สังคม

‘วิโรจน์’ จี้ขยายผลกระชากหน้ากาก ‘ไอ้โม่ง’ เบื้องหลังตบทรัพย์ ลั่นถาม "เป้รักผู้การมากี่ครั้งแล้ว"

โดย parichat_p

18 มิ.ย. 2566

44 views

คุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ย้ำว่าเรื่องนี้ต้องสอบสวนให้ชัด ปล่อยให้เงียบไม่ได้ และ ย้อนถามวลีเด็ด ที่แชร์กันออกมาว่า "เป้รักผู้การมากี่ครั้ง แล้วผู้การฯ ไปรักคนอื่นต่อหรือไม่" ก็จี้ขอให้ขยายผล ไปถึงตัวใหญ่ ที่เป็น "ไอ้โม่ง" อยู่เบื้องหลัง


คุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พูดถึงกรณีผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ถูกกล่าวหาเรียกรับเงิน 140 ล้านบาท ว่า เป็นเรื่องที่จะต้องมีการสืบสวนสอบสวนต่อ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบแล้ว ก็ย้ำว่าต้องสอบสวนให้ชัดว่า มีการเรียกรับจริงหรือไม่ และถ้าจริงต้องถามว่า "เป้รักผู้การฯ มากี่ครั้ง แล้ว ผู้การฯ ไปรักคนอื่นต่อหรือไม่"


ส่วนจะมีคนที่อยู่ระดับสูงกว่าผู้การฯ พัวพันหรือไม่นั้น คุณวิโรจน์ ก็บอกคนที่อยู่สูงกว่านั้น มักจะอยู่หลังม่าน เพราะคนที่เปิดเผยตัว ส่วนใหญ่จะเป็นลูกน้อง ตัวเล็กเท่านั้น ดังนั้น หากเรื่องที่ถูกกล่าวหาเป็นจริง ต้องสอบสวนต่อว่า พัวพันกับใครที่เป็น "ไอ้โม่ง" อยู่เบื้องหลัง


คุณวิโรจน์ ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ จะมีการประชุมคณะทำงานของคณะเปลี่ยนผ่านรัฐบาล เพื่อจัดการปัญหาคอร์รัปชันของรัฐบาลพรรคก้าวไกล ซึ่งย้ำว่าต้องรื้อใหม่ทั้งระบบ ทั้งการแก้ไขกฎหมาย และการออกกฎหมายคุ้มครองผู้ออกมาเปิดโปงทุจริต และการกันเป็นพยาน เพื่อทลายการคอร์รัปชัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mS3mHEXobBg

คุณอาจสนใจ

Related News