อาชญากรรม

ไม่กลัวตำรวจ แก๊งเงินกู้ บุกล้อมรถ-ทุบรถ ลูกหนี้สาวถึงโรงพัก

โดย attayuth_b

12 ต.ค. 2565

1.1K views

จากกรณีที่ช่วงบ่ายวันที่ 10 ต.ค.65 น.ส.เอ.นามสมมุติ อายุ 35ปี ชาว อ.เมือง จ.ลำปาง ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองลำปางหลังถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบทุบรถเก๋งที่เช่ามาได้รับความเสียหายเบื้องต้นเสียหายร่วมห้าหมื่นบาท โดยผู้เสียหายได้นำผู้สื่อข่าวไปชี้จุดเกิดเหตุที่บริเวณถนนบุญโยง ใกล้กับวัดศรีบุญโยง ต.เวียงเหนือ และจุดที่กลับรถหน้าสภ.เมืองลำปางซึ่งผู้ก่อเหตุมาเบียดรถไม่ให้เข้าโรงพักและจุดหน้าบันไดสภ.เมืองลำปางที่ผู้ก่อเหตุมาล้อมรถและใช้มือทุบรถเพื่อเรียกให้ตนเองออกมาแต่ตนเองไม่ลงมาจากรถและเรียกให้ตำรวจช่วยซึ่งขณะเกิดเหตุกล้องวงจรปิดของเอกชนรายหนึ่งสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ซึ่งในภาพจะเห็นว่ารถของกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ขับรถไล่ตามรถผู้เสียหายและพยายามมเบียดรถของผู้เสียหายเพื่อให้จอดก่อนที่จะใช้อะไรบางอย่างทุบรถผู้เสียหายจนเกิดเสียงดังหลายครั้งก่อนที่ผู้เสียหายจะขับรถหนีไปที่ สภ.เมืองลำปาง โดยมีรถของกลุ่มชายฉกรรจ์ขับตามไป

โดยน.ส.เอผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อปลายปีที่แล้วไปกู้เงินจากแก๊งเงินกู้ประมาณหนึ่งหมื่นบาท ได้รับเงินจริงประมาณ เก้าพันกว่าบาท โดยส่งวันละ 500 บาทจำนวน 24 วันและต่อมาตนเองก็จ่ายหนี้มาเรื่อยๆและก็กู้ไปเรื่อยๆ ค้างบ้าง จ่ายบ้าง ต่อมาก็ขายของไม่ค่อยดีจึงมีการค้างนานหลายเดือนกระทั่งเมื่อตอนเกิดเหตุ(10 ต.ค.65) เวลาประมาณเที่ยงกว่าๆตนเองขับรถเก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีเทา ซึ่งเป็นรถที่เช่ามาระหว่างที่ขับมาทำธุระและจอดรถอยู่ที่ลานจอดรถของไปรษณีย์สาขาลำปาง ก็มีชายวัยกลางคนจำนวน 3 คนขับรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีฟ้า-ดำ ซึ่งมาทราบภายหลังว่าเป็นแก็งทวงหนี้ที่ตนเองไปกู้ยืมมาโดยชายที่อยู่ในรถได้ลงมาเคาะกระจกรถตนเองเพื่อเรียกให้เปิดประตูและบอกว่าให้เอาเงินมาคืน

ตอนนั้นตนเองตกใจและเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยจึงพยามพูดเจรจาว่าให้เขาขับรถตามมาเอาเงินก่อนที่จะพาลัดเลาะเข้าไปในซอยและอาศัยจังหวะขับรถหนีไปทางเขตตำบล สบตุ๋ยจนกลุ่มคนดังกล่าวก็ตามมาไม่ทันจนกระทั่งต่อมาตนเองขับรถมาตามทางเพื่อจะไปพบตำรวจแต่ก็ถูกรถของกลุ่มชายคนดังกล่าวตามมาทันตรงจุดที่เกิดเหตุก่อนที่เขาจะขับรถเบียดรถของตนเองเพื่อให้จอดก่อนที่จะใช้อะไรบางอย่างซึ่งเป็นของแข็งทุบรถจนได้รับความเสียหายหลายจุดตอนนั้นตนเองกลัวมากทั้งที่เป็นตอนกลางวันเสกๆและห่างจากสภ.เมืองแค่เล็กน้อยกลุ่มคนร้ายยังกล้าทำได้เพียงขนาดนี้

ตนเองจึงรีบพยามขับรถหนีไปทางสภ.เมืองแต่ก็ถูกคนกลุ่มคนดังกล่าวขับรถเบียดที่ทางเลี้ยวเข้าโรงพักอีกจึงต้องขับรถอ้อมไปเพื่อกลับรถจนเข้ามาจอดที่ตรงหน้าบันไดทางขึ้น สภ.เมืองลำปาง แต่ก็ชายทั้ง 3 คนก็เดินเข้ามาที่รถแล้วใช้มือทุบรถเพื่อเรียกให้ตนเองออกมาตอนนั้นตนเองตกใจมากจนตัวสั่นเพราะไม่คิดว่าผู้ก่อเหตุจะกล้าทำแบบนี้ถึงในโรงพักตนเองจึงไม่กล้าลงจากรถจนมีตำรวจผู้หญิงคนหนึ่งเดินผ่านมาเห็นตนเอง

จึงเรียกขอความช่วยเหลือก่อนที่ตำรวจจะเดินเข้ามารับตนเองไปที่บนโรงพักและตำรวจก็มีการเรียกสอบปากคำเบื้องตนแต่เนื่องจากตัวรถได้รับความเสียหายกระจกรถด้านหลังแตก ตัวรถถูกทุบเสียหายหลายจุด เบื้องต้นช่างประเมินราคาค่าซ่อมอยู่ที่ 47,925บาท นอกจากนี้รถยังต้องจอดซ่อมซ่อมนานกว่า 20 วัน จึงมีค่าเช่าเพิ่มมาอีกประมาณ สองหมื่นกว่าบาท รวมแล้วเกือบเจ็ดหมื่นบาท แต่ชายที่ก่อเหตุบอกว่าเขาจะไม่ยอมชดใช้ค่าเสียหายตามที่เรียกมาเพราะมากเกินไปและบอกว่าจะยกหนี้ให้เท่านั้นส่วนที่เหลือให้ไปจัดการเองตนเองกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงมาร้องเรียนต่อสื่อดังกล่าว

ความคืบหน้าล่าสุด เย็นวันนี้ วันที่ 12 ต.ค.65 ผกก.เมืองลำปางสั่งการให้ พ.ต.ต.ธานี จันทร์ตันกูล สว.สืบสวน สภ.เมืองลำปาง นำตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คนส่งพนักงานสอบสวนคือนายอรรถพล หล่อเงินหรืออาม อายุ 20 ปี ชาวจังหวัดอุทัยธานี นายนิรุต มั่นรอด อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ดและนายศราวุธ ปาสะโน อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี โดยหนึ่งในนั้นคือนายอามเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าผู้เสียหายเป็นหนี้ตนเองหนึ่งหมื่นบาท แล้วหายหน้าไปนานร่วม 6 เดือนจนกระทั่งมาเจอด้วยความบังเอิญ ส่วนที่ขับรถไล่ตามนั้นเพราะโมโหที่ผู้เสียหายหลอกตนเองว่าจะจ่ายเงินให้ 500 บาทซึ่งเท่ากับรายวันเพียง 1 วันเท่านั้นซึ่งตนเองก็ยอมแต่เขาก็ยังขับรถหนีไปส่วนตนเองแค่ขับรถไล่ตามเท่านั้นไม่ได้ทุบรถ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาทั้ง 3 คนจำนวน 4 ข้อหาคือทำให้เสียทรัพย์ ร่วมกันประกอบกิจการทวงหนี้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทวงหนี้ด้วยโดยการข่มขู่การใช้ความรุนแรง และให้กู้เงินดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด ก่อนที่ได้นำตัวทั้งหมดส่งฟ้องศาลต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News