อาชญากรรม

จบด้วยดี !! เมนูไม่ตรงปก-ปาเงินใส่หน้า เจ้าของร้านขอโทษ ตร.ปรับ 1,000

โดย attayuth_b

5 ส.ค. 2565

799 views

วันนี้ (5 ส.ค.) กรณีนายกันตพงศ์ เมลวิน อายุ 52 ปี อยู่เลขที่ 693 ซอยจรัลสนิทวงศ์ 83 แขวงทางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มาแวะพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์ แล้วเกิดมีปัญหากับเจ้าของร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งบริเวณละลม เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เนื่องจากสั่งอาหารมาไม่ตรงกับปก จากเมนูปลาหมึกไข่เค็ม กลายเป็นปลาหมึกผักพริกหยวก ตามคำกล่าวอ้างของผู้ร้องเรียน ทั้งยังโดนเอาเงินปาใส่หน้าพร้อมไล่ออกจากร้าน เหตุเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด ร.ต.อ.ประจักร คำนาค รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมือง เมืองบุรีรัมย์ พร้อมกับนายสุทธิ์ศักดิ์ พรหมบุตร พาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดบุรีรัมย์ เข้าไปตรวจสอบร้านอาหารดังกล่าว พบนางยุพาธิลักษณ์ โยทะพัน อายุ 48 ปีเจ้าของร้านและแฟนชาวต่างชาติ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มีการซักถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยนางยุพาธิลักษณ์ ระบุว่าไม่ได้ปาเงินใส่หน้า แต่เป็นเพียงแค่ยื้อเงินกันเท่านั้น

ซึ่งนายกันตพงศ์ ได้โต้เถียงว่าไม่เป็นความจริง การกระทำดังกล่าวของเจ้าของร้าน บ้านตนเรียกว่า ”เขวี้ยงเงินใส่”เจ้าหน้าที่จึงพยายามไกล่เกลี่ยให้ทั้งสองฝ่ายฟังเหตุผลซึ่งกันและกัน สรุปเจ้าของร้านยอมขอโทษนายกันตพงศ์

ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สภ.เมือง เมืองบุรีรัมย์ ได้ปรับเจ้าของร้านเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท ฐานทำให้ขายหน้าต่อธารกำนัล จากยอดปรับสูงสุด 10,000 บาท ส่วนพาณิชย์จังหวัด ได้ให้มีการปรับภาพในเมนูอาหาร ให้ตรงกับอาหารของทางร้านที่จะนำมาให้บริการ เพราะเกรงจะมีปัญหาเกิดขึ้นอีก เจ้าร้านยอมรับเงื่อนไข ก่อนจะยกมือไหว้ขอโทษนายกันตพงศ์ แล้วจับมือกั

นายกันตพงศ์ บอกด้วยว่า สาเหตุที่ตนทักท้วงเรื่องเมนูไม่ตรงกับปกที่มาบริการกับลูกค้า เพราะตนเป็นเจ้าของร้านอาหารเหมือนกัน สิ่งไหนไม่ถูกตนต้องทักท้วง ถือเป็นการทวงสิทธิ์ของผู้บริโภคไปในตัว

ด้านนายสุทธิศักดิ์ พรหมบุตร พาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่าหลังจากนี้จะมีการตรวจสอบร้านอาหาร ร้านบริการในจังหวัดบุรีรัมย์ให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาที่จะเกิดขึ้นเหมือนกรณีนี้ ถือว่าเป็นการกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เจ้าของร้าน ,จบด้วยดี ,ขอโทษ

คุณอาจสนใจ

Related News