อาชญากรรม

เปิดประวัติ 'มอส คลองขวาง' มือกราดยิง 16 นัด ชอบพกปืน เมายาลิ้นฟ้า หนุ่มถูกยิงโคม่า อาจเป็นเจ้าชายนิทรา

โดย nattachat_c

15 ส.ค. 2565

751 views

จากกรณี เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 แชร์คลิปเหตุการณ์ที่มีกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนบุกยิงใส่บ้านพักย่าน ซอยเพชรเกษม 106 ทำให้นาย ธนพล (บุ๊ค) อายุ 28 ปี เพื่อนเจ้าของบ้าน ถูกยิง 3 แห่ง กระสุนเข้าที่ศีรษะด้านหลัง ท้ายทอย และเท้าขวา อาการสาหัส เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา


เมื่อวานนี้ หลังจาก ตำรวจออกหมายจับ นายมีน พานะสิงห์ หรือ 'มอส คลองขวาง' อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ร่วมกันกับพวก โดย พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 ( ผบก.น.9 )  เปิดเผยถึงความคืบหน้าหลังออกหมายจับว่า ตำรวจได้ออกสืบสวนหาข้อมูล แต่ยังไม่พบตัว


เจ้าหน้าที่ ไปตรวจค้นบ้านพักย่านคลองขวาง ซอยเพชรเกษม 69 แล้วแต่ไม่พบ ประกอบกับเจ้าตัวได้ปิดเฟซบุ๊กและปิดทุกช่องทางการติดต่อสื่อสารหายไปพร้อมกับรถยนต์ฮอนด้า รุ่นแจ๊ซ สีเหลือง ทะเบียน 1 กฬ 8774 กรุงเทพมหานคร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้ที่ร่วมเดินทางไปก่อเหตุ คาดว่า เป็น นายฟลุ๊ค (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) อายุประมาณ 20-23 ปี ลูกน้องคนสนิท เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างหาเบาะแสเช่นกัน


โดยช่วงค่ำ มีรายงานว่า นายมอส ประสานจะขอเข้ามอบตัว แต่จาการตรวจสอบแล้ว ไม่มีข้อมูลยืนยัน ซึ่งตำรวจยังคงทำงานเร่งติดตามจับกุม โดยหากประชาชนพบเห็น รถยนต์ฮอนด้า รุ่นแจ๊ซ สีเหลือง ทะเบียน 1 กฬ 8774 กรุงเทพมหานคร เป็นรถที่ใช้หลบหนี หากประชาชนรายใด พบเห็นแจ้งเจ้าหน้าที่ 


สำหรับประวัติ 'มอส คลองขวาง' นอกจากมีพฤติกรรมพกอาวุธปืนติดตัวอยู่ตลอดเวลา ยังเป็นคนมีพรรคพวกมาก ฝ่ายสืบสวนเชื่อว่า ขณะนี้ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ไปอยู่กับเพื่อนสนิทบางกลุ่ม เนื่องจากมีเบาะแสว่า ในคืนวันที่ก่อเหตุ หลังจากที่เจ้าตัวสาดกระสุนใส่บ้านคู่กรณีแล้ว ยังกล้าท้าทายคู่กรณีด้วยการโทรศัพท์ติดต่อกลับมาเพื่อติดตามผลการกระทำ ในระหว่างที่คนในบ้านหลังดังกล่าวกำลังให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยขณะที่นายมีน ใช้โทรศัพท์ติดต่อกลับมาทราบว่า กำลังอยู่กับเพื่อนกลุ่มใหญ่


ปี 2559 เคยถูกตำรวจ สน.ทองหล่อ จับกุมข้อหาร่วมกันกับพวกก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ติดคุกพ้นโทษออกมาไม่นาน พฤติกรรมชอบพกพาอาวุธปืนตลอดเวลา


ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุพบนางสาว กัส อายุ 30 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า วันเกิดเหตุเธอและเพื่อนอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงรถของนาย มีน พาระสิงห์ หรือ มอส คลองขวาง ผู้ก่อเหตุ ขี่เข้ามาในซอยจึงเดินออกมา เพราะก่อนหน้านี้มีการท้าทายกันในโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับการเล่นแชร์ ทันทีที่มาถึงก็กระหน่ำยิงใส่บ้านเธอทันที รวมแล้วประมาณ 16 นัด ก่อนขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไปกับเพื่อนชายอีกคน


สาเหตุน่าจะมาจากการที่พวกเธอพยายามตีตัวออกห่าง นายมีน ไม่อยากคบค้าสมาคมด้วย เพราะนาย มีน มีพฤติกรรมนิยมความรุนแรง และชอบเคี้ยวยาโรฮิปนอล 542 หรือ ยาลิ้นฟ้า จนเกิดอาการหลอนอยู่บ่อยครั้ง

นอกจากนี้พบว่า นายบุ๊คและนายมอส เคยมีปัญหาผิดใจกัน เนื่องจากนายมอสมาแย่งแฟนของนาย บุ๊ค แต่ปัจจุบันนายบุ๊ค ก็ได้เลิกติดต่อกับแฟนเก่าไปแล้ว


ขณะที่ นางสาว ฐิติรัตน์ อนุสรณ์ชัยเจริญ แม่ของนายบุ๊ค เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า มีลูกชายแค่คนเดียว  นายบุ๊คมักจะพูดเสมอว่าจะเป็นคนหาเลี้ยงแม่เอง ส่วนสาเหตุที่โดนยิงครั้งนี้ไม่รู้เลยว่ามาจากเรื่องอะไร ตอนนี้หวังเพียงให้มีปาฏิหาริย์ให้ลูกชายรอดพ้นจากความตาย หมอแจ้งว่าให้ดูอาการหลังผ่าตัดไปอีก 5 วัน หากรอดชีวิต แต่จะไม่กลับมาเหมือนเดิมคือ อาจจะเป็นเจ้าชายนิทรา หรือกล้ามเนื้ออ่อนแรง เพราะร่องรอยบาดแผลที่ถูกยิงเข้าที่ศีรษะค่อนข้างสาหัส กะโหลกแตก และยังไม่สามารถเอากระสุนที่ถูกยิงฝังในกะโหลกศีรษะออกได้


ส่วนการกระทำของนายมอส แม่ไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องทำกับลูกแม่ขนาดนี้ อยากฝากบอกนายมอสว่า ให้เข้ามอบตัว และรับผิดกับสิ่งที่ทำลงไป  


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/CgF-ev-Q8kk

คุณอาจสนใจ

Related News