อาชญากรรม

ล่า ‘มอส คลองขวาง’ ถล่มยิงบ้านเพื่อน 16 นัด แฟนเก่าของแฟนเจ็บสาหัส เดือดเพราะแฟนทักหา

โดย chutikan_o

14 ส.ค. 2565

6.7K views

ตร.ล่า มอส คลองขวาง คว้า 9 มม.ถล่มบ้านเพื่อน 16 นัด ยิงแฟนเก่าของแฟนเจ็บสาหัส เข้าไอซียู แค้นถูกตีตัวออกห่าง เพราะหลอนยา มีปมขัดแย้งกันหลายเรื่อง ซ้ำเดือดแฟนทักหา



จากกรณีที่ เมื่อเวลา 22.04 น. ของวันที่ 11 ส.ค.65 เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงถล่มกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ในบ้านเช่า หมู่บ้านเพชรทวีสุข ถนนเพชรเกษม ซอย 106 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. ตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.กระจายเกลื่อนหน้าบ้าน 16 ปลอก ส่วนบริเวณตัวบ้านทั้ง 2 ชั้น มีหัวกระสุนปืนและชิ้นส่วนหัวกระสุนปืนขนาดเดียวกันฝังอยู่ตามกำแพง ฝ้าเพดาน และข้าวของเครื่องใช้จำนวนมาก โดยจุดเกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 1 ราย คือ นายธนพล อนุสรชัยเจริญ อายุ 28 ปี พ่อค้ารถมือสอง เพื่อนสนิทเจ้าของบ้าน ถูกยิงเข้าที่ศีรษะด้านหลัง 1 นัด ท้ายทอย 1 นัด เท้าขวา 1 นัด ขณะนี้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู




น.ส.วรรณวิศาข์ กลิ่นจำปา อายุ 30 ปี เจ้าของบ้านเช่า กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ นายธนพล ผู้ได้รับบาดเจ็บได้เดินทางมาหาเขาและสามี ซึ่งประกอบธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือสองด้วยกัน สนิทกันจนติดโควิด อยู่ในคลัสเตอร์เดียวกัน โดยในบ้านนั้นมีน้องมิลิน ลูกสาววัย 7 ขวบ พักอาศัยอยู่ด้วย กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. มือปืนซึ่งอดีตเคยรู้จักกันดี คือ นายมีน พาระสิงห์ หรือ มอส คลองขวาง อายุ 25 ปี ได้เดินทางมาที่หน้าบ้าน ก่อนชักอาวุธปืนกระหน่ำใส่บ้าน เสียงดังหูดับตับไหม้ รวม 16 นัด ก่อนที่จะขึ้นรถ จยย.หลบหนีไปกับเพื่อนผู้ชายไม่ทราบชื่อ อีก 1 คน



น.ส.วรรณวิศาข์ กล่าวอีกว่า สาเหตุน่าจะมาจากการที่พวกเขาทั้งหมดพยายามตีตัวออกห่างนายมอส คลองขวาง ไม่อยากคบค้าสมาคมด้วย เนื่องจากมีพฤติกรรมนิยมความรุนแรง และชอบเคี้ยวยาโรฮิปนอล 542 หรือยาลิ้นฟ้าตลอดเวลาจนมักเกิดอาการหลอน ประกอบกับก่อนหน้านี้มีปมขัดแย้งกันกับพวกเขาหลายเรื่อง อาทิกรณีที่ มอส คลองขวาง ไม่ยอมชดใช้ค่ารักษาพยาบาลที่สุนัขไปกัดรุ่นน้องผู้หญิงเข้าที่ใบหน้า จนต้องออกค่ารักษาเองประมาณ 7,000-8,000 บาท เรื่องที่มอส คลองขวาง ติดค้างชำระค่างวด รถยนต์ฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีเหลือง ที่ซื้อจากพวกเขาไปอีกประมาณ 20,000 บาท จนทำให้ยังโอนกรรมสิทธิ์ครอบครองกันไม่ได้ และเรื่องที่มอส คลองขวาง เปียแชร์วงเงิน 10,000 บาท ไม่ได้ เพราะถูกเขาเปียตัดหน้าเมื่อไม่นานมานี้ จึงสร้างความโกรธแค้นถึงขนาดทำให้ มอส คลองขวาง โพสต์ด่าและท้าทายพวกเขาลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว



“กระทั่งเหตุการณ์ที่ นายมีน น่าจะแค้นเคืองมากที่สุด จนต้องบุกมาสาดยิงคนในบ้าน ก็คือ กรณีที่อดีตแฟนสาว ของนายธนพล ผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเลิกรากันไปแล้ว และปัจจุบันคบหาอยู่กับนายมีน ได้ทักแชตข้อความมาหานายธนพล หลังจากที่ทราบว่า นายธนพลป่วยเป็นโรคโควิด ทำให้นายมีนระงับสติอารมณ์ไม่อยู่พาเพื่อนบุกมาใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงกราดที่หน้าบ้านหลายนัด เป็นเหตุให้นายธนพล ซึ่งกำลังแยกกักตัวเพราะต้องรักษาโรค ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้อาการเป็นตายเท่ากัน แพทย์บอกให้ญาติๆ ทำใจเอาไว้ ที่สำคัญระหว่างเกิดเหตุน้องมิลิน บุตรสาวซึ่งนอนอยู่บนชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน ยังมีอาการนอนสะดุ้งขวัญผวาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่หาย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวนายมีนและเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เพราะไม่รู้ว่านายมีนจะย้อนกลับมาก่อเหตุอีกเมื่อไร” น.ส.วรรณวิศาข์ กล่าว




ขณะที่แนวทางการสืบสวน พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 ได้สั่งการให้ ฝ่ายสืบสวน สน.หนองค้างพลู และ กก.สส.บก.น.9 ทำการตรวจสอบประวัติ ของนายมีน หรือ มอส คลองขวาง ทราบว่า เมื่อปี 2559 เคยถูกตำรวจ สน.ทองหล่อ จับกุมข้อหาร่วมกันกับพวกก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ติดคุกพ้นโทษออกมาไม่นาน พฤติกรรมชอบพกพาอาวุธปืนตลอดเวลา โดยพยานปากสำคัญซึ่งเป็นเพื่อนในกลุ่มระบุว่า นายมีนชอบพกพาอาวุธปืนบรจุกระสุนลูกดก ขนาด 9 มม.ยี่ห้อซิกซาวเออร์ รุ่น P320 ซึ่งเป็นปืนมีทะเบียนถูกต้องแต่ยังไม่ได้ทำเรื่องรับโอน ติดตัวพกพาไปไหนมาไหนตลอดเวลา จำนวน 1 กระบอก


ทั้งนี้หลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่ได้ไปตามจับกุม นายมีน ที่บ้านพักย่านคลองขวาง เพชรเกษม 69 แล้วแต่ไม่พบ ประกอบกับเจ้าตัวได้ปิดเฟซบุ๊กและปิดทุกช่องทางการติดต่อสื่อสารหายไปพร้อมกับรถยนต์ฮอนด้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้ที่ร่วมเดินทางไปก่อเหตุ คาดว่าเป็นนายฟลุ๊ค อายุประมาณ 20-23 ปี ลูกน้องคนสนิท เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างหาเบาะแสเช่นกัน โดยหลังจากนี้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้สั่งการให้ชุดจับกุมใช้ความระมัดระวังในการเร่งตามล่าตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายมาดำเนินคดี เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืนพร้อมต่อสู้ตลอดเวลา

คุณอาจสนใจ

Related News