูกอายุ 13 ปี 10 ขวบ 6 ขวบ พร้อมพ่อชื่อ นายลำไย อายุ 86 ปีที่ป่วยโรคชรา หลงๆลืม ๆ ช่วยตัวเองไม่ได้ หูรูดเสียต้องใช้แพมเพิสท์รองรับปัสสาวะ อุจจาระทั้งคืน และข้างบ้านยังมีมารดา คือ นางทองคำ พันธุ์โม่ อายุ 70 ปี ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม และแขนซ้ายเริ่มลุกลามบวมใหญ่เกือบเท่าขาทำงานไม่ได้ พร้อมด้วย นายวาริน บุญตอง อายุ 43 ปี เป็นพี่ชายของน.ส.มลฤดี ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ติดเตียง และมีลูกสองคน 2 คน อายุ 10 ขวบ อายุ 12 ขวบ โดยทุกคนที่อยู่ในบ้านนี้ น.ส.มลฤดีและสามี ต้องรับภาระเลี้ยงดูด้วยการประกอบอาชีพรับจ้างทำงานทั่วไป รายได้วันละ ประมาณ 750 บาท แต่ไม่มีคนจ้างทุกวัน 1 เดือนจะมีรายได้ประมาณ 10,000 สูงสุดไม่เกิน20,000 บาท ทำให้ต้องใช้ชีวิตกันด้วยความยากลำบาก เพราะรายจ่ายในบ้านมีมาก อันดับแรกคือค่าน้ำ ค่าไฟ ต่อมาคือค่าข้าวปลาอาหาร แม้จะกินกันประหยัด หาผักพื้นบ้าน ซื้อปลา ซื้อไข่ มาประกอบอาหารกิน

นอกจากนี้ยังมีค่าใช้จ่ายเรื่องค่าแพมเพิสท์ของนายลำไย บิดาอายุ 87 ปี ที่ปัสสาวะ อุจจาระไม่เป็นเวลา และนายวาริน บุญตอง พี่ชาย ที่ประสบอุบัติเหตุเมื่อกว่า 1 ปีที่ผ่านมา ต้องป่วยติดเตียง ช่วยตัวเองไมได้ ใช้แพมเพิสท์วันละหลายชิ้นด้วย เป็นหน้าที่ของนางสาวมลฤดี และสามี นายสุนทรา ต้องรับจ้างหาเงินมาเลี้ยงดู

ส่วนเด็กๆทั้ง 5 คน เรียนอยู่โรงเรียนวัดฆ้อ ช่วงเปิดเทอมที่ผ่านมา ต้องให้เงินไปกินกลางวัคนละ 10-20บาท เป็นค่าขนม ทุกอย่างล้วนเป็นรายจ่ายหลักของครอบครัวแต่ยังดีที่บ้านไม่ต้องเช่า เพราะเป็นบ้านตนเองที่เป็นบ้านก่อด้วยอิฐบล็อก หลังคามุงกระเบื้อง หลังเล็กๆพออยู่กันได้ที่บ้านทุ่งพรายไม่มีตู้เย็น ไม่มีทีวี มีแต่พัดลมบรรเทาร้อน ปัจจุบันมีทั้งพระ และชาวบ้านที่ซื้อแพมเพิสท์ และอาหารมาหยิบยื่นให้ด้วยความสงสาร

น.ส.มลฤดี บอกว่ามันเป็นชีวิตต้องสู้จริงๆ เหนื่อยกับชีวิต ทั้งคนแก่ คนพิการ และเด็กๆที่กำลังเติบโต อยากให้ผู้ใจบุญที่พอมีหยิบยื่นความช่วยเหลือให้บ้าง เพราะชีวิตทุกคนตอนนี้ ลำบากจริงๆ ใครสงสารต้องการช่วยเหลือ ช่วยได้ที่เลขบัญชี 245-0-43690-1นางสาวจรุณี แก้วทอง และ นส.มลฤดี บุญตอง ธนาคารกรุงไทย สาขาแสนตุ้ง หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 0656131712 จักขอบพระคุณยิ่ง

คุณอาจสนใจ

Related News