อาชญากรรม

4 ไอ้โม่งควงปืน ปล้นบ้านเศรษฐีฝรั่งเศส กวาดทรัพย์สินหลายล้าน

โดย attayuth_b

27 ก.ค. 2565

404 views

วันนี้ (27 ก.ค.) พ.ต.อ.อิธิโชค  เกิดผล  รอง.ผบก.จ.ชัยภูมิ ได้รุดเข้าตรวจที่เกิดเหตุหลังได้รับรายงานจากพ.ต.อ.วิฑูลย์  ขุนบุญจันทร์  ผกก.สภ.เนิ่นสง่า  จ.ชัยภูมิว่า เมื่อเวลา 03.05 น.กลางดึกของคืน วันที่ 25 กรกฎาคม 2560 ร.ต.อ..จักภัทร  เข็มเพชร  รองสง.พนักงานสอบสวน สภ.....สภ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งเกิดเหตุปล้นบ้านฝรั่งชาวฝรั่งเศส ที่เป็นเจ้าของกิจการผลิตนาฬีกาอยู่ในประทเทศ สวิตเซอร์แลนค์ ที่เป็นเจ้าของบ้านเลขที่318 หมู่10 บ้านโนนป่าซาด  ต.หนองฉิม อ.เนิ่นสง่า จ.ชัยภูมิ จึงพร้อมด้วยพ.ต.อ.วิฑูลย์  ขุนบุญจันทร์  ผกก.สภ.เนิ่นสง่า  เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กม. พบน.ส.วริดสรา พืบขุนทด อายุ 39 ปีและสมี นายสเตฟาน  ฝรั่งชาวฝรั่งเศส ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการผลิตนาฬิกาอยู่ประเทศสวิตเซอร์แลนค์  เจ้าของบ้านเลขที่ที่บ้านเลขที่318 หมู่10 บ้านโนนป่าซาด  ต.หนองฉิม อ.เนิ่นสง่า จ.ชัยภูมิ ยืนรอให้การกับตำรวจด้วยสีหน้าตื่นตระหนก

โดยน.ส.วริดสรา ได้นำตรวจที่เกิดเหตุได้ พบตู้ในห้องนอนถูกรื้อค้น สิ่งของกระจัดกระจาย ให้การว่า ตนและสามีสร้างบ้านเมื่อ 2564 อยู่บนที่นาของตน ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กม. หลังจากสามีได้เดินทางมาท่องเที่ยวและได้อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยอาศัยอยู่ด้วยกันสามีและลูกๆและญาติรวมจำนวน  4 คน  ก่อนเกิดเหตุ ตนและสามีได้รับประทานอาหารเย็นเรียบร้อย สามีขึ้นไปนอนบนห้องนอน ส่วนตนเก็บถ้วยจานมาล้าง เสร็จแล้วเก็บกวาดเช็ดถูบ้าน และได้เข้านอน  ตกดึกได้มีคนร้ายจำนวน 4 คน ได้ปินเข้ามาทางหน้าต่างด้านหลังบ้านพัก มีลักษณะรูปร่างอ้วนกับผอม สวมเสื้อคลุมสีดำ สวมหมวกไหมพรมสีดำ ถุงมือดำ ได้ออกมาจากที่หลบซ่อน คนร้ายทั้งหมดได้ถืออาวุปืนพหสันและมีดปลายแหลมปรี่เข้ามา จี้ล็อกคอนายสเตน.ฯสามีของตนทางด้านหลัง พร้อมกับเอาปืนจี้ สั่งไม่ให้ห้ามส่งเสียงร้องด้วยภาษาไทยกลางสำเนียงอีสาน บอกให้ตนกับสามีอยู่ในความสงบและให้บอกที่ซ้อนเงินทองและทรัพย์สินมีค่า จ

ากนั้นคนร้ายได้ค้นเอาทรัพย์สินภายในห้องนอนพบทรัพย์สินมีค่าจำพวกเงินสด 50,000 บาทและเงินยูโรกว่า 1000 ยูโร และสร้อยคอทองคำจำนวน 2 เส้น มูลค่ากว่า 300,00บาท และนาฬิกาสวิต  6 เรือนรวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดกว่า 2,269,900 บาท โดยใช้เวลาปล้นประมาณ 30 นาที  ก่อนจะหลบหนีไป ตนและสามีจึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ


คุณอาจสนใจ

Related News