สังคม

หนุ่มร้องสายไหมต้องรอด ถูกเจ้าหนี้นอกระบบยกพวกรุมกระทืบ หลังรู้ว่าขอความช่วยเหลือกับเพจ "กัน จอมพลัง"

โดย gamonthip_s

6 เม.ย. 2567

786 views

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 6 เม.ย. ที่ทำการเพจสายไหมต้องรอด แขวงและเขตสายไหม หนุ่มวิศวกรอายุ 32 ปี ร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังถูก "ซ้อส้ม" แก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ ยกพวกมาทำร้ายร่างกาย หลังเจ้าหนี้รู้ว่าขอความช่วยเหลือกับเพจ "กัน จอมพลัง" 


ผู้เสียหาย เล่าว่า เดิมที่ตนทำงานเป็นวิศวกร ต่อมาผันตัวมาเป็นพ่อค้าขายข้าวหน้าเนื้อ หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ต่อมาช่วงเมื่อช่วงเดือน ก.ย. ปี 2566 ตนหมุนเงินไม่ทัน ต้องการกู้เงินมาลงทุนเพิ่ม กระทั่งมีฟีดขึ้นมาในหน้าเฟซบุ๊กเป็นกลุ่มปล่อยเงินกู้นอกระบบของ "ซ้อส้ม" ดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน ตนเองจึงทักไปที่เฟซบุ๊กดังกล่าว และเริ่มต้นกู้ก้อนแรก 10,000 บาท และหลังจากนั้นก็มีการกู้ต่อเนื่อง เพื่อมาลงทุน รวมยอดกู้ 70,000 บาท ต้องส่งดอกเบี้ยวันละ 1,500-3,000 บาท โดยกำไรที่ขายอาหารทั้งหมดก็ต้องนำมาจ่ายดอกเบี้ย จนสุดท้ายชำระดอกเบี้ยไปแล้ว 150,000 บาท และเจ้าหนี้ยังส่งคนตามมาทวงหนี้ถึงบ้าน ข่มขู่ให้จ่ายเงิน และถูกยึดรถจยย.และโทรศัพท์มือถือ มูลค่ารวม 1 แสนบาท แต่ซ้อส้มก็ยังอ้างว่าเหลือหนี้อีก 90,000 บาท ให้นำเงินสดมาจ่าย ส่วนที่จ่ายไปทั้งหมดเป็นเพียงดอกเบี้ยเท่านั้น ตนเองจึงต้องไปกู้หนี้นอกระบบเจ้าอื่น เพื่อมาจ่ายหนี้ซ้อส้ม แต่สุดท้ายซ้อส้มก็บังคับให้กู้เงินซ้อส้ม เพื่อไปจ่ายหนี้เจ้าอื่นให้หมด และให้มาจ่ายแต่หนี้ซ้อส้มเท่านั้น  



จากนั้นผู้เสียหายจึงเริ่มทยอยขายทรัพย์สินส่วนตัว และเริ่มยืมเงินจากญาติพี่น้องมาเพื่อใช้จ่าย ประทังชีวิต ส่วนมือถือที่ซ้อส้มยึดไปนั้น ซ้อส้มก็ไปเปิดดูข้อมูลในโทรศัพท์ พบว่าผู้เสียหายขอความช่วยเหลือกับเพจกัน จอมพลัง ทำให้ซ้อส้มเกิดความโมโหส่งคนมารุมกระทืบ โดยทำทีเป็นขอซื้อกล้องที่ตนเองเคยโพสต์ขายผ่านทางเฟซบุ๊กไว้ และนัดหมายดูสินค้าที่ปากซอยพระยาสุเรนทร์ 38 กทม. แต่เมื่อเวลานัด มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คนและผู้หญิง 2 คน หนึ่งในนั้นคือ ซ้อส้ม ลงมารุมกระทืบ เบ้าตาซ้ายแตก โชคดีมีพลเมืองดีรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ แต่กลุ่มเจ้าหนี้ก็ยังบอกอีกว่าหากไม่นำเงินมาใช้หนี้ก็จะกลับมาทำร้ายอีก จนต้องหนีไปอยู่บ้านญาติที่ภาคใต้ และพักรักษาตัวนานกว่า 2 เดือน แต่ด้วยความเป็นห่วงครอบครัว จึงขอความช่วยเหลือมาทางเพจสายไหมต้องรอด เพราะปัจจุบันแฟนสาวถูกกดดันอย่างหนัก จนป่วยเป็นโรควิตกกังวล



ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ฝากถึงพล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 และตำรวจท้องที่ ให้เร่งติดตามจับกุมลูกน้องซ้อส้มที่ก่อเหตุรุมกระทืบมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะท้าทายนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติเรื่องมาเฟียเงินกู้ ส่วนตัวซ้อส้ม มีรายงานว่าเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว เหลือลูกน้องอีก 5 คนที่ตำรวจออกหมายเรียกไปแล้ว 3 ครั้ง แต่ยังไม่เข้ามาพบ

คุณอาจสนใจ

Related News