อาชญากรรม

รมว.ดีอีเอส เสียใจ ยายวัย 67 ผูกคอดับ หลังโอนเงินให้ลูกชายที่เมืองนอก ยัน ไม่เกี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์

โดย JitrarutP

23 มิ.ย. 2565

433 views

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวแสดงความเสียใจ กับครอบครัวของคุณยายวัย 67 ที่จังหวัดอุดรธานี ที่มีข่าวว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงเสียหายไปหลายแสนบาท จนเกิดความเครียดและฆ่าตัวตาย



นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนเองรู้สึกเป็นห่วงเรื่องที่เกิดขึ้นและติดตามเรื่องนี้ พบว่า ข้อมูลว่าจริงๆ แล้วคุณยายไม่ได้โอนเงินให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตามที่เป็นข่าว แต่ทางตำรวจได้สอบสวนและพบว่าเป็นการโอนเงินไปให้ลูกชายที่อยู่ประเทศไต้หวัน มีหลักฐานการพูดคุยกันโดยตลอด นอกจากนี้คุณยายมีความเครียดปัญหาหนี้สินจนเป็นที่มาของการผูกคอตาย ตนเองต้องขอแสดงความเสียใจกับญาติพี่น้องลูกหลานของคุณยายทุกคน



อย่างไรก็ตามปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยังเป็นปัญหาในสังคม ที่ขณะนี้ กระทรวงดีอีเอส ร่วมกับหน่วยงานต่างๆดำเนินการปราบปราม อย่างต่อเนื่อง ขอฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชน และขอให้หน่วยงานภาครัฐทุกภาคส่วน ร่วมกันให้ข้อมูลให้ความรู้ประชาชนเกี่ยวกับปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพื่อสร้างภูมิต้านทานให้กับ ประชาชนโดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ อย่าให้ตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ การที่จะโอนเงินให้ใครควรตรวจสอบข้อมูลให้ดีให้ชัดเจนเพื่อไม่ให้เป็นปัญหาภายหลัง





คุณอาจสนใจ

Related News