สังคม

รวบแล้ว! โชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กอันธพาล ควงปืนขู่คาถนน ตรวจเจอฉี่ม่วง อ้างเมาขาดสติ-เครียดหาเงินไม่ได้

โดย petchpawee_k

25 มิ.ย. 2567

16 views

โชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กภัยสังคมกลางเมืองหลวง ชักปืนเล็งใส่รถยนต์ที่วิ่งสัญจรบน ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ เชิดรถหลบหนีและมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องยาเสพติด สุดท้ายไม่รอดถูกรวบคารถคันที่ใช้ก่อเหตุ แถมตรวจฉี่พบม่วงอ้างปืนปลอมโยนทิ้งไปแล้ว ทำไปเพราะเมาสุราขาดสติ-เครียดหาเงินไม่ได้ ยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหายขอกลับตัวกลับใจ

วานนี้ (24 มิ.ย.) เพจเฟซบุ๊กสืบนครบาล IDMB ได้เผยแพร่คลิปกล้องหน้ารถซึ่งผู้เสียหายแจ้งมามายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นเหตุการณ์ที่ผู้เสียหายซึ่งขับรถยนต์ตามหลังรถตุ๊กตุ๊ก โดยคนขับรถตุ๊กตุ๊กได้ชักอาวุธปืนขึ้นมาหันปากกระบอกปืนเล็งใส่ไปที่ผู้คนที่ใช้รถใช้ถนน  โดยคนขับรถยนต์คนดังกล่าวพูดด้วยความตกใจว่า “มีปืนด้วย อะไรว่ะ ยังไม่ได้ทำอะไรเลย” จากนั้นผู้เสียหายก็ขับรถตามรถตุ๊กตุ๊กไปเรื่อย ๆ ในเลนซ้าย ก่อนที่รถตุ๊กตุ๊กจะเบี่ยงเข้าเลนกลางและเลนขวาที่จะขึ้นสะพานข้ามแยก จังหวะนั้นจะได้ยินเสียงเบรครถ โดยคนขับรถยนต์ส่งเสียงร้อง “ไอ้เหี้ย” ก่อนจะรีบเร่งเครื่องรถออกจากจุดดังกล่าวไป หวั่นไม่ปลอดภัย

ขณะที่ทางเพจเฟซบุ๊กสืบนครบาล IDMB โพสต์ระบุว่า ภัยร้ายบนถนน น.1 สั่งผู้การจ๋อไล่ล่า ‘ตั้ม’ โชเฟอร์รถตุ๊กตุ๊กอันธพาล หันปืนใส่รถบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ สร้างความหวาดกลัวไปทั่ว ยังพบว่าได้เชิดรถหลบหนีและมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่งทีมสารวัตรแจ๊ะที่กำลังมือขึ้นตามรวบ ก่อนจะก่อเหตุเลวร้าย

ต่อมาวันเดียวกัน  เวลา 13.00 น.สืบนครบาลร่วมกับชุดสืบสวน สน.มักกะสัน ร่วมกันจับกุมตัว นายประพร หรือตั้ม อายุ 31 ปี  ข้อหา “ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญฯ” พร้อมทั้งได้ดำเนินคดีอาญาเพิ่มเติมในข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” โดยจับได้บริเวณริมถนนใต้ทางด่วน ถนนกำแพงเพชร 7 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ จากการตรวจสอบประวัติต้องโทษพบว่าเคยถูกดำเนินคดีในข้อหา “ขับขี่รถยนต์ขณะมึนเมาสุรา” ในพื้นที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด เมื่อประมาณปี พ.ศ.2561

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา ช่วงสายได้มีผู้เสียหายอยู่ในอาการหวาดผวา เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ด้วยอาการตื่นตระหนกตกใจ โดยเหตุขณะที่ผู้เสียหายกำลังขับรถไปทำงานเป็นปกติใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร โดยมีรถตุ๊กตุ๊กคู่กรณีขับอยู่ข้างหน้า จู่ ๆ เจอรถตุ๊กตุ๊ก ชูปืนขึ้นมาขู่ให้ผู้เสียหาย ขับรถปาดหน้ารถผู้เสียหาย ยกกระบอกปืนชี้มายังรถของหญิงสาวผู้เสียหายกับเพื่อนสาวที่ร่วมเดินทางมาด้วยกัน เมื่อตั้งสติได้จึงได้รีบขับรถออกจากจุดเกิดเหตุดังกล่าว ก่อนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน เพื่อติดตามและดำเนินคดีกับผู้ขับขี่รถตุ๊ก ๆ รายนี้

จากการสืบสวนทราบว่า คนร้ายมักจะขับรถตุ๊กตุ๊ก ย่านสุขุมวิท ทองหล่อ สาธร ชิดลม เพลินจิต ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญใจกลางเมืองในช่วงเย็น อีกทั้งยังพบว่ามักจะออกตระเวนขับรถ รับ-ส่ง ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวในยามราตรี ตลอดเส้นถนนสุขุมวิท อาทิ ซอยนานา สุขุมวิท ทองหล่อ ที่เป็น landmark สถานที่สำคัญที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว  

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.จึงสั่งจัดชุดไล่ล่าทั้งกลางวันและกลางคืน  จนทราบว่าคนร้ายขับรถตุ๊ก ๆ ตระเวนรับผู้โดยสารย่านสุขุมวิท โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ  ตลอดเส้นทาง ถนนสุขุมวิท (ชิดลม-อโศก-นานา-เพลินจิต-ทองหล่อ-เอกมัย) และมักพักอาศัยไม่เป็นหลักแหล่ง จึงไม่ง่ายต่อการติดตามและสะกดรอยตามอย่างต่อเนื่อง ประมาณ 7 วัน

จากการตรวจสอบพบว่านายประพร อยู่ในลักษณะบุคคลคล้ายมึนเมา จากการสอบถามนายประพร  ให้การรับว่า ตนคือบุคคลในภาพที่ได้ก่อเหตุดังกล่าวเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.67 ที่ผ่านมาจริง แต่อาวุธปืนที่ใช้นั้นมิใช่อาวุธปืนจริงแต่เป็นอาวุธปืนปลอมที่ตนเองประดิษฐ์และทำจากไม้และพลาสติก ซึ่งทำให้บุคคลทั่วไปเห็นและเข้าใจว่าเป็นอาวุธปืนจริง โดยได้ทำและมีไว้เพื่อข่มขู่และป้องกันตัวจากวัยรุ่นในช่วงเวลาที่ตนขับขี่รถในช่วงเวลากลางคืน


โดยสาเหตุที่ทำไปนั้นเนื่องจากขณะเกิดเหตุตนอยู่ในสภาวะมึนเมาแอลกอฮอล์ และมีปัญหาความเครียดส่วนตัว เนื่องจาก ตนได้เช่ารถตุ๊ก ๆ มาจากสหกรณ์แห่งหนึ่ง แต่ช่วงหลัง ๆ มารายได้ไม่เพียงพอที่จะจ่ายค่าเช่า จนกระทั่งมาช่วงเวลาเกิดเหตุ ตนได้ขับขี่รถตุ๊กตุ๊กมาเจอรถผู้เสียหาย จึงเกิดความเครียดและไม่พอใจ จึงใช้อาวุธปืนปลอมก่อเหตุในครั้งนี้ หลังก่อเหตุตนได้โยนอาวุธปืนปลอมดังกล่าวทิ้งไปแล้ว


นอกจากนั้นนายตั้ม ได้กล่าวขอโทษไปยังผู้เสียหาย ว่าตนไม่ได้ตั้งใจจะก่อเหตุแบบนั้น แต่ที่ทำลงไปเป็นเพราะว่าตนเครียดหาเงินไม่ค่อยได้ หากมีโอกาสจะขอกลับตัวกลับใจ บำบัดเสร็จแล้วจะออกมาหาอาชีพสุจริตทำ เลี้ยงตนเองเลี้ยงครอบครัว


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไป สน.มักกะสัน สอบปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ในคดี และยังพบว่าผู้ก่อเหตุเพิ่งเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) มาจำนวน 2 เม็ด จึงได้ทำการตรวจพิสูจน์และยืนยันว่า พบสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ในร่างกาย จริง โดยรับว่าเพิ่งเสพยาบ้ามาจำนวน 2 เม็ด เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายประพร ส่ง พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า คดีนี้ถือว่าผู้ก่อเหตุเป็นภัยสังคมอย่างแรง เพราะตัวเอง ขับรถโดยสารรับส่งนักท่องเที่ยวเป็นประจำ ยิ่งเป็นรถตุ๊ก ๆ ก็จัดว่าเป็น ซอฟต์ พาวเวอร์ ของเมืองไทย การที่ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมขับรถหวาดเสียวแบบนี้ ประกอบกับการใช้อาวุธปืนมาข่มขู่ ผู้สัญจรบนท้องถนน ซ้ำยังเสพยาเสพติดอีก แบบนี้เป็นการทำลายภาพลักษณ์ประเทศไทยอย่างมาก หากพบพฤติการณ์ของผู้ขับขี่รถสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นรถตุ๊ก ๆ หรือรถประเภทอื่นก่อเหตุในลักษณะนี้อีก สามารถแจ้งเบาะแสได้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้ทันที


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/e9Ej2Vqd5RQ

คุณอาจสนใจ

Related News