อาชญากรรม

รวบนศ.ม.ดังโคราช แกล้งขาเป๋ ใช้ปืนบุกจี้ทอง อ้างหาทุนปลูกกัญชาขาย

โดย paweena_c

2 ส.ค. 2565

71 views

รวบนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง โจรขาเป๋ควงปืนบุกจี้ชิงทอง ร้านดังกลางเมืองโคราช ได้ทองคำไป 5 เส้น สารภาพแกล้งเดินขาเป๋เพื่อตบตา ก่อเหตุเพราะต้องการเงินทุนไปปลูกกัญชาขาย


กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพนาทีเกิดเหตุไว้ได้ เห็นชายสวมหมวกกันน็อก สวมเสื้อแจ๊คเก็ตแขนยาว เดินขากระเผลกเข้ามาในร้านทองแห่งหนึ่ง ที่ถนนจอมพล เขตเทศบาลนครราชสีมา จากนั้นใช้ปืนข่มขู่พนักงานร้านให้หยิบสร้อยคอทองคำใส่ถุงดำ ก่อนวิ่งออกจากร้านขี่มอเตอร์ไซค์หลบหนีไป โดยได้สร้อยคอทองคำไป 5 เส้น น้ำหนักเส้นละ 1 บาท รวมน้ำหนัก 5 บาท มูลค่ากว่า 150,000 บาท เหตุเกิดช่วงเย็นของวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา



วันนี้ชุดสืบสวนตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดนครราชสีมา และชุดสืบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา สามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว คือ นายพรเทพ อินพาเพียร หรือ เบส อายุ 24 ปี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังของจังหวัดนครราชสีมา โดยจับกุมได้ที่หอพักแห่งหนึ่งใกล้กับมหาวิทยาลัย จากการแกะรอยกล้องวงจรปิดในพื้นที่ ทราบว่า นายพรเทพได้ขโมยมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า ฟีโน่ สีเทาแดง มาจากบริเวณทุ่งทะเล นำมาชิงทอง


หลังถูกตำรวจเค้นสอบ เบื้องต้นจนยอมรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุจี้ชิงทองจริง เพราะต้องการนำเงินมาใช้เป็นทุนในการปลูกกัญชาขาย โดยขณะก่อเกตุได้แกล้งทำเป็นเดินขาเป๋เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ก่อนนำสร้อยคอทองคำที่จี้มา 5 เส้น ไปฝังดินไว้ที่ป่ามันสำปะหลังใกล้กับมหาวิทยาลัยที่ตัวเองเรียนอยู่ ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ 18 กิโลเมตร ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนปลอม ตำรวจจึงพาไปค้นของกลาง เจอทองทั้ง 5 เส้น ครบถ้วน



ล่าสุด พลตำรวจโท สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดแถลงข่าวผลการจับกุม โดยเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหา อ้างว่าเงินไม่พอใช้ ต้องการหาเงิน โดยใช้เวลาวางแผนแค่วันเดียว แกล้งเดินขากระเผลกเพื่อตบตาตำรวจ และยังลอกสติ๊กเกอร์บนหมวกกันน็อกไม่ให้ตำรวจตามตัวได้ ส่วนของกลางที่ได้มาครบ 5 เส้น มี 1 เส้น ถูกหลอมไปแล้ว คาดว่าทำเพื่อไม่ให้เหมือนทองเส้นเดิมตอนถูกขโมย เตรียมนำไปขาย



เบื้องต้นแจ้ง 2 ข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนข่มขู่ ลักทรัพย์เป็นประเภทจักรยานยนต์ ซึ่งพฤติกรรมของคนร้ายคาดว่า น่าจะเลียนแบบมาจากหนังในเรื่องการปล้นทอง โดยไม่มีการวางแผน และทำในวันเดียว อยากฝากถึงเยาวชนที่คิดจะก่อเหตุแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องดี เพราะหากต้องคดีมาก็มีโทษร้ายแรง ควรทำมาหากินแบบสุจริตดีกว่า

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/aAooj83pMR4

คุณอาจสนใจ

Related News