อาชญากรรม

ฝากขัง ‘มอส คลองขวาง’ มือยิงบ้านเพื่อน แม่ผู้เสียชีวิต ยันไม่รับคำขอโทษ อยากให้รับโทษประหาร

โดย JitrarutP

16 ส.ค. 2565

47 views

ตำรวจคุมตัว มอส คลองขวางและเพื่อน ฝากขังที่ศาลอาญาตลิ่งชัน พร้อมคัดค้านการประกันตัว ขณะที่แม่ผู้เสียชีวิต ยันไม่รับคำขอโทษ เพราะเชื่อว่าไม่ได้ตั้งใจขอโทษ และอยากให้ผู้ก่อเหตุรับโทษประหารชีวิต


ตำรวจ สน.หนองค้างพลู คุมตัว นายมีน พาระสิงห์ หรือ มอส คลองขวาง และนายกฤษดา จิตนิยม หรือ ฟลุ๊ค สองผู้ต้องหาร่วมกันบุกไปยิงปืนใส่บ้านของนางสาวกัส 16 นัด ที่ ซ.เพชรเกษม 106 แต่กระสุนถูกนายธนพล อนุสรณ์ชัยเจริญ หรือ บุ๊ค จนอาการสาหัสและเสียชีวิตเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (15 ส.ค. 65) ไปขออำนาจศาลอาญาตลิ่งชันฝากขัง หลังทั้งสองคนถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน รวม 4 ข้อหา


นายมอส กล่าวระหว่างถูกนำตัวไปฝากขังว่า ขอโทษครอบครัวของนายบุ๊ค แต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามหลังถูกระบุว่าใช้ยาลิ้นฟ้า


ขณะที่วันนี้ นางสาวนก แม่ของเพื่อนสนิทนายมอส ได้เดินทางมาเยี่ยมนายมอส ซึ่งในระหว่างที่ตำรวจคุมตัวนายมอสและนายฟลุ๊ค ไปฝากขัง นางสาวนกได้พยายามตะโกนบอกนายมอส ให้ลงชื่อตนเป็นผู้เข้าเยี่ยมที่เรือนจำ และ พยายามจะฝากเงินสดให้นายมอส แต่พนักงานสอบสวนแจ้งว่า ต้องนำไปยื่นที่ศาล


ทั้งนี้ นางสาวนก กล่าวว่า นายมอสและเพื่อนจะมาหาลูกชายที่บ้านเป็นประจำ ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา นายมอสไม่เคยเล่าหรือระบายความคับแค้นใจอะไรให้ฟัง แต่ทราบจากเพื่อนๆ ของลูกว่า นายมอสถูกคุกคาม แต่ก็ไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลายถึงขั้นมีการยิงกัน โดยมอสบอกว่าเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และไม่น่าหาปืนมาใช้ จนทำให้เกิดเรื่อง ส่วนนายฟลุ๊คบอกว่าไม่รู้ว่านายมอสจะไปก่อเหตุยิงคู่อริ


พันตำรวจเอกกฤติเดช วิรัชกิจ ผู้กำกับการ สน.หนองค้างพลู กล่าวว่า คดีนี้ผู้ต้องหาปฏิเสธที่จะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ส่วนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อีก 2 คน อยู่ระหว่างสอบปากคำว่ามีส่วนร่วมหรือรู้เห็นในการก่อเหตุหรือไม่ หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาต่อไป


ขณะที่ น.ส.ฐิติรัตน์ อนุสรณ์ชัยเจริญ แม่ของนายบุ๊ค ได้เดินทางมารับศพของลูกชาย ที่ภาคนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อนำศพไปทำพิธีทางศาสนา


แม่ของบุ๊ค กล่าวว่า เมื่อวานนี้หลังแพทย์บอกว่าลูกอาการไม่ได้ ก็ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาล แต่ไม่ทันได้ดูใจลูกชาย

ก่อนที่ลูกชายจะเสียชีวิต 5 นาที แม่ได้วิดีโอคอลบอกกับลูกชายว่า จับตัวคนทำได้แล้ว ไม่ต้องห่วง แม่จัดการทุกอย่างให้แล้ว ตอนนี้ยังเป็นห่วงเรื่องคดี ว่าผู้ต้องหาจะได้รับโทษอย่างไร ซึ่งอยากให้ผู้ต้องหาได้รับโทษคือประหารชีวิต และอยากให้ครอบครัวผู้ต้องหาชดใช้และรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น

หลังเกิดเรื่องจนถึงตอนนี้ แม่ผู้เสียชีวิตยังไม่ได้รับคำขอโทษจากครอบครัวของผู้ต้องหาเลย ส่วนที่นายมอส ได้กล่าวของโทษผ่านสื่อมวลชนนั้น ไม่รับ เพราะไม่ได้ตั้งใจขอโทษ ยืนยันว่ายังติดใจกับผู้ร่วมก่อเหตุทุกคนเพราะเชื่อว่าน่าจะวางแผนกันมาก่อนจะก่อเหตุ


สำหรับนายบุ๊ค พบว่าตรวจเจอเชื้อโควิด-19 ซึ่งหลังจากนี้ครอบครัวจะนำร่างของนายบุ๊ค ไปทำพิธีฌาปนกิจทันทีที่วัดอ้อมน้อย จังหวัดสมุทรสาคร


ขณะที่เมื่อวานนี้ ในรายการโหนกระแส คุณเมย์ พี่สาวของมอส ได้โฟนอินมาในรายการ ระบุว่า น้องชายถูกนายบุ๊คข่มขู่ก่อน จนเกิดความเครียดและกดดัน ซึ่งเขามีหลักฐานแต่ต้องตรวจสอบเพิ่มเติมในโทรศัพท์มือถือของน้องชายอย่างละเอียดอีกครั้ง


ส่วนพฤติกรรมที่ไม่ดีของน้องชายทางบ้านรับรู้ แต่จะรู้มากหรือน้อยเป็นอีกเรื่อง เพราะเราไม่สามารถไปก้าวก่ายชีวิตของใคร 100 เปอร์เซ็นต์ไม่ได้ ทุกคนมีทางเดินชีวิตของตัวเอง

คุณอาจสนใจ